Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Bí Mật La Salette 1846:


Nơi Bí Mật La Salette 1846:

·         “Mẹ khẩn thiết kêu gọi trái đất. Mẹ kêu gọi những môn đệ đích thực của Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trên Trời; Mẹ kêu gọi những môn đồ của Chúa Kitô làm người, Vị Cứu Tinh chân thật duy nhất của con người; Mẹ kêu gọi con cái của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đã hiến mình cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà Mẹ bồng trên tay, nói cách khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ. Sau hết, Mẹ kêu gọi Những Tông Đồ Cuối Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô, những người sống trong sự khinh chê thế gian và chính mình, trong nghèo khó và khiêm hạ, trong lãnh đạm và thầm lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong tinh tuyền và thần hiệp, trong khổ đau và ẩn khuất trước mắt thế gian. Đây là lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hãy đi mà tỏ mình ra là các con cái dễ thương nhất của Mẹ. Mẹ ở bên các con và ở trong các con, nếu Đức Tin của các con là ánh sáng soi cho các con trong những ngày bất hạnh này. Chớ gì lòng nhiệt thành của các con làm cho các con đói khát vinh quang và vinh dự của Chúa Giêsu Kitô. Hãy chiến đấu, hỡi các con cái của ánh sáng, các con là thành phần ít ỏi. Vì đây là thời điểm của mọi thời điểm, tận cùng của mọi cùng tận”.

ĐỨC MẸ LASALETTE
Năm 1846
Năm 1846, La Salette là một làng nhỏ trên vùng cao nguyên thuộc dẫy núi Alpes, nước Pháp. Đường đi gồ ghề, vòng vèo quanh co. Phương tiện di chuyển khó khăn, dân làng thường dùng lừa và ngựa làm phương tiện di chuyển chính. Ngày nay đã có đường xe hơi, xe lửa. La Salette cách Abbandins không bao xa, một vùng có phong cảnh tuyệt đẹp. Một bên là dẫy núi cao ngất tuyết phủ quanh năm với những thung lũng sâu thẳm. Một bên là cánh đồng bát ngát, hoa trái xanh tươi.

1. ĐỨC MẸ HIỆN RA

Ngày 19 tháng 9 năm 1846, giữa lúc trời nắng gay gắt và chói chang, hai em mục đồng Maximin Giraud 15 tuổi và Mélaine Matheu 10 tuổi, dẫn nhau vào hang núi để ăn trưa, rồi kéo nhau ra suối cạn gần hang núi để nghỉ ngơi, vì nơi đây mát mẻ và dễ nhìn xem đàn vật gậm cỏ trên sườn đồi.
Khi hai em ngủ. Bỗng Mélaine giật mình tỉnh giấc, thấy đàn vật biến mất sau sườn đồi, nên đánh thức Maximin dậy, đi lùa đàn vật về gần hang động hơn. Trở lại còn cách hang chừng 15 thước, hai em nhìn thấy một bầu sáng xuất hiện ngay chỗ các em nằm nghỉ. Ánh sáng phát ra chói lọi như ánh sáng mặt trời ban mai, khiến hai em chóa mặt và sợ hãi muốn bỏ chạy. Thế rồi từ trong bầu sáng ấy xuất hiện một bà đẹp lộng lẫy và chói lọi giữa vầng sáng hào quang. Bà ngồi xuống bệ đá mà hai em đã ngồi nghỉ lúc trước đó.
Bà mặc áo mầu trắng bạc đẹp không thể diễn tả. Dáng Người cao và cân đối. Khuôn mặt Người rất oai nghi. Giọng nói của Người êm ái, dịu ngọt. Cặp mắt Người đẹp tuyệt hơn ngàn lần những viên kim cương đẹp nhất, sáng láng như hai mặt trời, nhưng dịu và trong tựa tấm gương. Trong cặp mắt Bà, người ta có thể nhìn thấy thiên đàng. Cặp mắt đó lôi kéo người ta đến với Người; dường như Bà muốn lôi kéo và ban chính Người. 
Người đeo hai sợi dây chuyền, một sợi lớn một sợi nhỏ. Sợi nhỏ nơi cổ Bà có Tượng Chúa Chịu Nạn tuyệt đẹp. Tượng này  dường như bằng vàng. Chúa Kitô treo trên thánh giá; mầu da Chúa là mầu da người tự nhiên, nhưng sáng chói; ánh sáng từ toàn thân Chúa tỏa ra giống như những mũi tên sáng chói xuyên trái tim tôi. Tôi ước ao tan biến trong Chúa. 
Hai bàn tay bà bưng mặt, mình hơi ghé về phía trước, hai chân đạp bên giòng suối cạn. Coi dáng bà như đang có một nỗi buồn muốn được tỏ lộ. Hai em đứng sững người, nhìn chặt vào hiện tượng lạ lùng trước mắt. Bà đẹp từ từ đứng dậy, tiến về phía hai em. Bà nhẹ nhàng cất tiếng nói:

- Hãy đến đây các con, đừng sợ. Ta đến để cho các con hay một tin mới.
 
2. SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC MẸ

Nghe giọng nói êm đềm và dễ dãi, khiến hai em không cảm thấy sợ hãi muốn trốn thoát như lúc trước nữa, nhưng thấy ấm lòng như có sức lôi cuốn, hấp dẫn, khiến hai em nhanh chân tiến lại gần bà. Với giọng nói dịu dàng đượm nét buồn. Bà nói:

- Nếu các con của Mẹ không cải thiện đời sống mình, thì Mẹ hết cách trìu lại phép công thẳng của Con chí thánh Mẹ, vì cơn giận của Chúa đã quá nặng. Mẹ không bỏ các con, nhưng các con không hiểu, không đáp lại lòng Mẹ. Thiên Chúa đã cho các con của Mẹ 6 ngày để làm việc, Ngài chỉ xin các con một ngày Thứ Bảy để làm việc tôn kính Ngài, mà các con cũng không ưng cho. - Nếu mùa màng và hoa màu có bị hư hỏng, thì cũng chính là tại người ta cả. Năm vừa qua khoai lang bị hư thối nhiều mà người ta không hiểu, người ta lại còn trách móc, than van.... Lại còn dùng cả danh Chúa mà nguyền rủa, mà xúc phạm nữa. Năm nay việc hư hại ấy vẫn chưa dứt đâu và cho tới lễ Giáng Sinh năm nay, người ta sẽ không còn kiếm đâu ra thực phẩm mà ăn nữa. 
Bà khóc ròng suốt thời gian Bà nói với chúng tôi. Nước mắt của Bà tuôn trào, từng giọt, từng giọt như những tia sáng, rơi xuống trên đầu gối, rồi những giọt lệ đó biến đi. Những giọt lệ đó lóng lánh và đầy yêu thương. Tôi muốn an ủi Bà và làm ngưng những giọt lệ của Bà.
Hai em nghe Bà nói mà chẳng hiểu gì hết, vì Bà nói thứ tiếng khác với tiếng thổ dân của hai em. Mãi tới khi nghe được tiếng "khoai lang", em Maximin mới hiểu và đoán rằng Bà hứa cho thứ đó, vì khoai lang đang khan hiếm, tìm không đâu có mà mua, nên em vui vẻ nhảy múa để tỏ cho chị Mélaine cùng hiểu.

Biết ý các em muốn hiểu, Bà nhắc lại từng đoạn bằng tiếng nói của các em, để các em hiểu:

- Nếu mùa màng và hoa mầu bị hư hỏng.....

