Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Lm Khiêm Hiền: Nhận định về bài báo cáo về Sứ Điệp Từ Trời trên trang Conggiao.info

Lm Khiêm Hiền: Nhận định về bài báo cáo về Sứ Điệp Từ Trời trên trang Conggiao.info

Được đăng bởi Sứ Điệp Chúa Đến Chủ Nhật, ngày 05 tháng 4 năm 2015
NHẬN ĐỊNH VỀ BÀI BÁO CÁO:
Tổng Hợp Về “Maria Divine Mercy" và “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)
Của tác giả: Hiệp Hội Tín Hữu Bảo Vệ Đức Tin
ĐaMinh Nguyễn Thế Phúc giới thiệu 
Đăng trên trang mạng: http://conggiao.info/news/2131/24379/tong-hop-ve-maria-divine-mercy-va-the-warning-second-coming.aspx

Bài báo cào này tác giả đã nghiên cứu khá công phu về các thông điệp và đời tư của cô Maria Divine Mercy (MDM) cũng như đã trích dẫn nhiều tài liệu về Giáo hội cũng như từ chính Sứ Điệp Từ Trời, nhằm mục đích cho rằng Sứ Điệp Từ Trời là không có thật và nguy hiểm đến đức tin của người Công Giáo. 
Để tìm hiểu đâu là sự thật, đâu là những suy luận chủ quan của chính tác giả, chúng tôi đưa ra một số nhận định về bài báo cáo đó theo trình tự của bản báo cáo như sau:

I. Sơ Lược về người tự xưng là "Maria Divine Mercy" và “The Warning Second Coming” (Sứ Điệp Từ Trời)

1. Mở đầu bài báo cáo tác giả viết: “Hiện tại không có một thông tin chính thức nào xác định về người phụ nữ nặc danh với tên gọi "Maria Divine Mercy", được biết dưới tên tiếng Việt là “Maria Tông Đồ Lòng Chúa Xót Thương”, hoặc viết tắt là MDM.” 
Nhận định (☞): Dù tác giả nói rằng không có thông tin chính thức nào về cô MDM, thế nhưng sau đó tác giả lại đưa ra những dẫn chứng về đời tư không tốt đẹp của cô MDM, như thế là mâu thuẫn rõ ràng với điều tác giả đã viết. 

2. Tác giả viết: “Dựa trên nguồn tin đáng tin cậy, Giáo Phận Portland trong thông cáo cho biết, được đăng tải trên trang National Catholic Register của tác giả Jimmy Akin, ngày 3-3-2013, người phụ nữ mang tên “Maria Divine Mercy" này xuất hiện trên một phỏng vấn ở trang Youtube. Các nguồn tin xác minh người phụ nữ này tên là Mary Carberry, sinh năm 1955, trả lời phỏng vấn với khẩu âm vùng Ailen. Nếu thông tin này là xác thực, thì đây là nữ doanh nhân tại công ty McGovernPR”.

☞ Qua đoạn này chúng ta thấy:

- Thông tin đưa ra chỉ là giả thuyết, “nếu thông tin này là xác thực, thì đây là nữ doanh nhân.” Sự phỏng đoán này đánh lừa độc giả, làm cho độc giả tưởng như là tác giả đang có nguồn tài liệu thật. Tuy nhiên, những đoạn tiếp theo tác giả bài viết lại khẳng định dường như chắc chắn cô MDM là một nữ doanh nhân, nhưng hoàn toàn không có cơ sở nào chứng minh điều này, tất cả chỉ là giả thuyết.
- Tác giả nói cô MDM được phỏng vấn trên Youtube nhưng không đưa ra đường dẫn. Việc chỉ ra đường dẫn trên Youtube là điều vô cùng dễ dàng, nhưng tác giả đã không có đường dẫn nào để độc giả kiểm chứng.

3. Tiếp theo, để bôi nhọ thị nhân, tác giả đã gán ghép thị nhân với một người phù thủy, đồng bóng tên là Joe Coleman (có lẽ khá nổi tiếng ở Châu Âu). Anh chị em trong nhóm Sứ Điệp Từ Trời chưa bao giờ nghe đến tên người này.
Tác giả đưa tên người đồng bóng này vào là để bôi nhọ nhằm giảm giá trị lời sứ điệp và sự gán ghép này nhằm gây nhầm lẫn giữa Sứ Điệp Đến Từ Thiên Đàng với điều mê tín dị đoan đến từ satan.

