Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

8/ TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA THÁNH THẦN NĂM 2015- Ngày thứ 8 ( Thứ sáu : 22/5/2015)

TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA THÁNH THẦN NĂM 2015


TUẦN CỬU NHẬT NGÀY THỨ 8:  ( Thứ sáu : 22/5/2015)

SỐNG CẦU NGUYỆN VÀ CA NGỢI TRONG THẦN KHÍ CHÚA

Lời nguyện mỗi ngày của Tuần Cửu Nhật:

CDCN 51: Xin Ơn Chúa Thánh Thần (04/05/2012) 
Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến, xin tuôn đổ Tình Yêu, Ơn Khôn Ngoan và Thông Hiểu trên tâm hồn khiêm hạ của con.

Xin tuôn đổ trên con Ánh Sáng của Sự Thật, để con nhận ra Sự Thật của Chúa, giữa những dối trá đang lan tràn bởi Satan và những thiên thần sa ngã của hắn.

Xin giúp con cầm lấy ngọn đuốc sáng, và lan tỏa Ngọn Lửa của Ơn Thông Hiểu, cho tất cả những ai con gặp trong Chúa Kitô, Chúa chúng con. Amen.
------------

CDCN 74: Xin ơn Phân định của Chúa Thánh Thần (22/08/2012) 
Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin giúp con chuẩn bị linh hồn để đón nhận Ân Sủng của Chúa Thánh Thần.
Xin nắm tay con là đứa con thơ bé của Mẹ, và dẫn dắt con trên con đường hướng tới Ơn Phân Định, nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần.
Xin mở lòng con và dạy con biết vâng phục trong tâm trí, thân xác và linh hồn.
Xin giữ con khỏi tội kiêu ngạo, xin cầu cho con được ơn tha thứ vì tất cả những tội lỗi trong quá khứ của con, để linh hồn con được nên trong trắng lành mạnh, xứng đáng đón nhận Ân Sủng của Chúa Thánh Thần.
 Con xin cảm ơn Mẹ, Mẹ của Ơn Cứu Rỗi, vì Mẹ cầu thay nguyện giúp cho con, và con đón chờ Ân Sủng mà con khao khát này với tình yêu và niềm hân hoan. Amen. 

--------------------
Lời Kinh Magnificat (Lc 1:46-55)
Linh hồn tôi ngợi khen Chúa,
và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi,
vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa.
Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phước,
vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại
và Danh Ngài là thánh.
Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia
dành cho những người kính sợ Chúa.
Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực,
dẹp tan những ai thần trí kiêu căng.
Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng
và nâng cao những người phận nhỏ.
Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước,
và để người giàu có trở về tay không.
Chúa đã săn sóc Israel tôi tớ Chúa,
bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài.
Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi,
cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời". Amen.
-------------
KINH LẠY CHÚA THÁNH THẦN, XIN NGỰ ĐẾN
Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến,
và từ trời xin toả ánh quang minh của Ngài trên chúng con!
Lạy Cha của kẻ cơ bần, xin Ngài ngự đến;
Đấng ban ân huệ, Đấng soi sáng tâm hồn, xin Ngài ngự đến!
Lạy Đấng an ủi tuyệt vời,
là khách trọ hiền lương của mọi tâm hồn,
là Đấng uỷ lạo dịu dàng khôn sánh.
Chúa là sự nghỉ ngơi trong cảnh lầm than,
là niềm an ủi trong lúc lệ rơi.
Ôi, sự sáng chứa chan hồng phúc,
xin chiếu soi tràn ngập tâm hồn tín hữu của Ngài.
Nếu không có Chúa trợ phù,
trong con người còn chi thanh khiết, không còn chi vô tội.
Xin Chúa rửa sạch điều nhơ bẩn, tưới gội chỗ khô khan,
và chữa cho lành những nơi thương tích.
Xin uốn nắn điều cứng cỏi, sưởi ấm chỗ lạnh lùng,
chỉnh đốn lại chỗ trật đường.
Xin Chúa ban cho các tín hữu,
là những người tin cậy Chúa, được ơn bảy nguồn.
Xin ban cho họ được huân nghiệp nhân đức,
được hạnh phúc cứu độ, và được hoan hỉ đời đời. Amen.
Sáng danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần.
Như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng. Amen.

==================
TUẦN CỬU NHẬT NGÀY THỨ 8:  ( Thứ sáu : 22/5/2015)
SỐNG CẦU NGUYỆN VÀ CA NGỢI TRONG THẦN KHÍ CHÚA

 Lời Chúa: Rôma 8:26-27 “Hơn nữa, lại có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa”.