- Sự khốn khó sẽ đến nếu người ta không hối cải. Các trẻ em sẽ chết rất nhiều. Các tai họa sẽ đến dồn dập: Đói khát, lúa mạ bị lép, hoa màu đều bị sâu ăn. Nhưng nếu người ta biết thực sự ăn năn hối cải, thì đá trên núi cũng sẽ trở nên lúa mì và khoai lang sẽ tự nó sinh ra gấp bội.

Bà tiếp:

- Hai con phải chịu khó cầu nguyện sáng chiều, còn khi quá bận rộn thì ít là các con hãy đọc kinh Lạy Cha và kinh Kính Mừng.

Bà sầu não nói:

- Chỉ có những người già đi lễ thôi sao! Những người khác thì quá mải làm ăn, kể cả ngày Chúa Nhật. Khi không có việc gì làm thì lại đến nhà thờ lấy việc đạo ra mà diễu cợt, mà chê bai. Trong mùa Chay họ vẫn ăn thịt mà chẳng kiêng cữ gì.

 
"Các con của Mẹ, vì các con không hiểu lời Mẹ nói, Mẹ sẽ nói với các con cách khác (kèm theo hình ảnh sự việc diễn ra). Nếu hoa mầu bị hư, việc đó có vẻ chưa ảnh hưởng tới các con. Mẹ cho các con thấy mùa khoai cuối năm này. Khoai sẽ tiếp tục bị hư và tới Lễ Giáng Sinh thì không còn củ nào." 
"Nếu các con có bắp, các con đừng gieo. Vì súc vật sẽ ăn hết những gì các con gieo. Tất cả những thứ gì mọc lên sẽ tan thành bụi khi các con thu hoạch. Một trận đói lớn sẽ xảy ra. Trước khi trận đói đến, các trẻ nhỏ dưới bảy tuổi sẽ bắt đầu run cầm cập và chết trong vòng tay những người bồng ẵm chúng. Những người khác sẽ đền tội qua sự đói khát. Đậu cũng sẽ hư, nho cũng sẽ mất mùa."
"... Các linh mục, những thừa tác viên của Con Mẹ, vì cuộc sống ác độc của họ, do sự bất kính và khô khan của họ khi cử hành các nhiệm tích thánh, vì yêu tiền bạc, vì ham danh và lạc thú, các linh mục đã trở nên cống rãnh chứa những cặn bã dơ bẩn. Đúng vậy, các linh mục đang đòi báo thù, và sự báo thù đang treo lơ lửng trên đầu họ. Vô phúc cho các linh mục, những người đã tận hiến cho Thiên Chúa,

 bởi sự bất trung và cuộc sống tội lỗi của họhọ đang đóng đinh con Ta một lần nữaTội lỗi của những người thánh hiến cho Thiên Chúa đã kêu thấu tới trời kêu gọi trả thùvà bây giờ sự trả thù đã đến tận cửa ra vào của họ rồikhông còn tìm thấy ai để cầu xin lòng thương xót và tha thứ cho người dân,không còn  linh hồn rộng rãi hơnkhông có ai xứng đáng dâng của lễ thanh sạch lên Đấng Hằng Hữu thay cho thế giới".



("Priests, my Son's ministers, priests, by their evil life, by their irreverences and their impiety in celebrating the holy mysteries, love of money, love of honor and pleasures, priests have become sewers of impurity. Yes, priests call forth vengeance, and vengeance is suspended over their heads. Woe to priests, and to persons consecrated to God, who by their infidelities and their evil life are crucifying my son anew! The sins of persons consecrated to God cry to heaven and call for vengeance, and now here is vengeance at their very doors, for no longer is anyone found to beg mercy and pardon for the people; there are no more generous souls, there is now no one worthy of offering the spotless Victim to the Eternal on the worlds behalf.)

"... Thiên Chúa sẽ phạt như chưa từng thấy. Khốn thay những người trên địa cầu! ... Các người lãnh đạo dân Chúa đã chểnh mảng cầu nguyện và đền tội, và ma quỉ làm mờ lương tri họ. ...