4. Tác giả viết: “Thiên Chúa không bao giờ ban thông điệp cho những kẻ bất xứng mà không ban “ơn trở lại”. 
☞ Đây là tư tưởng của loài người, không phải là tư tưởng của Thiên Chúa. Làm sao tác giả biết được Thiên Chúa không ban thông điệp cho những kẻ bất xứng? Làm sao tác giả biết được tình trạng linh hồn của cô MDM là không được “ơn trở lại”? Thế tại sao Chúa lại chọn các tông đồ quê mùa, dốt nát, tội lỗi làm nghề chài lưới và thu thuế?

5. Tác giả viết: “Người này có một website chính thức bằng Anh ngữ mang tên: thewarningsecondcoming.com. Theo thông tin công bố trên website này thì đây là một phụ nữ muốn ẩn danh, không có kiến thức về Thánh Kinh”. 
☞ Mục đích của tác giả đưa ra thông tin này nhằm hạ thấp uy tín của thị nhân. Tuy nhiên, một thị nhân không nhất thiết phải có kiến thức về Thánh Kinh, thị nhân chỉ là thư ký của Chúa mà thôi, thị nhân chỉ trình bày trung thực lại những gì Chúa muốn nói với con người.

6. Trước khi bước vào phần II, tác giả viết: “Những thông điệp có các lỗi sai đặc biệt nghiêm trọng sẽ được trình bày và phân tích ở phần tiếp theo của báo cáo này, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ các thông điệp của bà Maria Divine Mercy.”
☞ Tác giả cho rằng những lỗi mà tác giả chỉ ra ở đây là một phần rất nhỏ trong toàn bộ các thông điệp là một sự dối trá đánh lừa độc giả. Bởi vì nhan đề của bài viết này là Tổng Hợp Về “Maria Divine Mercy" và “The Warning Second Coming”. Đã là “tổng hợp” thì đương nhiên tác giả không chỉ đưa ra những lỗi nhỏ, mà phải là những lỗi lớn, mang tính hệ thống. Vì thế nếu trong các thông điệp có một sai lỗi nghiêm trọng nào về thần học và giáo lý cũng như Kinh Thánh thì chắc chắn tác giả đã liệt kê ra ở đây rồi. Những điều mà tác giả nghĩ là “lỗi nhỏ” ở đây là kết quả của một quá trình tìm kiếm công phu của chính tác giả. Tuy nhiên, những gì mà tác giả kể ra sau đây, có những sai lỗi rất vụn vặt và đa phần là chủ quan cá nhân của chính tác giả.

II. Phân tích và đánh giá các nội dung liên quan đến bà Maria Divine Mercy
A. Các thông điệp mang tên "Sứ Điệp Từ Trời" ấn hành trong Sách Sự Thật
1. Thánh Kinh và giá trị của mạc khải

1. Về thông điệp ngày 4-1-2014: “Khi Thánh Tử của Mẹ được tìm thấy trong đền thờ, lúc Người được mười hai tuổi, khi Người đang giảng dạy, Gia đình Mẹ đã phải đưa Người đi trốn. 
Gia đình Thánh cả Giuse đã phải tham gia vào việc đưa gia đình Mẹ đi trốn và gia đình Mẹ đã đi khắp đó đây trong nhiều năm. Trước tiên gia đình Mẹ đã đến Giuđêa và sau đó Thánh Tử của Mẹ đã được đưa đến Ấn Độ, Ba Tư, Ai Cập, Hy Lạp và Anh Quốc”

