Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Mạc khải của Đức Mẹ về hiện tượng ba ngày tối tăm

Mạc khải của Đức Mẹ về hiện tượng ba ngày tối tăm

Người được cho là Đức Mẹ đã ban cho sứ điệp về hiện tượng ba ngày tối tăm là một tu sĩ dòng Phanxico, thày David Lopez. Thày sống tại biên giới Mỹ và Mễ Tây Cơ, trong tu viện khổ hạnh Đức Mẹ Từ Bi tại một thôn nhỏ có tên El Ranchilo. Mặc dù bị chứng bệnh tê liệt bộ não, khiến thày đi đứng rất khó khăn, nhưng thày vẫn cố gắng điều hành một trại cứu tế nhỏ ở đó, để giúp đỡ phương tiện cần như nơi cư trú, thức ăn, thuốc cũng như nhu cầu tinh thần cho những người nước ngoài.
Thày David Lopez đã vài lần hành hương tới Medjugorje, và tại đây, thày đã được Đức Mẹ ban cho một sứ điệp liên quan tới hiện tượng tối ba ngày ba đêm sẽ xảy ra trên thế giới.
Nhận sứ điệp từ Đức Mẹ đã lâu, nhưng thày cảm thấy không thoải mái khi phải công bố sứ điệp này. Thày đã trình bày với cha linh hướng, và ngài bảo thày cứ viết ra như Đức Mẹ đã ban, nhưng thày vẫn chưa chịu thực hiện lời đề nghị này.

Vào lúc 11.40 sáng ngày 11.9.1987, trong khi đang cầu nguyện bằng kinh Mân Côi trước ảnh Đức Mẹ Guadalupe ở San Antonio, Texas, thì ảnh Đức Mẹ tự nhiên trở nên sống động như người thật. Đức Mẹ tiết lộ cho thày một vài điều riêng, liên quan tới các bạn của thày. Sau đó, Đức Mẹ thúc dục thày hãy viết ra sứ điệp mà Người đã ban. Thày kể:

“Đức Mẹ nói với tôi, ‘Mẹ muốn con viết ra sứ điệp mà Mẹ đã ban cho con ở Medjugorje trước khi con quên, rồi hãy đem tới cho Đức Giám Mục để được xác nhận’. Tôi nghĩ, nếu những điều Đức Mẹ nói với tôi về các bạn tôi là đúng, thì tôi mới viết ra. Nếu không đúng, tôi sẽ không viết. Khi nói chuyện với các bạn tôi, tôi thấy mọi sự đã xảy ra y như Đức Mẹ đã nói trước. Do đó, tôi không còn lý do để thoái thác. Tôi quyết định viết.

“Hai tuần lễ sau, tôi tới gặp Đức Giám Mục Fitzpatrick cai quản giáo phận Brownsville, Texas [nay ngài đã về hưu] và trao cho ngài nội dung sứ điệp mà tôi đã viết, với ý nghĩ ngài sẽ không tin và sẽ không chuẩn nhận. Nhưng điều tôi nghĩ đã không xảy ra. Đức Giám Mục nói với tôi: ‘David à, những lời này không mới mẻ gì. Sứ điệp này không phải của riêng con để con giữ kín. Sứ điệp là cho toàn thế giới. Và cha không cấm con phổ biến sứ điệp này, nhưng con nên thận trọng, vì không phải mọi người đều muốn chấp nhận và muốn hiểu đâu. Cha không thấy có sai lầm nào về giáo lý, tu đức hoặc luân lý nơi những lời này cả”. (Thày David nói Đức Giám Mục Fitzpatrick không cho lời xác nhận chính thức đối với sứ điệp này).

Dưới đây là nguyên văn bài viết của tu sĩ David Lopez, dòng Phanxico:

“Đừng sợ về ba ngày tối tăm sẽ đến trên trái đất, vì những ai sống sứ điệp của Mẹ, và có đời sống nội tâm cầu nguyện, sẽ được Mẹ cảnh giác trước từ ba ngày cho tới một tuần trước khi nó xảy ra. Các con của Mẹ phải không ngừng sám hối tội lỗi của mình và cầu nguyện nhiều hơn như Mẹ đã xin. Họ nên có nước phép và ảnh tượng đã được làm phép và đặc biệt tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giesu và luôn có đèn sáng trước ảnh tượng Ngài. Họ phải có đời sống đạo căn bản và đừng gắn bó quá đối với của cải vật chất. Các Linh Mục không được chỉ lo đến đời sống nội tâm cầu nguyện của riêng mình, nhưng còn phải phát triển đời sống nội tâm cầu nguyện của các giáo xứ của các ngài nữa. Cũng thế, họ nên tránh xa bất cứ ai nói đến làm cách mạng hay nổi loạn. Những người nói về cách mạng và nổi loạn là đệ tử của tên Phản Kytô. Mẹ buồn cho giới tu trì Tây phương, họ đã từ bỏ các dấu chỉ tận hiến của họ. Nhất là họ sẽ bị Satan cám dỗ và không thể chống cưỡng nổi những cám dỗ của thể xác và tinh thần. Họ phải trở về với đời sống thánh thiện và tùng phục Chúa Kytô Con Mẹ. Đừng sợ bất cứ sự gì hay bất cứ ai. Hãy múc đầy tình yêu Thiên Chúa qua cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và lãnh nhận các Bí Tích. Mẹ sẽ ở với các con trong thời điểm thống khổ, và các con của Mẹ sẽ kêu cầu Mẹ ban cho nơi trú ngụ an toàn.

Những ai chiến đấu để thắng vượt xu hướng phạm tội trở lại sẽ không thất vọng vì Thiên Chúa sẽ chuẩn nhận thiện tâm và mong muốn thắng vượt tội lỗi của họ. Hãy có Bình An của Thiên Chúa.

“Sẽ không còn một tên quỉ nào ở trong địa ngục trong thời gian ba ngày tối tăm. Tất cả sẽ lên tràn mặt đất. Ba ngày đó sẽ trở nên thật tối tăm đến nỗi dù để tay ra trước mặt, chúng ta cũng sẽ không thể nhìn thấy được.

“Trong những ngày này, những ai không sống trong ân nghĩa Thiên Chúa sẽ chết vì sợ hãi, vì họ sẽ nhìn thấy những hình ảnh ma quỉ ghê rợn. Đức Trinh Nữ bảo tôi hãy đóng kín các cửa lớn và cửa sổ lại, và đừng trả lời bất cứ ai gọi từ bên ngoài. Cám dỗ nặng nề nhất cho chúng ta là ma quỉ sẽ giả giọng những người thân yêu để kêu gọi chúng ta. Đức Mẹ nói với tôi; ‘xin đừng để ý tới tiếng gọi đó, vì đó không phải là người thân yêu của chúng ta, mà là ma quỉ muốn tìm cách dụ chúng ta ra ngoài mà thôi.

“Đức Mẹ nói với tôi rằng, Thiên Chúa đã tuyển chọn một số người, họ sẽ là những vị tử đạo vào giai đoạn bắt đầu của hiện tượng tối ba ngày, nhưng họ không nên sợ hãi, vì Thiên Chúa sẽ ban cho họ sự bền chí, và sau khi chịu tử đạo, các Thiên Thần sẽ xuống đưa cả hồn và xác họ lên Thiên Đàng. Đức Mẹ nhấn mạnh rằng, chúng ta hãy cầu cùng Chúa để những ngày này đừng xảy ra vào mùa Đông, và đừng có người nữ nào sanh con, vì nếu nó xảy ra vào mùa Đông, thời tiết sẽ trở nên rất lạnh, sẽ không có bất cứ sức nóng nhân tạo nào, và các phụ nữ sinh con sẽ không được sự trợ giúp nào của y khoa”.

“Đức Mẹ nói với tôi rằng thời gian tối tăm sẽ kéo dài đúng 72 giờ, và phương cách duy nhất để tính giờ là những động hồ chạy bằng máy móc, vì lúc đó sẽ không có điện. Sau thời kỳ thanh tảy sẽ là mùa Xuân. Mọi sự sẽ xanh tốt và mọi sự sẽ nên tinh sạch. Nước sẽ trong như pha lê, ngay cả nước trong các vòi trong nhà. Nước sẽ không bị ô nhiễm, không khí và sông ngòi cũng thế.