"Thiên Chúa sẽ cho phép con rắn già tạo ra chia rẽ giữa những người cầm quyền nơi mọi xã hội và nơi mọi gia đình. Người ta sẽ phải chịu những thống khổ thể chất và tinh thần. Thiên Chúa sẽ bỏ mặc nhân loại cho chính nó và sẽ gởi hình phạt nối tiếp nhau đến. ... Xã hội loài người sắp phải chịu những hình phạt kinh khủng nhất và những biến cố lớn lao nhất. Nhân loại sẽ phải ... uống chén thịnh nộ của Thiên Chúa. ..."

" ... Xin cho vị đại diện Con của Mẹ, Đức Giáo Hoàng Piô IX, không bao giời rời khỏi Lamã sau năm 1859 nữa; ... Mẹ sẽ ở bên ngài. Xin cho ngài cảnh giác chống lại Napoleon: con người đó hai mặt, và khi ý muốn tự mình vừa làm giáo hoàng vừa làm hoàng đế, Thiên Chúa sẽ sớm rời khỏi y. ..."

" ... Thế giới sẽ bị đủ mọi loại thiên tai, thêm vào với những bệnh dịch và đói khát khắp nơi. Sẽ có một loạt những cuộc chiến cho tới cuộc chiến sau cùng ... Trước khi cuộc chiến cuối cùng chấm dứt, thế giới sẽ có một thứ hòa bình giả tạo. Người ta chỉ nghĩ tới vui chơi. Những kẻ ác độc sẽ phạm đủ mọi thứ tội lỗi ... Nhưng phúc thay các linh hồn khiêm tốn được Chúa Thánh Linh hướng dẫn. Mẹ sẽ giúp những linh hồn này chiến đấu cho tới khi kết thúc. ..."

"... Nếu dân của Mẹ không tự nguyện tuân theo, Mẹ sẽ phải để cho cánh tay Con của Mẹ giáng xuống trên họ. Mẹ đã đau buồn quá lâu vì các con! Mẹ đã phải cầu nguyện không ngừng để Con của Mẹ không bỏ rơi các con. Các con không bao giờ hiểu Mẹ đau lòng biết chừng nào. ..."

" ...Thiên nhiên sẽ đòi báo thù nhân loại, và thiên nhiên rùng mình kinh sợ vì những gì xảy ra cho trái đất đã bị ô uế vì tội lỗi. Hỡi trái đất, hãy rùng mình kinh sợ, ... và hãy run sợ, hỡi những người cho rằng mình phụng sự Chúa Giêsu Kitô mà trong thâm tâm họ, họ phụng sự chính họ. ..."

"Bốn mùa sẽ bị thay đổi. Trái đất sẽ chỉ sinh ra những hoa mầu hư xấu. Các tinh tú sẽ mất đi sự vận hành bình thường. Mặt trăng sẽ chỉ tỏa ra ánh sáng đỏ úa."

"Địa cầu sẽ bị bao phủ bởi nước và lửa, bị chấn động vì những trận động đất kinh hoàng nuốt đi những núi đồi, những thành thị ... Những quái vật không gian ... sẽ tạo ra những lạ lùng kinh hoàng trên mặt đất, nơi bầu khí quyển, và nhân loại sẽ ngày ngày càng hư hỏng đồi trụy."

"Khốn thay những người sống trên mặt đất! Sẽ có những trận chiến đẫm máu và đói khát, bệnh dịch và truyền nhiễm ... Người ta sẽ đập đầu vào tường, đòi chết, và sự chết sẽ là nguồn thống khổ của họ."

"Sẽ có những trận bão tố làm rúng động các thành thị, những trận động đất làm sụp đổ nhiều quốc gia ... mặt trời sẽ tối đi ... vực thẳm mở rộng thêm ..."

"Ai sẽ đứng vững nếu Thiên Chúa không rút ngắn thời gian thử thách?