☞ Thông điệp này không có điều gì sai trái, đối nghịch với Thánh Kinh. Qua thông điệp này, Mẹ Maria mặc khải rõ ràng và chi tiết hơn những điều các sách Tin Mừng không nói, như lời thánh Gioan tông đồ đã viết trong Ga 21,25: “Còn nhiều điều khác Đức Giêsu đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.”
Những khó khăn mà gia đình Thánh Gia gặp phải không chỉ giới hạn ở cuộc bách hại của vua Hêrôđê mà còn nhiều cuộc bách hại khác nữa mà Tin mừng không nói tới, vì thế qua thông điệp này, Mẹ mặc khải cho chúng ta hiểu rõ hơn về những cuộc bách hại khác và gia đình Thánh Gia phải lẫn trốn khắp nơi. Những điều mà Tin mừng không đề cập tới không phải là không xảy ra trong thực tế.
Nếu nói về địa lý thì có thể giải thích biến cố Chúa Giêsu năm 12 tuổi như sau: Tin mừng theo thánh Lc 2,51: “Sau đó, Người đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nazaret và hằng vâng phục các ngài”. Như thế sau khi rời bỏ đền thờ Giêrusalem, gia đình Thánh Gia trở về nhà mình, đó là làng Nazaret miền Galilê. Vì thế nếu xảy ra cuộc bách hại tiếp theo thì gia đình Thánh Gia bỏ quê nhà miền Galilê, đi đến miền Giuđêa và các nơi khác, vì thế mặc khải của thông điệp này là hoàn toàn hợp lý và chính xác về mặt địa lý.
Mặc khải của thông điệp này chỉ là chi tiết minh họa về những bách hại mà Chúa Giêsu và gia đình Thánh Gia gặp phải chứ không phải là điểm giáo lý mới trái nghịch với Kinh Thánh. Nhiều nguồn mặc khải tư khác cũng cho chúng ta thấy rõ ràng và chi tiết hơn về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, chẳng hạn như nguồn mặc khải tư của thánh nữ Faustina. Vì thế sứ điệp ghi rằng: “Giáo lý nào không đặt nền tảng trên Kinh Thánh mà vẫn quả quyết là tuyên xưng Sự Thật thì đó là lời gian dối. Đây là tội chống lại Ta và là sự tấn công trắng trợn vào Ta và Thiên Chúa Cha Hằng Hữu…” (SDTT 25-12-2010) vẫn luôn luôn đúng.

2. Về thông điệp ngày 12-11-2010: “Cha muốn con xuất bản Cuốn Sách này trên khắp thế giới. Công Trình này phải có quy mô to lớn, đầy sức mạnh và phải được tìm kiếm bởi hàng triệu người, giống y như cuốn Kinh Thánh”. 
☞ Cuốn sách này chính là Sách Sự Thật đã được tiên báo cho tiên tri Đaniel ở Đn 10,21: “Nhưng Ta sắp báo cho ngươi biết điều đã ghi chép trong SÁCH SỰ THẬT” và ở Đn 12,4: “Phần ngươi, Đa-ni-en, hãy giấu những lời này, hãy niêm CUỐN SÁCH lại cho đến THỜI CÙNG TẬN. Bấy giờ nhiều người sẽ đọc, và được hiểu biết thêm.". Và Sách Sự Thật chỉ là giải thích và nhắc nhở về những chân lý trong Kinh Thánh mà thôi.
Thông điệp này không nói tới việc thay thế, hay chối bỏ Kinh Thánh, nhưng tác giả lại gán ghép điều này cho ý nghĩa của thông điệp. Thông điệp này chỉ nhắc lại lời Kinh Thánh ban cho tiên tri Đaniel mà thôi. Đó là phải phổ biến rộng rãi Sách Sự Thật trong THỜI CÙNG TẬN, để mọi người chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón chờ Chúa Quang Lâm.