“Đức Mẹ ban cho tôi hai ơn và tôi không được tiết lộ cho bất cứ ai. Người cũng phán với tôi: 'Người ta không nên tìm các dấu chỉ và đừng phí phạm thời giờ đề cố gắng tính ra ngày tháng'. Đức Mẹ nói với tôi điều này vì Người nói có một người đã dám xác định rõ ngày xảy ra hiện tượng tối tăm ba ngày ba đêm. Khi tôi hỏi Đức Mẹ về các lời tiên tri, Đức Mẹ chỉ trả lời, “hãy cẩn thận đối với những người xác định rõ ngày tháng”. Chúng ta không nên quan tâm quá về ngày tháng. Nếu mà chúng ta biết được ngày tháng, lúc đó người ta chỉ chờ đợi ngày tháng, và không trở về vì lòng yêu mến Thiên Chúa.
“Đức Mẹ nói với tôi rằng thời gian tối tăm sẽ kéo dài đúng 72 giờ, và phương cách duy nhất để tính giờ là những động hồ chạy bằng máy móc, vì lúc đó sẽ không có điện. Sau thời kỳ thanh tảy sẽ là mùa Xuân. Mọi sự sẽ xanh tốt và mọi sự sẽ nên tinh sạch. Nước sẽ trong như pha lê, ngay cả nước trong các vòi trong nhà. Nước sẽ không bị ô nhiễm, không khí và sông ngòi cũng thế.


“Đức Mẹ nói với tôi rằng thời gian tối tăm sẽ kéo dài đúng 72 giờ, và phương cách duy nhất để tính giờ là những động hồ chạy bằng máy móc, vì lúc đó sẽ không có điện. Sau thời kỳ thanh tảy sẽ là mùa Xuân. Mọi sự sẽ xanh tốt và mọi sự sẽ nên tinh sạch. Nước sẽ trong như pha lê, ngay cả nước trong các vòi trong nhà. Nước sẽ không bị ô nhiễm, không khí và sông ngòi cũng thế.

“Điều đẹp đẽ nhất là người ta sống trên mặt đất và làm việc không phải chỉ để sinh tồn, mà còn vì tình yêu thương và để giúp đỡ lẫn nhau.

“Cách quan trọng nhất để đem lại sự thay đổi này là bây giờ hãy sống đời sám hối và bác ái. Hãy luôn sống trong tình trạng ơn thánh. Điều quan trọng là xây dựng những cộng đồng tương thân tương ái, nơi chúng ta có thể giúp đỡ các anh em của chúng ta. Những ngày tối tăm sẽ trở nên rất khó khăn cho những người ở một mình, và cho những cha mẹ có con cái đã trưởng thành, bởi vì họ sẽ nghe thấy tiếng của những người thân yêu của họ ở bên ngoài.

Các bậc cha mẹ trong gia đình, nhất là người cha, phải dạy cho các con cái của họ cầu nguyện. Trong những ngày giờ tối tăm, lời cầu nguyện của các em nhỏ sẽ rất có hiệu lực”.
“Đức Mẹ muốn thêm vào sứ điệp này những lời nhắn nhủ với các Linh Mục. Các Linh Mục có trách nhiệm nói về sự kiện này cho giáo dân trong giáo xứ của các ngài, để giúp họ được vững mạnh và biết trở lại, cũng như nói cho Giáo Dân đừng sợ. Các ngài có trách nhiệm truyền bá sứ điệp này, vì sứ điệp này đã được tiết lộ cho nhiều vị thánh, và chúng ta không được phí phạm thời giờ qua việc coi thường nó nữa. Các ngài cần nhấn mạnh cho người ta về nhu cầu sám hối, trở lại cũng như cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần. Các ngài cũng phải dậy họ đừng gắn bó quá với cải cải đời này, với tiền bạc, quyền lực, việc làm v.v vì nhữn thứ này không thực giá trị.

“Cũng thế, các ngài nên dạy người ta biết chuẩn bị cho giờ chết. Thật là quan trọng để dạy người ta về những sự sau cùng của con người: Sự Chết, Phán Xét, Thiên Đàng và Hoả Ngục. Dạy người ta ý thức về tội, nhất là tội trọng với hậu quả rất đáng sợ của nó. Chúa muốn chúng ta trở lại vì lòng yêu mến hơn, nhưng nếu cần thiết thì, vì sợ bị phạt. Tuy nhiên, Ngài chấp nhận mọi lý do của sự trở lại, và sẽ tiếp nhận chúng ta, vì Ngài yêu chúng ta và muốn chúng ta được cứu rỗi. Vì yêu hay vì sợ, chỉ có điều là chúng ta dâng mình chúng ta cho Ngài. Trách nhiệm của các Linh Mục là hướng dẫn người ta, nhất là qua đời sống gương mẫu của các ngài và qua việc trọn vẹn dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa”.

Đó là sứ điệp Đức Mẹ ban cho Tu Sĩ David Lopez. Dưới đây chúng tôi xin trích dịch một số sứ điệp mà Chúa hoặc Đức Mẹ ban cho các vị thánh và người những thánh thiện:

*** Đấng đáng kính Gaspar Del Bufalo (thế kỷ 19): “Những người bách hại Giáo Hội mà không chịu hối cải sẽ bị chết khi trái đất xảy ra hiện tượng ba ngày tối tăm…”.