... Và khi đó nước và lửa sẽ tẩy sạch địa cầu và tiêu hủy mọi công trình kiêu ngạo của loài người (sau đó) mọi thứ sẽ được đổi mới. Thiên Chúa sẽ được phụng thờ và tôn vinh."

Người dạy hai trẻ nói các điều đã xem, đã nghe cho các con khác của Mẹ được biết.
 Mélanie, những  Ta nói với con bây giờ sẽ không phải luôn luôn là một  mậtcon có thể xuất bản vào năm 1858.
 
Sau đó, Bà từ từ bước đi, rồi như lướt trên cỏ lên tận đỉnh đồi cao và bay nhẹ lên không trung, mắt ngước nhìn xuống nước Ý.

 
3. NHỮNG CHỨNG TÍCH CÔNG NHẬN

Câu chuyện Mẹ hiện ra được vài hôm thì nhiều người nghe biết, liền đến tìm hai em, xin thuật lại cho họ nghe. Trong số đó có cả ông quận chúa trong hạt nữa. Sau khi nghe các em kể, cùng nhắc lại những điều các em đã được Bà nói, ông Quận Chúa tỏ vẻ không tin, lại còn tìm mọi cách ngăn cản và đe dọa cầm tù.

Đứng trước sự cương quyết của hai em, nhìn quang cảnh suối nước khô cạn nay lại có nước trong mát chảy không ngừng; nhiều người được ơn lạ khi uống nước suối và những lời Bà nói có ứng nghiệm, nhà cầm quyền bắt đầu thay đổi thái độ.
 
Tin đã được mau chóng loan truyền khắp Nước Pháp, và trung tuần tháng 10, 1846, phần đầu của thông điệp đã được in để phổ biến. 
Các lời Đức Mẹ loan báo trong phần đầu thông điệp đã xảy ra vào những ngày cuối tháng 12, 1846. Những xáo trộn chính trị, kinh tế, mất mùa đói khát, bệnh dịch, đã xảy ra ảnh hưởng hầu hết mọi người khắp Nước Pháp. Vào những ngày cuối năm 1846, khoai thối từ dưới đất, bắp bị hư, những thứ này chỉ có thể cho súc vật ăn, nhưng súc vật đã lăn ra chết vì ăn các thứ đó. Kế đến mùa đậu cũng mất. Nho là sản phẩm quan trọng của Pháp cũng mất mùa trầm trọng. Nạn đói hoành hành khắp nơi khiến hàng ngàn người chết; nhiều trường hợp chết hết cả gia đình. 
Tất cả những biến cố này xảy ra đúng như Đức Mẹ đã cảnh cáo khiến người ta phải nhìn nhận lời Mẹ thông báo xảy ra chính xác đến độ kinh ngạc.
Ngay từ đầu năm 1847, việc Đức Mẹ hiện ra tại La Salette bắt đầu được nhìn nhận, người ta đổ đến La Salette ngày càng đông, và giáo quyền khởi sự điều tra sự lạ lùng tại La Salette. 
Một sự kiện yêu thương đặc biệt của Đức Mẹ là một dòng suối xuất hiện tại chính nơi Đức Mẹ hiện ra, và rất nhiều phép lạ được giáo quyền và hội đồng y khoa công nhận đã xảy ra nhờ nước suối này. 
Lời tiên tri về Đức Piô IX và hoàng đế Napoleon III đã xảy ra đúng như lời tiên báo. Đức Piô IX đắc cử Giáo Hoàng vào đầu năm 1846. Vào thời gian này, không một ai tưởng tượng được là một hoàng đế Napoleon nữa xuất hiện trên đất Pháp. Một người cháu của đại đế Napoleon lên kế vị lấy tên là Napoleon III. Người cháu này của đại đế Napoleon vốn ít được người ta biết tới. Những người quen biết ông trước kia đều cho rằng ông ta tầm thường, ngờ nghệch, và không ai có thể tưởng tượng ông ta sẽ leo lên được chức tước gì. Mặc dầu vậy, tháng 12, 1848, giữa lúc mất mùa đói kém, chính trị bất ổn, ông ta được bầu làm Tổng Thống Nước Pháp, và tháng 11, 1850, ông trở thành hoàng đế Napoleon III độc tài đầy quyền lực. 
Năm 1848, Đức Pio IX phải rời khỏi giáo đô Lamã vì những xáo trộn chính trị và loạn lạc. Năm 1850, Đức Piô IX trở về Lamã nhờ sự can thiệp của Napoleon III. Cuối năm 1846 những tin tức về La Salette đã tới giáo đô Lamã, nhưng mãi tới năm 1851, Đức Piô IX mới nhận được phúc trình đầy đủ về những sự việc và thông điệp Đức Mẹ ban tại La Salette. Cũng thời gian này (cuối năm 1851), Napoleon III cho thấy ý định muốn chiếm ngôi vị giáo hoàng, y hệt người bác của ông là Napoleon I trước kia. 
Những lời cảnh cáo nghiêm trọng nhất về các biến cố, về cuộc sống và số phận nhân loại được các nhà nghiên cứu bình luận ghi nhận là nói về cuộc chiến Pháp-Phổ, Thế Chiến I và II, sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản. Tất cả đều là những "roi đòn khủng khiếp nhất" gây ra tổn thất sinh mạng và thống khổ cho hàng tỉ người. 

