Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

SỐ 7 LẠ LÙNG TRONG KINH THÁNH

Kinh Thánh là quyển sách siêu việt, siêu nhiên, hình thành do sự cảm thúc của Đức Chúa Trời. Không một văn bản nào từ nhân loại có thể so sánh được.

*2 Phi-e-rơ 1:21 chép: “Vì chẳng hề có lời tiên tri nào trong Kinh Thánh lấy ý riêng mà giải nghĩa được. Vì chẳng hề có lời tiên tri nào do ý chỉ người ta mà ra, nhưng do người ta chịu Thánh linh cảm thúc do Đức Chúa Trời mà nói ra”
*2 Ti-mô-thê3:16: “Cả Kinh thánh đều được Đức Chúa Trời hà hơi, có ích cho sự dạy dỗ , thuyết phục, sửa trị, luyện tập trong sự công nghĩa”
* Hê-bơ-rơ 1:1." Đức Chúa trời đã nhờ các tiên tri phán cùng tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách"
*2 Sa-mu-ên 23:1-2 "Này Ta đã đặt những của lời ta trong miệng ngươi"
*Giê-rê-mi 1:09 "Ngươi sẽ nói lời của Ta cho họ"
Trong Kinh Thánh, cụm từ Đức Giê Hô-Va phán, Đức Chúa Trời phán xuất hiện trên 2.500 lần

Trong khuôn khổ bài nầy chúng ta sẽ suy xét về kết cấu của con số bảy trong Kinh Thánh

Trước hết, , chúng ta thấy rằng số bảy là con số mà Đức Chúa Trời muốn dùng để bày tỏ trong thiên nhiên cho con người sự thông thái tuyệt vời của Ngài. Ánh sáng có bảy màu đơn sắc hợp thành, bảy màu sắc tương ứng với bảy nốt trong âm nhạc. Cơ thể con người cứ mỗi chu kỳ bảy năm là được tái cấu tạo và được thay đổi hoàn toàn. Tất cả các bộ phận và cấu trúc nội tại của tế bào, các mô sợi, các hệ hoạt động sinh học trong của cơ thể sẽ được tái tạo theo chu kỳ trong bảy năm. Trong một số bệnh, vào mỗi chu kỳ 7 ngày, ngày thứ bảy, ngày mười bốn, ngày hai mươi mốt đầu tiên là ngày quan trọng để đoán định 1 người sẽ chết bởi căm bệnh hay sẽ sống bởi vượt qua số 7 hay bội số của nó. Thời kỳ mang thai của con người là 280 ngày (7 x 40). Thời gian mang thai của chuột là 21 (7 x 3) ngày, của thỏ và chuột 28 (7 x 4) ngày. Mèo 56 (7 x 8 ) ngày. Chó 63 (7 x 9) ngày. Sư tử 98 (7 x 14) ngày. Chiên 147 (7 x 21) ngày. Với các loài chim cũng thế , ví dụ gà mái ấp trứng thường là 21 (7 x 3) ngày. Ngỗng, vịt là 28 (7 x 4) ngày. Bạch yến 14 ngày, đà điểu ấp trứng 42 ngày…vv

Bây giờ chúng ta hãy chú ý cách Đức Chúa Trời sắp đặt kết cấu về con số bảy trong Kinh Thánh

Nói đến con số bảy thì hầu hết chúng ta đã quen thuộc với một số khái niệm và hình ảnh trong Kinh Thánh như: Đức Chúa Trời đã hoàn tất công việc sáng tạo và Ngài nghỉ ngơi lập nên ngày Sa-bát là ngày thứ bảy. Để chiến thắng thành Giê-ri-cô thì có bảy đoàn người dân Israel và bảy thầy tế lễ cầm bảy chiếc kèn diễu hành quanh thành phố bảy lần. Vào mỗi năm thứ bảy đất của người Israel nghỉ ngơi, không canh tác hoặc gieo trồng. Vua Sa-lô-môn đã xây dựng ngôi đền trong 7 năm. Sau khi hoàn thành, ông đã tổ chức lễ trọng thể trong bảy ngày. Na-man rửa bảy lần dưới sông, hay bảy Hội Thánh, bảy chân đèn, bảy ấn, bảy kèn, bảy loa, bảy ngôi sao, bảy Linh…vv...