2. Loan truyền lạc thuyết Thiên Niên (Millenarianism)

☞ Về thuyết 1000 năm đúng hay sai, chúng ta hãy đọc lại Kinh Thánh được ghi lại bởi thánh Gioan Tông Đồ trong sách Khải Huyền thì sẽ rõ:
Kh 20, 1-15: “(1) Bấy giờ tôi thấy một thiên thần từ trời xuống, tay cầm chìa khoá vực thẳm và một dây xích lớn. (2) Người bắt lấy Con Mãng Xà, tức là Con Rắn xưa, cũng là ma quỷ hay Xa-tan, và xích nó lại một ngàn năm. (3) Người quăng nó vào Vực thẳm, rồi đóng cửa và niêm phong lại, để nó không còn mê hoặc các nước, cho đến khi hết một ngàn năm ấy. Sau đó, nó phải được thả ra trong một thời gian ngắn. (4) Rồi tôi thấy những chiếc ngai, có người ngồi trên đó, và họ được ban quyền xét xử. Tôi cũng thấy linh hồn những người đã bị chém đầu vì đã rao giảng lời chứng của Đức Giê-su và lời của Thiên Chúa; họ là những kẻ đã không thờ lạy Con Thú và tượng của nó, và không nhận thích dấu của nó trên trán và trên tay. Họ sống lại và hiển trị với Đức Ki-tô một ngàn năm. (5) Những người khác trong số kẻ chết thì không được sống lại trước khi hết một ngàn năm ấy. Đó là lần phục sinh thứ nhất. (6) Hạnh phúc thay và thánh thiện dường nào kẻ được dự phần vào cuộc phục sinh thứ nhất này! Cái chết thứ hai không có quyền gì trên họ; nhưng họ sẽ là tư tế của Thiên Chúa và của Đức Ki-tô, họ sẽ hiển trị với Đức Ki-tô một ngàn năm ấy. (7) Hết một ngàn năm ấy, Xa-tan sẽ được thả ra khỏi ngục. (8) Nó sẽ ra đi mê hoặc các nước ở khắp bốn phương thiên hạ là Gốc và Ma-gốc, và tập hợp chúng lại để giao chiến; số chúng nhiều như cát biển. (9) Chúng tiến lên lan tràn khắp mặt đất, bao vây doanh trại dân thánh và Thành Đô được Thiên Chúa yêu chuộng. Nhưng có lửa từ trời rơi xuống thiêu huỷ chúng.(10) Ma quỷ, tên mê hoặc chúng, bị quăng vào hồ lửa và diêm sinh, ở đó đã có Con Thú và tên ngôn sứ giả; và chúng sẽ bị làm khổ ngày đêm đời đời kiếp kiếp.”

Như thế, theo Khải Huyền, có hai cuộc phán xét. Cuộc phán xét lần thứ nhất, tương ứng với ngày Chúa Quang Lâm, sẽ thiết lập triều đại 1000 năm hòa bình trên trái đất. Sau 1000 năm hòa bình, satan được thả ra cám dỗ nhân loại một lần nữa và sẽ đến cuộc phán xét thứ hai, lúc đó mới thật sự là tận thế và satan sẽ bị tống vào hỏa ngục đời đời kiếp kiếp.
Thật ra thì trước khi có Sách Sự Thật thì không một ai hiểu được tường tận những điều ghi chép trong sách Khải Huyền. Nhờ sự soi sáng của Sách Sự Thật mà nhiều điều bí nhiệm trong sách Khải Huyền đã được vén mở. Thời đại 1000 năm trong sách Khải Huyền đã được vén mở nhờ Sách Sự Thật. Chúng ta tin lời Kinh Thánh trong sách Khải Huyền hay tin vào lý trí của nhân loại?

3. Hội Thánh và quyền Giáo Huấn của Hội Thánh

1. Tác giả viết: Hội Thánh Chúa Kitô gồm có 4 đặc tính : duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền. Những đặc tính này là vĩnh viễn và bất biến từ khi Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh và cho đến muôn đời. Ấy vậy mà bà Maria Divine Mercy trong các thông điệp đã tiên báo một thứ giáo lý quái dị rằng Giáo Hội của Chúa Kitô sẽ sụp đổ và sinh ra một thứ "Giáo Hội Toàn Cầu Mới". Nó phủ nhận trực tiếp lời hứa của Chúa Kitô là sẽ gửi Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ cho Hội Thánh và gìn giữ Hội Thánh cho đến muôn đời (x. Ga 14, 16-20).
☞ Chúa hứa là sẽ gìn giữ Giáo Hội của Ngài cho đến ngày tận thế (ngày Chúa Quang Lâm), điều này vẫn luôn đúng và các thông điệp cũng xác nhận điều này. Nhưng Giáo hội mà Chúa bảo vệ là Giáo hội thuộc về Ngài, là những người con luôn trung thành với Ngài. Vậy khi có một số người trong Giáo hội phản bội lại Thiên Chúa, cố tình đưa các thứ tà giáo vào bên trong Giáo hội và đẩy Thiên Chúa ra bên ngoài bằng những luật lệ mới mang danh nghĩa đại kết hay bác ái yêu thương, thì Giáo hội đó đã bị sai lệch. Đây là điều tiên tri Đaniel đã tiên báo: Đn 12,11 “Từ thời lễ thường tiến bị bãi và đồ ghê tởm khốc hại được đặt lên, sẽ có một ngàn hai trăm chín mươi ngày”. Và khi lời tiên tri này ứng nghiệm thì chúng ta biết rằng ngày Chúa trở lại trần gian sắp đến gần.