Những điều Đức Mẹ cảnh cáo không phải chỉ xảy ra cho Nước Pháp và trong thế kỷ 19, mà cho khắp thế giới tới ngày nay. Ngày ngày các điều Đức Mẹ nói xuất hiện càng rõ ràng, nhìn vào lịch sử thế giới từ hậu bán thế kỷ 19 tới nay, chúng ta thấy biết bao lần những biến cố kinh hoàng đã xảy ra, và ngày nay các điều này càng rõ ràng hơn. Cuộc chiến Pháp-Phổ, Thế Chiến I và II đã chấm dứt, các cuộc chiến cục bộ ngày càng bớt, nhưng nguy cơ của cuộc chiến khốc liệt hơn vẫn còn treo lơ lửng trên đầu nhân loại. Mặc dầu y khoa và khoa học tiến vượt bực, nhưng từ 1960 tới nay, ô nhiễm không khí và nhiều bệnh nan y chết người lan tràn khắp thế giới, như Aids, Ebola, các tội ác gia tăng, luân lý suy đồi, thiên tai, hạn hán, lụt lội, động đất, cháyrừng, v.v. xảy ra tới mức độ khủng khiếp khắp nơi. Mà nhân loại cứ đổ thêm dầu vào lửa, người ta chỉ biết tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa khoái lạc, và cướp quyền Đấng Tạo Hóa, nhất là đại ác họa giết các hài nhi còn trong dạ mẹ. Chúng ta không thể tưởng tượng được những kinh hoàng gì sẽ xảy ra theo phần cuối thông điệp của Mẹ Maria tại La Salette. Chúng ta không thể biết khi nào những việc đó xảy ra, phải chăng đã và đang lần lần xảy ra.  
Đức Mẹ hiện ra tại La Salette được Giáo Hội nhìn nhận với tước hiệu: "Đức Mẹ La Salette"
Ngày nay chính nơi Đức Mẹ hiện ra, đã trở nên một Thánh địa linh thiêng, với Thánh đường nguy nga rộng lớn, với đồi Thánh Giá hiên ngang vươn lên nền trời, gắn đầy những bảng tạ ơn. (Tính đến năm 1912 đã có trên 6 ngàn tấm bia tạ ơn Đức Mẹ). Ai ai đến đây cũng đều nhận được những ơn lành của Mẹ.