Bây giờ, trong khuôn khổ hạn hẹp của bài nầy chúng ta sẽ xem vài câu Kinh Thánh đầu tiên trong sách Sáng-Thế ký (Tiếng Hê-bơ-rơ) và vài câu Kinh Thánh đầu tiên trong sách Ma-thi-ơ (Tiếng Hy-lạp) để thấy Kinh Thánh là Quyển Sách rất kỳ diệu, rất đẹp dẽ, kết cấu rất phức tạp mà cũng rất hài hòa, chỉ có thể được viết ra bởi Đức Chúa Trời. Trong 1 công trình nghiên cứu nghiêm túc người ta tìm thấy con số bảy lạ lùng nầy được phát hiện bên dưới bề mặt của cả văn bản Kinh Thánh theo tiếng Do Thái trong Cựu Ước , và Tiếng Hy-Lạp trong Tân Ước. (Đây là công trình nghiên cứu văn bản Kinh Thánh tài trợ bởi Quỹ nghiên cứu Albert Nobell , Los Angeles, CA)

Sáng Thế Ký 1:1: “Ban Đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất”

* Một điều thực sự lạ lùng là số từ Tiếng Do Thái trong câu Kinh Thánh này chính xác 7.
* Số lượng mẫu tự chính xác trong câu nầy là 28 mẫu tự, tức 7 lần 4
* Ba từ đầu tiên "Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên” có số lượng ký tự chính xác là 14, hoặc 2 lần 7. Số lượng ký tự trong bốn từ kế tiếp "trời và trái đất." là 14, hoặc 2 lần 7. Số lượng ký tự trong từ “trời” chính xác là 7. Số lượng ký tự trong từ “đất” cũng là 7.

Sách Ma-thi-ơ 1: 1 -17
Trong đoạn chép về gia phả của Chúa Jesus nầy được chia ra làm hai phần (1) từ câu 1-câu 11 và (2) từ câu 12-17, cả hai phần Kinh Thánh nầy đều có kết cấu kỳ diệu như nhau. Chúng ta xem phần (1):
* Số lượng từ vựng tiếng Hy-lạp trong mười một câu đầu chính xác là 49 từ, hoặc 7 lần 7.
* Số lượng mẫu tự trong 49 từ vựng nầy tổng cộng chính xác là 266 mẫu tự, hay 38 lần 7.
* Trong số đó 266 từ liệu nầy, số nguyên âm chính xác là 140, hoặc 20 lần 7. Số các số phụ âm là 126, hoặc 18 lần 7.
* Trong số 49 từ của mười một câu Kinh Thánh Tân Ước đầu tiên, số lượng từ liệu bắt đầu bằng một nguyên âm chính xác là 28, hoặc 4 lần7. Các từ bắt đầu bằng phụ âm, tổng cộng là là 21, hoặc 3 lần 7
* Trong số 49 từ tiếng Hy Lạp nầy, tổng số danh từ chính xác là 42, hoặc 6 lần 7
* Trong số 42 danh từ đầu tiên, số lượng danh từ riêng chính xác là 35, hoặc 5 lần 7.. Số danh từ chung là 7.
*. Số lần được nêu là trong 35 danh tính chính xác 63, hoặc 9 lần 7.
*Trong số 35 cái tên được nêu lên trong đoạn Kinh Thánh nầy số lượng tên của người nam chính xác là 28, hoặc 4 lần 7. Số lượng tên không phải nam giới là 7.
* Trong 28 người nam số lần được nêu tên chính xác là 56 lần, hoặc 8 lần 7
* Trong 11 câu đầu tiên, có ba phụ nữ được đề cập là Ta-ma, Ra-háp, và Ru-tơ.. Số lượng các chữ cái Tiếng Hy Lạp trong ba tên nầy chính xác là 14, hoặc 2 lần 7.
* Có một tên thành phố được đế cập trong đoạn nầy là Babylon thì số lượng các chữ cái Hy Lạp trong tên của thành phố này là chính xác 7.
*Trong số này 49 từ vựng trong mười một câu đầu tiên, số từ được lặp lại hơn một lần là chính xác 35 từ, hoặc 5 lần 7. Các từ chỉ viết ra 1 lần là 14 từ, hoặc 2 lần 7.
* Trong số 49 từ của Tiếng Hy Lạp thì từ theo thể số ít chính xác là 42 từ , tức 6 lần 7. Số từ liệu ở hình thức số nhiều là 7.
Cấu trúc nầy tiếp tục như thế suốt sách Ma-thi-ơ...
Hoặc bây giờ chúng ta có thể bước qua sách Mác 1:1-8 để tiếp tục thấy cấu trúc lạ lùng nầy ở 1 sách khác:

* Tổng số từ tiếng Hy Lạp từ vựng trong tám câu đầu tiên chính xác 77, hoặc 11 lần 7
* Trong số 77 từ liệu nầy, những từ bắt đầu bằng một phụ âm là 35 từ , hoặc 5 lần 7
* Trong số 77 từ vựng nầy, số từ mà Giăng nói trong lời phát biểu của ông là chính xác 21, hoặc 3 lần 7....
Một lần nữa, chúng ta thấy đây là vài trong số rất nhiều kết cấu kỳ diệu của cả Kinh Thánh. Chẳng hạn trong cuộc trò chuyện của Chúa Jesus với các kinh sư và người Pha-ri-si thì số từ Hy Lạp trong năm câu chính xác là 49 từ hoặc 7 lần 7. Trong số 49 từ đó, số từ mà Chúa nói ra chính xác là 14, hoặc 2 lần 7...vv cấu trúc nhất quán, lạ lùng, đẹp đẽ và cực kỳ phức tạp nầy trãi khắp cả Kinh Thánh

Trong các ngôn ngữ trên thế gian, Tiếng Do Thái và Tiếng Hy Lạp rất đặc biệt. Hai ngôn ngữ nầy, mỗi từ, mỗi câu, và đoạn văn đều có một giá trị số học được mặc định. Người Do Thái và Hy Lạp không sử dụng số liệu như là 1, 2, 3, 4, vv, để thể hiện "số lượng" - họ sử dụng các ký tự của bảng chữ cái của họ thay cho các chữ số. Ví dụ, nếu một người Do Thái hay Hy Lạp muốn viết số "1", người ấy sẽ viết chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái. Nếu muốn thể hiện số "2", ông sẽ viết chử cái thứ hai của bảng chữ cái của mình. Người đọc Kinh Thánh bằng 2 loại ngôn ngữ nầy sẽ phát hiện kinh ngạc khi biết rằng có hàng ngàn sự kiện kỳ diệu xảy ra "giá trị số" của những từ ngữ câu, và đoạn văn của cả Kinh Thánh
* Nếu Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca, hay Giăng chẳng hạn muốn cố gắng để xây dựng và trình bày một văn bản tuyệt vời với tất cả những kết cấu mang tính số học mà ở đây cụ thể là con số bảy được chọn lọc và được phối hợp hài hòa trong từng câu, từng từng chữ, từng tính năng và tính chất của mỗi từ liệu… giống y như Bản văn Kinh Thánh hiện có của chúng ta thì theo cách tính khoa học của công trình nghiên cứu nầy thì để viết 1 sách, mỗi người phải dành trọn thời gian từ thế kỷ nầy đến thế kỷ khác! Nhưng công việc tính toán, sắp xếp từ ngữ theo số học nầy thì không khó với Chúa, Chúa đã từng phán, Ngài đếm từng sợi tóc trên đầu của mỗi chúng ta! alt

*Kinh Thánh không phải là quyển sách được hình thành bởi thành quả của nhiều tâm trí bởi nhiều con người họp lại, mà là tác phẩm của Một Tâm Trí.
Làm thế nào có thể mỗi một người trong số 33 tác giả sống ở các khu vực khác nhau, vào các thời điểm khác nhau cách nhau khoảng 1600 năm từ người viết sách đầu tiên là Môi-se, viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ đến lúc kết thúc quyển sách Bởi Sứ Đồ Giăng trong Tiếng Hy-lạp mà toàn bộ QUYỂN SÁCH đều có cùng một cấu trúc số lạ lùng, và ở đây là số 7, suốt toàn bộ Kinh Thánh và giống y hệt như thế? Điều nầy cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng toàn bộ Kinh Thánh chỉ có một Tác Giả. Tất cả các sách của cả Cựu Ước và Tân Ước đã được lên kế hoạch và soạn thảo, viết ra từ một Tâm Trí Cực Kỳ Thông Thái!. Chỉ có Một Đấng Tối Cao, vô cùng thông thái, vô cùng khôn ngoan là ĐỨC CHÚA TRỜI VĨ ĐẠI, ĐÁNG TÔN mới có thể tạo ra 1 công trình với ra thiết kế toàn mỹ về hiện tượng số được hàm chứa bên dưới bề mặt của văn bản Kinh Thánh. Tất cả các nhà khoa học khôn ngoan nhất, chân chính nhất không thể thoát khỏi kết luận này.

HA LÊ LU GIA! AMEN!

Nguồn :http://codocnhan.vnweblogs.com/category/23636/39635