Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Mừng Lễ Mẹ của ơn cứu rỗi Thứ Bảy, 4 Tháng 6, 2016

Thứ bảy sau Chúa nhật II sau lễ Hiện Xuống
TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ

Kinh phụng vụ

Ca nhập lễ

Lạy Chúa, được Ngài cứu độ, lòng con sẽ vui mừng Con sẽ hát bài ca dâng Chúa vì phúc lộc Ngài ban.

Lời nguyện nhập lễ

Lạy Thiên Chúa chí thánh, Chúa đã làm cho Tráí Tim Đức Trinh Nữ Maria nên cung điện xứng đáng của Chúa Thánh Thần ; vì lời Đức Trinh Nữ chuyển cầu xin thương giúp chúng con cũng trở nên đền thờ Chúa ngự.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con

Bài Đọc Is 61, 9-11
Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa.

Lời Chúa trong sách Ngôn sứ Isaia.

Có lời Đức Chúa phán với dân Người : Dòng dõi các ngươi sẽ nấc tiếng giữa chư dân, và giống nòi các ngươi sẽ lừng danh giữa muôn nước. Tất cả những ai thấy các ngươi sẽ biết rằng các ngươi là một dòng dõi được Đức Chúa ban phúc lành. Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao !

Vì Người mặc cho tôi hồng ân cứu độ, choàng cho tôi đức chính trực công minh, như chú rể chỉnh tề khăn áo, tựa cô dâu lộng lẫy điểm trang. Như đất đai làm đâm chồi nẩy lộc, như vườn tược cho nở hạt sinh mầm, Đức Chúa là Chúa Thượng cũng sẽ làm trổ hoa công chính, làm trổi vang lời ca ngợi trước mặt muôn dân.

Đó là lời Chúa.

Đáp Ca 1Sam 2, 1.4-5.6-7


Tin Mừng Lc 2, 41-51

Đức Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.

Hằng năm, cha mẹ Đức Giêsu trẩy hội đền Giêrusalem mừng lễ Vượt Qua. Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền,

như người ta thường làm trong ngày lễ. Xong kỳ lễ, hai ông bà trở về, còn cậu bé Giêsu thì ở lại Giêrusalem, mà cha mẹ chẳng hay biết. Ông bà cứ tưởng là cậu về chung với đoàn lữ hành, nên sau một ngày đường, mới đi tìm kiếm giữa đám bà con và người quen thuộc. Không thấy con đâu, hai ông bà trở lại Giêrusalem mà tìm. Sau ba ngày, hai ông bà mới tìm thấy con trong Đền Thờ, đang ngồi giữa các bậc thầy, vừa nghe họ, vừa đặt câu hỏi. Ai nghe Cậu nói cũng kinh ngạc về trí thông minh và những lời đối đáp của Cậu. Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người : Con ơi, sao con lại làm cho cha mẹ như thế ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đang phải cực lòng tìm con ! Người đáp : Sao cha mẹ lại tìm con ? Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao ? Nhưng ông bà không hiểu lời Người vừa nói. Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nazareth và hằng vâng phục các Ngài. Riêng mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.

Đó là lời Chúa.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, nhân ngày lễ kính Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Mẫu của Đức Kitô, Con Chúa, chúng con dâng tiến Chúa lời cầu nguyện và lễ vật này. Xin Chúa thương chấp nhận, và đưa chúng con tới gần Chúa hơn nữa.

Chúng con cầu xin

Ca hiệp lễ

Đức Maria hằng ghi nhớ mọi điều ấy Và suy đi nghĩ lại trong lòng.


Lời nguyện hiệp lễ

Lạy Chúa, Chúa vừa cho chúng con tham dự vào mầu nhiệm Thánh Thể, nhân ngày kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria, cúi xin Chúa nhận lời chúng con khẩn cầu cho chúng con được dầy tràn ân sủng và được thấm nhuần ơn cứu độ muôn đời.

Chúng con cầu xin