Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Đức Giáo Hoàng Phanxicô không cứu các linh hồn mà đang làm mất đi các linh hồn

Thứ Hai, ngày 26 tháng 1 năm 2015

Đức Giáo Hoàng Phanxicô không cứu các linh hồn mà đang làm mất đi các linh hồn

Tác giả: Linh mục Peter Carota

Nguồn: http://www.traditionalcatholicpriest.com/2015/02/04/pope-francis-not-saving-souls-loosing/

Theo quan niệm của Giáo Hoàng Phanxicô thì Giáo Hội Công Giáo là một ngôi nhà để chào đón tất cả những người đồng tính nữ, những người đồng tính nam, những người chuyển giới, những người lưỡng giới, những người ly dị và những người tái hôn, những người Tin Lành và những người vô thần.

Giáo Hoàng cảm thấy rằng những người này đã bị Giáo Hội đối xử một cách nặng nề khi Giáo Hội lên án những “tội lỗi” của họ và ông ta muốn chào đón họ vào trong “giáo hội chữa lành” để họ được đón nhận và được chữa lành.

Tôi ( Tác giả bài viết -  Linh mục Peter Carota) nghĩ rằng ông ta muốn đặt họ ngang hàng với những người nghèo khó, những người trẻ thất nghiệp và bất cứ người nào đã từng bị đối xử nặng nề.

Mặc dù lòng tốt của ông ta là điều đáng được khen ngợi, nhưng lòng tốt của ông ta lại đặt không đúng chỗ. Vì họ là những con người sống trong tội lỗi và họ sẽ phải sa hỏa ngục nếu họ không hoán cải trước khi chết.

Giáo Hoàng này có một cách hành xử điển hình.

  1. Ông ta nhận được một lá thư từ một người nào đó cảm thấy bị giáo hội ruồng bỏ vì người ấy là người đồng tính hoặc đã có những “biến đổi về giới tính”( vốn không phải do di truyền, một cậu thanh niên thì luôn là một cậu thanh niên cho dù cậu ta có dùng đến phương pháp phẫu thuật để thay đổi vẻ bên ngoài của cơ thể. Những cậu thanh niên có một nhiễm sắc thể X và một nhiễm sắc thể Y. Những cô thiếu nữ có hai nhiễm sắc thể X), hoặc là một người mẹ ly dị và tái hôn, hoặc là một người mẹ đơn thân đã chia tay người bạn trai đầy bạo lực, kẻ lẽ ra đã giết chết đứa trẻ của cô bằng cách phá thai nhưng hắn đã không phá thai.


2. Và lại có cuộc điện thoại từ giáo hoàng để làm cho họ cảm thấy là được “giáo hội” đón nhận.

3. Trong một số trường hợp, họ được mời tới để gặp gỡ riêng với giáo hoàng.


4. Và rồi bằng cách nào đó, giới truyền thông nghe biết về sự việc này.

5. Những kẻ theo chủ nghĩa tự do tung hô giáo hoàng như một người hùng.

6. Hầu hết những người Công Giáo và những người không phải là Công Giáo cảm thấy hoang mang.

7. Người ta bắt đầu tin rằng Giáo Hội Công Giáo có thể và đã từng thay đổi Giáo Huấn của Giáo Hội về luân lý tính dục.

8. Hầu hết những người Công Giáo vốn đã đón nhận “thứ luân lý mới mẻ của thế gian” cảm thấy vững tin trong lối sống sai lạc của họ.

9. Họ cảm thấy lương tâm của họ được nhẹ nhàng vì họ đã từng nghe giáo hoàng nói rằng lối sống lệch lạc của họ thì không có gì là vô luân.