2. Tác giả viết: Với thứ giáo lý quái dị này, bà ta buộc phải chống đối lại Đấng Kế Vị Ngai Toà Phêrô nhằm củng cố địa vị những thông điệp bà ta loan truyền trong lòng những ai đã lầm tin. Việc nhấn mạnh tới Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI là vị “Giáo Hoàng thật cuối cùng trên trái đất” và vị “Giáo Hoàng kế vị” sẽ là “Tiên Tri Giả” mâu thuẩn trực tiếp với những Giáo Huấn của Hội Thánh về sự hợp pháp và hiệu lực của vị Giáo Hoàng được bầu bởi Mật Nghị Hồng Y. Bà ta tấn công vào Đấng Kế Vị Ngai Toà Phêrô bởi vì vai trò của ngài thật quan trọng với Hội Thánh, ngài là “nguyên lý và nền tảng hữu hình, vĩnh cửu của sự hiệp nhất giữa các Giám Mục cũng như giữa các tín hữu” (Lumen Gentium, số 23).
☞ Về tính hợp pháp của Đức Giáo hoàng đương kim thì xem nghiên cứu của Tiến sĩ Kelly Bowring sẽ hiểu: 
“Đức Giáo Hoàng Phaolô IV trong Tông Hiến Cum ex Apostolatus Officio nói về tính hợp lệ của Giám Mục hoặc Giáo Hoàng liên quan đến vấn đề dị giáo và ly giáo có dạy rằng, nếu bất cứ kẻ nào đã là một kẻ theo dị giáo trước khi được bầu làm Giáo Hoàng, thì kẻ ấy không phải là một Giáo Hoàng hợp lệ, ngay cả khi kẻ ấy được bầu ra một cách hợp lệ bởi đa số các Hồng Y. Cũng vậy, Giáo Luật số 188.4 (Sách Luật 1917 trong Luật của Giáo Hội) quy định rằng nếu một người trong hàng giáo sĩ (Giáo Hoàng, Giám Mục, v.v.) trở thành một kẻ theo dị giáo, thì kẻ ấy đương nhiên bị bãi chức, theo giáo luật hiện hành mà không cần phải có bất kỳ thông báo nào. Thánh Rôbert Bêlamin, Thánh Antôn, Thánh Phanxicô đờ Salê, Thánh Anphongsô Ligôri và nhiều nhà thần học khác đều dạy rằng, một kẻ theo dị giáo thì không thể là một Giáo Hoàng hợp lệ. Thánh Anphongsô Ligôri, Tiến Sỹ Hội Thánh dạy rằng: “Nếu Thiên Chúa để cho một Giáo Hoàng trở thành một kẻ theo dị giáo vô cùng cố chấp và tàn bạo, thì kẻ theo dị giáo ấy không còn là một Giáo Hoàng nữa và Tông Tòa được coi là trống ngôi.” Dưới đây là đường dẫn của trang web, trong đó có nhiều trích đoạn nói về vấn đề dị giáo đang được bàn luận ở đây:

3. Về tội ly giáo và vạ tuyệt thông 
☞ Chỉ có những ai cố tình diễn giải sai lệch Lời Chúa, cố tình thay đổi Lời Chúa và thay đổi các bí tích thì đó mới là kẻ ly giáo, bội giáo. Những ai trung thành với Kinh Thánh và truyền thống các Tông Đồ để lại thì không thể gọi là ly giáo hay bội giáo được. Nếu giáo hội bị sai lạc, cổ võ những điều sai trái thì người tín hữu không thể nghe theo lời Giáo hội được. Phải nghe lời Thiên Chúa hơn nghe lời con người? Đặc biệt trong thời cuối này, khi satan xâm nhập vào cả cơ cấu của giáo hội thì người tín hữu phải cẩn thận với tất cả mọi giáo lý mới và nghi thức mới mà giáo hội đưa ra, rất có thể đó là ý muốn của satan đang chống lại Thiên Chúa. Khi giáo hội không trung thành với lời Chúa nữa thì vạ tuyệt thông không có giá trị gì, ngược lại người tín hữu cần phải có trách nhiệm nói lên tiếng nói bảo vệ truyền thống và lên án những gì sai lệch. Đọc bài nghiên cứu của Tiến sĩ Kelly Bowring chúng ta sẽ hiểu: 
“Thánh Tôma Aquinô xác quyết rằng: “Khi có những mối nguy hiểm sắp xảy ra đối với Đức Tin, thì các giáo dân phải chất vấn, thậm chí là chất vấn công khai những vị Giám Mục.” 