*** Chân phước Mary of Jesus Crucified: “Trong ba ngày tối tăm, những người đi theo ma quỉ sẽ bị diệt vong, để chỉ còn ¼ nhân loại sống xót…”.

*** Đấng đáng kính Anna Maria Taigi: “Thiên Chúa sẽ gửi đến hai hình phạt: Một dưới hình thức chiến tranh, cách mạng và những sự dữ khác; Hình phạt thứ hai đến từ Trời, toàn thể trái đất sẽ bị bao phủ bởi sự tối tăm dày đặc kéo dài ba ngày ba đêm. Người ta không thể nhìn thấy sự gì. Các phương tiện trần gian không thể làm ra ánh sáng, trừ nến đã được làm phép. Ai vì tò mò mà mở cửa nhìn ra ngoài, sẽ bị chết ngay. Trong thời gian tối ba ngày, người ta hãy ở trong nhà cầu nguyện bằng kinh Mân Côi và kêu xin lòng thương xót Thiên Chúa. Tất cả kẻ thù của Giáo Hội, biết hay không được biết đến, sẽ bị hủy diệt…”

*** Marie de la Fraudais (thế kỷ 19): “Sẽ xảy ra ba ngày hoàn toàn tối tăm. Chỉ có nến làm bằng sáp được làm phép mới có thể cho chút ánh sáng trong những ngày tối tăm kinh khủng này. Nhưng nó sẽ không sáng nơi những nhà vô đạo. Sấm chớp sẽ thâm nhập vào trong nhà, nhưng không làm tắt được nến phép, cho dù cả gió, bão và động đất. Những đám mây đỏ như máu sẽ vần chuyển trên bầu trời, và những cơn sấm gầm chớp dật sẽ làm rung chuyển đến tận trung tâm trái đất. Các cơn sóng thần khổng lồ sẽ từ đại dương tràn vào mặt đất, biến mặt đất trở thành nghĩa địa khổng lồ…”

*** Julka Zagreb: “Một luồng gió nóng sẽ đến từ phía Nam. Nó sẽ bao phủ trên toàn địa cầu và tạo nên những cơn bão khủng khiếp. Sau đó, lập tức có khoảng mười tiếng sấm xét đánh trên trái đất với sức mạnh đến nỗi nó làm rung chuyển mọi nơi. Đây là dấu hiệu cho biết sự đau khổ lớn lao và bóng tối đen kịt được bắt đầu. Những sự này sẽ kéo dài ba ngày ba đêm. Người ta hãy ở trong nhà, đóng kín miệng giếng và các cửa. Hãy dùng nước phép để làm phép cho chính mình và nhà, cũng như đốt nến đã được làm phép lên. Bên ngoài sẽ xảy ra những điều ghê sợ. Ai liều nhìn ra ngoài sẽ bị chết. Tất cả quỉ dữ sẽ lên hết trên mặt đất, để chúng có thể tiêu diệt các nạn nhân. Quỉ dữ sẽ kêu gào trên trái đất và gọi nhiều người để tiêu diệt họ. Tại sao? Chúng giả giọng những người thân và quen biết, những người chưa tới được nơi an toàn hơn. Một khi sự khủng khiếp bắt đầu xảy ra, đừng mở cửa cho bất cứ ai…”

*** Christina Gallagher: “Hỡi con nhỏ của Cha, tối nay Cha mời con viết. Đừng sợ. Cha ban Bình An của Cha cho con. Hãy nói cho toàn thể nhân loại hãy tự chuẩn bị; Thời giờ đã đến để làm sạch toàn thể nhân loại. Sự tối tăm lớn lao sẽ đến trên thế giới. Bầu trời sẽ rung chuyển…Quỉ dữ sẽ nổi điên trên thế giới. Chúng sẽ được thả ra từ địa ngục. Hãy nhắc cho nhân loại về Dấu Ấn thứ Bảy của Thiên Chúa”.

*** Patricia Talbot: “Trái đất sẽ vuột ra khỏi quĩ đạo của nó trong ba ngày”.

Chúng tôi cũng đề nghị các bạn tìm đọc trong Kinh Thánh để hiểu thêm, chẳng hạn: Mt. 24:29; Mc 13; Lc 21; Kh. 16:10-11; Xh. 10:21-23 .v.v.

(sources: The Thunder of Justice, Call of all Ages, Chestnut Hill Marian Lodge)