Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Thánh Ca : Bài Ca Linh Mục

  1. Bài Ca Linh Mục
ĐK: Lạy Chúa Giê-su linh mục tối cao (Ôi linh mục), linh mục đời đời (đời đời), linh mục duy nhất (Ôi linh mục duy nhất). Chúa đã hiến tế (Chúa đã hiến tế) trên bàn thờ Thập giá (trên thập tự). Chúa đấng trung gian giữa trời với đất (Chúa đấng trung gian trời với đất) . Để tôn thờ Cha, để cứu độ trần gian (để tôn thờ Cha cứu độ trần gian).


1. Chúa muốn dùng con là linh mục của Chúa. Chúa muốn chọn con, Chúa muốn dùng con làm khí cụ của Chúa. Làm sức sống vô biên. Làm chứng tá trung kiên. Làm tấm bánh thơm ngon được bẻ ra hiến trao muôn người.

2. Chúa muốn dùng con là linh mục của Chúa. Chúa muốn chọn con, Chúa muốn dùng con thực thi công trình Chúa bằng bí tích linh thiêng bằng hiến tế hy sinh bằng giáo úuấn trao ban Lời Chân lý đến cho muôn người.

3. Chúa muốn dùng con là linh mục của Chúa. Chúa muốn chọn con, Chúa muốn hiện thân trong thân phận của con để cứu vớt sinh linh để hướng tới vô biên để tiếp nối yêu thương bằng con tim mở ra vô cùng.


_______________

Cầu nguyện bằng Thánh ca " Linh mục - NGÀI LÀ AI? " tháng 2/2012

Thánh ca: 1/ CHÚA CẤT TIẾNG GỌI CON





Đời con Chúa ơi sao quá mọn hèn 
mà Chúa đã gọi con bước lên 
sai con đi tới cuộc đời trở nên như men giữa lòng người 
sai con đi làm muối đất làm muối đất ướp cho mặn đời 

ĐK: Chúa cất tiếng gọi con đi làm chứng nhân nước trời 
phút thánh hiến từ đây suốt đời không bao giờ đổi thay

Tình yêu Chúa ban sao quá nhiệm màu 
đời con có gì dâng Chúa đâu 
đây bao mơ ước dạt dào niềm tin như con suối ngọt ngào 
đây bao tâm tình yêu dấu nguyện dâng hiến mãi như lần đầu 

Từ đây trái tim chan chứa tình Người 
đời con sống là cho Chúa thôi yêu con nên Chúa gọi mời 
để nên chiên hy tế của Người ôi thân con đầy yếu đuối 
nhờ ơn thánh Chúa luôn cải hồn.
-----
Lạy Chúa, con xin Ngài luôn đổ tràn hồng ân trên toàn thể Linh mục , đăc biệt cho Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI của chúng con, cho các Đức Hồng y ,Giám mục, tu sĩ ... được những ơn cần thiết, xin Chúa luôn trợ giúp cho các Ngài trên con đường các Ngài tận hiến cho Chúa. Con xin Chúa đón nhận lời cầu nguyện từ môi miệng mọn hèn của con mà con dành đặc biệt cho những vị Linh mục con kính yêu , nhất là những vị linh mục trung thành được Chúa yêu thương.  Amen

 2/ Linh Mục - Đuốc Sáng Tâm Linh

Pk1: Linh mục là chính Chúa trong kiếp người, linh mục điểm tiếp nối đất với trời , linh mục là muối ướp cõi trần ai, là tinh hoa của Giáo hội, ngọn hải đăng thắp trên dương trần, 

ĐK: Xin cho người tình mến, không bao giờ lịm tắt, xin cho người nghèo khó trong trái tim thanh thoát tuyệt vời, xin cho người phản chiếu đức tin thành của Chúa không bao giờ tàn úa, dung nhan người đuốc sáng tâm linh.
Pk2: Linh Mục người thánh hiến bao lễ vật trung thành làm chứng tá cho Nước trời, linh mục là đuốc sáng giữa trời đêm dù phong ba dù phũ phàng một niềm tin chứng nhân muôn đời.

Pk3: Linh mục là nến cháy trong thánh điện hao mòn trọn kiếp sống cho thế trần, linh mục là dấu chứng của tình yêu ngàn năm qua chẳng phai mờ dìu vợi như giấc mơ thiên đàng.