Khi giải thích về việc sửa lỗi những người cố chấp trong hàng giáo sĩ, và thậm chí là sửa lỗi các Đức Giáo Hoàng, Thánh Augustinô viết rằng: “Những người bề dưới phải thể hiện sự can đảm mà chống lại những người bề trên, khi những người bề dưới chỉ vì bác ái mà phải lên tiếng để bảo vệ sự thật.” 
Chính các Đức Giáo Hoàng cũng dạy bảo về điều này. Đức Piô IX đã nói rằng: “Nếu một vị Giáo Hoàng nào trong tương lai dạy bất cứ điều gì đi ngược lại với Đức Tin Công Giáo thì đừng tuân theo ông ta.” Ngay cả khi nhiều người tuân theo vị Giáo Hoàng đó mà chạy theo dị giáo và “Ngay cả khi những người Công Giáo trung thành với truyền thống chỉ còn lại một nhóm nhỏ, thì họ chính là những người thuộc về Giáo Hội Chân Thật của Chúa Giêsu Kitô,” theo lời Thánh Athanasiô dạy. 
Ngay cả Thánh Rôbert Bêlamin thuộc Dòng Tên còn viết rằng: “Hoàn toàn phải lẽ khi chống lại vị Giáo Hoàng nào công kích Giáo Hội, cũng hoàn toàn phải lẽ khi chống lại kẻ nào công kích các linh hồn hoặc gây ra rối loạn xã hội, và quan trọng nhất là chống lại kẻ nào ra sức hủy diệt Giáo Hội. Tôi muốn nói rằng hoàn toàn phải lẽ khi chống lại ông ta bằng cách không thực hiện những gì ông ta truyền và phải ngăn cản việc thực hiện ý định của ông ta.” 

4. Bí Tích và Giáo Lý về Ân Xá của Hội Thánh
1. ☞ Lời của Chúa và các bí tích giáo hội hiện tại đang cử hành vẫn ổn, vẫn sinh ơn ích thiêng liêng cho các linh hồn. 
Nhưng nếu Lời Chúa bị thay đổi, bí tích bị thay đổi dù được biện minh bởi bất kỳ lí do gì, thì người tín hữu không nên chạy theo điều mới mẻ. Các bí tích mà Giáo hội đang cử hành có trong nền tảng Kinh thánh được cử hành từ thời các tông đồ cho đến nay, con người không được thay đổi. Chúng ta phải bảo vệ truyền thống tinh tuyền vì Lời Chúa thì không thể thay đổi, dù một chấm một phẩy.

2. ☞ Satan khi muốn làm hư đi các bí tích nó rất khôn khéo, nó không thể bãi bỏ hay thay đổi đồng loạt, nhưng thay đổi từng phần rất khéo léo và tinh vi. Ví dụ như bí tích Rửa Tội nó bỏ đi phần từ bỏ satan, thì bí tích đã bị hư đi rồi, đương nhiên là phần nghi thức chính yếu của bí tích Rửa Tội vẫn chưa thay đổi. Hoặc bí tích hôn phối bị hư đi bằng cách cho người tái hôn được rước lễ, nghĩa là cách nào đó công nhận sự ly dị là điều Chúa không cho phép, hay là cổ võ hôn nhân đồng tính, thì bản chất của hôn nhân giữa một người nam và một người nữ bị hư đi.

3. Về thông điệp ngày 14-4-2011: “Hãy nhớ những gì Cha đã hứa trong bữa Tiệc Ly khi các con nhận lấy bánh và rượu thì bánh và rượu sẽ trở thành Mình và Máu Thánh của Cha cho các con”. 
☞ Thông điệp này chỉ nói đến việc đón nhận bí tích Thánh Thể sẽ sinh ơn ích cho con người, không nhắm đến việc biến đổi bản thể. Các thông điệp vẫn công nhận thừa tác viên của bí tích Thánh Thể là các linh mục và công thức truyền phép truyền thống. 

