Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Mừng Lễ Quan Thầy Gia đình Bé Nhỏ 29/6/2013

Gia đình Bé nhỏ chúng con hân hoan Mừng Lễ Kính 2 Thánh Tộng đồ Cả Phero và Phaolo. Nguyện xin Thánh Phero và Thánh Phaolo dấu yêu cầu bầu cùng Chúa ban cho gia đình con và các nhóm CDCN khắp nơi những ân sủng cần thiết trên cuộc hành trình tiến về Quê Trời . Chúng con yêu Hai Thánh Phero và Phaolo nhiều lắm. Xin Thánh Phero và Phaolo cầu thay nguyện giúp cho Giáo hội Chúa vượt qua cơn sóng dữ, xin Thánh Phero cùng đồng hành với Đức Thánh Cha Benedicto của chúng con luôn mãi. Amen


► PHÊRÔ TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN _ PHAOLÔ LÀM SÁNG TỎ ĐỨC TIN

" Có nhiều dư luận nói về Chúa Giêsu. Người hỏi các môn đệ: “Các con bảo Thầy là ai?”. Simon Phêrô nhanh nhẹn đáp:"Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mt 16,16). Chúa Giêsu rất hài lòng về câu trả lời của Phêrô. Người nói với Phêrô:"Này anh Simon, con ông Gioan, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời"( Mt 16,17 ). Phêrô tuyên xưng niềm tin. Chúa Giêsu đặt thánh Phêrô làm đầu Giáo Hội ( Mt 16,18 ).

Từ khi nhận phép rửa, Phaolô đã mạnh dạn rao giảng về Chúa Kitô khiến nhiều người Do Thái ngạc nhiên tự hỏi:" Ông này chẳng phải là người ở Giêrusalem vẫn tiêu diệt những ai kêu cầu danh Giêsu sao ? Chẳng phải ông đã đến đây với mục đích bắt trói họ giải về cho các thượng tế sao?"( Cv 9, 21 ). Phaolô đã làm bẽ mặt những người Do Thái ở Đamát, khi minh chứng rằng Đức Giêsu là Đấng Mêsia ( Cv 9, 22). Phaolô đã được các tông đồ tin tưởng nhờ đó ngài và các tông đồ đi lại hoạt động tại Giêrusalem. Phaolô mạnh dạn rao giảng nhân danh Chúa Giêsu Kitô ( Cv 9, 28 ).

Phêrô tuyên xưng đức tin. Trên đá tảng Phêrô, đức tin được xây dựng. Phaolô làm sáng tỏ đức tin. Vị tông đồ dân ngoại hăng hái đem đức tin gieo trồng khắp mọi nơi. Hai khía cạnh của đức tin luôn sống động trong Giáo Hội, sứ mạng củng cố đức tin, xây dựng nội bộ và sứ mạng truyền giáo, đem đức tin đến với muôn dân. "


Xem chi tiết: http://tonggiaophanhue.net/