10. Thực ra lối sống của họ là đáng mừng và đáng hãnh diện.

11. Nhiều người học đòi theo cách sống đầy tội lỗi của “những người Công Giáo” trong cách sống vô luân của họ.


Chính những người này sẽ chết đi vào giờ phút không ngờ tới, ở bất cứ nơi nào trên thế giới và sau đây là những hậu quả:


1. Những người này sẽ bị phán xét theo những lề luật của Thiên Chúa chứ không phải theo những luật lệ của giáo hoàng.

2. Những người này có thể bị án phạt đời đời trong hỏa ngục.


3. Linh hồn của họ bị hư mất chứ đâu có được cứu rỗi.

Giờ đây chúng ta hãy thử coi những khả năng có thể xảy ra khi ai đó có thể bất đồng với giáo hoàng và họ bảo vệ những điều mà Chúa Giêsu truyền dạy trong Kinh Thánh và trong Giáo Hội Công Giáo hơn 2.000 năm tuổi.

1. Những trang mạng cá nhân, giới truyền thông, hàng giáo sĩ và giáo dân mạnh mẽ lên án họ là những người cực đoan.

2. Người ta lập tức kết án những người này là thiếu bác ái và cực kỳ xét đoán.

3. Nếu họ tình cờ rao giảng về sự thật tại một giáo xứ hoặc tại một trường học Công Giáo, thì người ta lại tổ chức một nhóm những người giận dữ để chống đối họ.

4. Những người này biện minh cho sự tức giận, thù nghịch và việc ngược đãi của họ bằng cách nhắc lại lời của “giáo hoàng khả ái của họ”, người đã nói rằng “Tôi là ai mà lại phán xét” và “Đừng nói về việc phá thai hoặc kiểm soát sinh sản”.

5. Các đức hồng y,(như Hồng Y Burke), các tu sĩ (như các tu sĩ Dòng Phanxicô), các linh mục hoặc những người đã rao giảng sự thật trong Giáo Hội Công Giáo, đã bị mất chức, bị thuyên chuyển, bị bịt miệng và bị trừng phạt.

6. Khắp nơi trên thế giới, các tín hữu Công Giáo theo truyền thống đang bị ngược đãi, bị đàn áp bởi chính giáo hoàng, các giám mục, các tu sĩ và các linh mục khác.

7. Việc là một người Công Giáo giữ vững lòng tin và tuân theo truyền thống lại là “thứ tội duy nhất không thể tha thứ được”.

Trong Sứ Vụ để thực thi Lòng Bác Ái thì việc làm trước hết là phải nhắc nhở những người tội lỗi. Quả thật, chúng ta là những người tin vào Kinh Thánh và tin vào Giáo Hội Công Giáo đồng thời chúng ta cũng phải yêu thương và quan tâm đến những người tội lỗi.

Chúng ta yêu thương những người phải khổ sở đấu tranh với sự ham muốn cùng giới tính hoặc có sự lệch lạc trong việc xác định giới tính hoặc bất cứ chước cám dỗ đầy tội lỗi và hoang mang nào. Nhưng chúng ta phải giúp họ nhận ra rằng:

  • Tội lỗi là tội lỗi.

  • Thiên Chúa yêu thương chúng ta và Người đặt ra những Điều Răn là để bảo vệ chúng ta.

  • Thiên Chúa là Đấng công chính.

  • Bất cứ tội trọng nào mà chúng ta không xưng thú thì khi chết chúng ta sẽ bị kết án phải sa hỏa ngục đời đời.

  • Thiên Đàng là nhà đích thực của chúng ta và là nơi có niềm hoan lạc đích thực.


Chúng ta hãy tiếp tục rao giảng Phúc Âm và rao giảng sự thật trong Giáo Hội Công Giáo cho dù chúng ta có bị ngược đãi, bị xét đoán, bị lên án, bị thù ghét, bị bịt miệng và bị gọi là những kẻ cực đoan và bị ghi tên vào sổ bìa đen. Chúng ta đang kết hiệp hết sức mật thiết với Chúa Giêsu, với Thánh Gioan Tẩy Giả và tất cả các thánh trong suốt dòng lịch sử. Hãy là người loan báo sự thật ngay cả khi chúng ta bị chế nhạo, bị tẩy chay, bị chửi bới, bị trục xuất và có thể sớm bị tù tội hoặc bị giết hại. Chúa Giêsu đã dạy rằng: “Đừng sợ hãi”.

11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. 12 Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế. (Mt 5, 11-12)