4. PHẦN MỖI NGƯỜI???
Vấn đề là chúng ta phải nghe theo lời Đức Mẹ mà nhờ Mẹ dẫn dắt trở về với Thiên Chúa là Cha Nhân Từ, nếu chúng ta muốn những đại họa tiên báo không xảy ra hoặc được giảm thiểu.

(MarkB, CMC xuanha.net tham khảo Lm. Thu Băng, CMC (dongcong.net) Lưu Ấu Nhi (thanhlinh.net), w. catholicapologetics.info)


http://www.xuanha.net/MEMARIA/TG4-lasalette-phap.htm

----------------------------------------------------------------


> Vị trí của GH Hiện tại lại trùng vào vị trí của con thú - Vua thứ 8 trong Sách Đa ni en & Khải Huyền
(7) Bấy giờ thiên thần bảo tôi: "Sao lại ngạc nhiên? Tôi sẽ nói cho ông hay ý nghĩa huyền bí của người đàn bà và của Con Thú nó đang cỡi, là Con Thú bảy đầu mười sừng. (8) Con Thú ông vừa thấy, nó đã có nhưng không còn nữa. Nó sắp từ Vực thẳm đi lên và đang tới chỗ diệt vong. Các người sống trên mặt đất, mà từ thuở tạo thiên lập địa không được ghi tên trong Sổ trường Sinh, sẽ ngạc nhiên khi thấy Con Thú, vì nó đã có, nó không còn nữa, nhưng sẽ trở lại. (9) Ðây là lúc cần phải có trí thông minh cùng với sự khôn ngoan. Bảy đầu là bảy quả núi trên đó người đàn bà ngồi.
ĐÓ CŨNG LÀ 7 VUA; (10) năm vua đã đổ, một vua hiện còn, một vua khác chưa đến, và khi vua này đến thì phải ở lại ít thời gian thôi. (11) Còn Con Thú đã có và không còn nữa, thì là VUA THỨ 8, nó cũng thuộc số bảy vua và đang tới chỗ diệt vong. (12) Mười sừng ông đã thấy, là mười vua; chúng chưa nhận được vương quyền, và sẽ nhận được quyền làm vua với Con Thú, trong vòng một giờ. (13)
...
(4) Rồi tôi nghe một tiếng khác từ trời bảo: "Hỡi dân Ta, hãy ra khỏi thành ấy đi, để khỏi thông đồng với tội lỗi của nó và hứng lấy những tai ương dành cho nó! (5)

Đoạn sach Thánh đó ứng nghiệm như thế này:

Năm 1929 nước Ý chính thức cắt đất cho Vatican và công nhận quyền tự trị của Vatican. (“Thế nhưng phải sau hiệp ước Lateran năm 1929, Giáo hoàng mới chính thức được công nhận quyền sở hữu hợp pháp của quốc gia Ý trên lãnh thổ ấy “). Từ thời điểm đó Giáo hoàng Piô XI có quyền bính như một vị vua thực sự. Tính từ đó đến nay thì Giáo Hoàng Benedic 16 là vị vua thứ bảy.
Vị trí của GH Hiện tại lại trùng vào vị trí của con thú, Vua thứ 8.

Trong sách Khải Huyền cũng đặc biệt nhấn mạnh đến 2 con thú (Khải Huyền - Chương 13 ), con thú thứ nhất là tên phản Kitô; con thú thứ nhì là Tiên Tri giả. Con thú ở vị trí trứ 8 của các vị vua chính là con thú thứ 2 – ngôn sứ giả!??

quỷ nhập vào chị hằng nói rằng Chị là con thú thứ nhất, có quyền ra lệnh cho con thú thứ 2, tức Kito giả ra lệnh cho Tiên tri giả!
http://www.youtube.com/watch?v=avGpsxvYt1Y

Link : http://chuaden.blogspot.com/2014/03/video-vi-tri-cua-gh-hien-tai-lai-trung.html