Lạy Chúa Thánh Thần, hôm nay, ngày thứ tám của Tuần Cửu Nhật, làm sao con cầu nguyện đúng ý của Thiên Chúa nếu không do bởi ơn trên. Chúa chính là Đấng cầu thay, nguyện giúp cho con đúng ý Thiên Chúa nhất, mà chúng con cần phải nhờ đến Ngài. Nếu hơi thở của con cần có sự hiện diện của Chúa, thì lời cầu nguyện của con không thể thiếu sự trợ giúp của Ngài. Có Thần Linh nào như là Thánh Thần của Thiên Chúa, mỗi khi con khẩn cầu có Ngài ngay bên, để trợ giúp con, vì chỉ có Ngài là Đấng thấu suốt tâm can của con người và tâm can của Thiên Chúa. Xin Ngài giúp con đốt lên ngọn lửa trong lòng con, để con luôn chuyên cần cầu nguyện và ca ngợi Chúa, “cùng nhau đối đáp những bài thánh vịnh, thánh thi và thánh ca do Thần Khí linh hứng; giúp con đem cả tâm hồn mà ca hát chúc tụng Chúa” (Eph 5:19).

Thánh Vịnh 103
Chúc tụng CHÚA đi, hồn tôi hỡi,
toàn thân tôi, hãy chúc tụng Thánh Danh!
Chúc tụng CHÚA đi, hồn tôi hỡi,
đừng mau quên mọi ân huệ của Người.
CHÚA tha cho tôi muôn ngàn tội lỗi,
thương chữa lành các bệnh tật của tôi.
Chúa cứu tôi khỏi chôn vùi đáy huyệt,
bao bọc tôi bằng ân nghĩa với lượng hải hà,
Chúa  cho đời tôi chứa chan hạnh phúc,
khiến tuổi xuân tôi mạnh mẽ tựa chim bằng.
CHÚA phân xử công minh,
bênh quyền lợi những ai bị áp bức,
mặc khải cho tôi biết đường lối của Người,
CHÚA là Đấng từ bi nhân hậu,
Người chậm giận và giàu tình thương,
chẳng trách cứ luôn luôn, không oán hờn mãi mãi.
Người không cứ tội tôi mà xét xử,
không trả báo tôi theo lỗi lầm đã phạm.
Như trời xanh trổi cao hơn mặt đất,
tình Chúa thương kẻ thờ Người cũng trổi cao.
Như đông tây cách xa nhau ngàn dặm,
tội tôi đã phạm, Chúa cũng ném thật xa.
Như người cha xót thương con cái mình,
CHÚA cũng xót lòng thương kẻ kính thờ Ngài.
Vì Người biết ta được nhồi nắn bằng gì,
Người vẫn nhớ: ta chỉ là cát bụi.
Chúc tụng CHÚA đi, hỡi muôn vì thiên sứ,
Chúc tụng CHÚA đi, toàn thể thiên binh.
Chúc tụng CHÚA đi, muôn vật Chúa tạo thành,
Chúc tụng CHÚA đi, hồn tôi hỡi! Allêluia.

Hát: Veni Sante Spiritus (4 lần)
Song Veni Sante Spiritus (Come Holy Spirit) 





Lạy Chúa Thánh Thần, con thờ lạy, tôn kính và yêu mến Chúa hết tâm hồn con.

Đọc 1 Kinh lạy Cha
1 kinh Kính Mừng
7 Kinh Sáng Danh.



Cuối cùng đọc KINH TẬN HIẾN CHO CHÚA THÁNH THẦN

Lạy Chúa Thánh Thần, con quỳ đây trước sự chứng kiến của triều thần Thiên Quốc, con xin dâng mình con, linh hồn và thân xác con cho Ngài, là Thần Khí hằng hữu của Thiên Chúa. Con kính mến sự sáng láng tinh khiết, sự công chính sắc bén ngay thẳng, và sức mạnh tình yêu của Ngài. Ngài là Sức mạnh và là Ánh sáng của tâm hồn con.

Trong Ngài, con được sống, hoạt động và hiện hữu. Con ước muốn chẳng bao giờ làm buồn lòng Ngài do bởi sự bất trung đối với ân huệ của Ngài, và con hết lòng xin Ngài giữ gìn con khỏi mọi tội xúc phạm đến Ngài dù tội đó rất nhỏ bé. Xin thương xót bảo vệ mọi tư tưởng của con, và ban ơn cho con luôn nhìn ra ánh sáng của Ngài, biết lắng nghe lời Ngài, và bước theo sự linh ứng của Ngài.

Con xin trung thành gắn bó và dâng mình con cho Ngài xin Ngài xót thương gìn giữ, bảo vệ con trong những khi yếu đuối. Con xin ngắm dấu thánh chân Chúa Giêsu, nhìn vào năm Thương Tích của Ngài, con tin tưởng vào Máu Châu Báu Chúa, yêu mến cạnh nương long và trái tim đâm thâu của Ngài, con van xin Ngài, hỡi Thần Khí yêu mến, Đấng Bầu chữa sự yếu đuối của con, gìn giữ con trong ân sủng của Ngài để con đừng bao giờ phạm tội lỗi nghĩa cùng Ngài. Xin ban ơn cho con, hỡi Thần Khí Thiên Chúa, Thần Khí của Chúa Cha, và Chúa Con để con luôn nói với Ngài mọi lúc rằng: “Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe”. Amen.


-------
Trích dẫn 1 phần từ nguồn gốc:  http://www.thanhlinh.net/node/23102
Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Thánh Thần bằng Thánh Vịnh