4. Về thông điệp ngày 9-7-2012: “Đối với những người Công Giáo, các con phải lãnh nhận bí tích Hòa Giải hai tuần một lần nếu các con muốn tiếp tục sống trong Ân sủng. Bằng cách này, trong Cuộc Cảnh Báo, nỗi đau các con sẽ nhẹ nhàng và các con sẽ có sức mạnh để giúp anh chị em các con, những người phải chịu đau đớn khủng khiếp khi họ bắt đầu lãnh nhận sự soi sáng lương tâm của họ. Đối với những ai trong các con là những Kitô Hữu hoặc thuộc về các tín ngưỡng khác nhưng tin vào những Thông Điệp này, thì các con phải đọc Chiến Dịch Cầu Nguyện 24 để xin Ơn Toàn Xá”. 

☞ Thông điệp này không loại bỏ bí tích Hòa Giải của người Công Giáo. CDCN 24 ban ơn tha tội cho những người Kitô thuộc các giáo hội Kitô giáo khác và tín ngưỡng khác vì họ không có bí tích Hòa Giải. Đây là một hông ân lớn lao Chúa ban cho người ngoài Công Giáo, chúng ta vui mừng cảm tạ Thiên Chúa chứ sao lại ngăn chận lòng thương xót của Chúa xuống trên anh em ngoài Công Giáo chúng ta?

5. Các lỗi Thần học
Tác giả cho rằng trong các thông điệp có các lỗi thần học. Tuy nhiên, đó chỉ có thể là lỗi về dịch thuật hoặc do chính tác giả không hiểu hết ý nghĩa của các thông điệp.

1. Thông điệp ngày 8-11-2011: “Đừng bao giờ quên rằng Thiên Chúa yêu tất cả con cái Người, gồm cả những tội nhân xúc phạm đến Người. Hãy nài xin Lòng thương xót Chúa cho từng người và cho hết thảy mọi người trong các con. Thánh Gia sẽ lại hiệp nhất".
☞ Chúa Giêsu vẫn thường đồng hóa mình với các tội nhân, và Ngài không muốn mất một tội nhân nào. Vì thế nếu đọc hết cả đoạn của thông điệp này chúng ta thấy ý nghĩa câu “Thánh Gia sẽ lại hiệp nhất” có nghĩa là những tội nhân sẽ nhận được nhận Lòng thương xót Chúa và hiệp nhất trong gia đình của Thiên Chúa.

2. Tác giả cho rằng hình ảnh Thiên Đàng được diễn giải sai lạc như một thứ địa đàng trần gian:
+ Ngày 13-11-2010 : “Điều đó sẽ xảy ra nơi Thiên Đàng Mới của Ta khi Trời và Đất giao hoà làm một”

+ Ngày 15-11-2010 : “Rồi các con sẽ nhận được Ân huệ là Sự Sống Đời Đời khi Trời và Đất nên một. Đây là những gì được nói tới về Thiên Đường Mới”
☞ Về chữ Thiên Đàng và Địa Đàng có một chút lỗi về dịch thuật.

Ban đầu ban dịch thuật đã dịch chữ Paradise --> Thiên Đường, Heaven --> Thiên Đàng. Nhưng sau đó đã dịch chính xác hơn Paradise --> Địa Đàng, Heaven --> Thiên Đàng
Heaven --> Thiên Đàng = Thiên Đường: nơi Thiên Chúa, Mẹ Maria và các Thánh đang hưởng nhan Thiên Chúa.
Paradise --> Địa Đàng = Địa Đàng Mới = Trời Mới Đất Mới = là trái đất cũ được Chúa đến (ngày Chúa Quang Lâm) canh tân và tái lập lại tình trạng ân sủng ban đầu như trước khi ông bà nguyên tổ phạm tội để trở thành Địa Đàng Mới, nơi đó con người sống hạnh phúc 1000 năm không còn đau khổ, không có satan và sự chết. 

3. Tác giả cho rằng có sự lộn xộn trong công thức Chúa Ba Ngôi khi diễn giải Đức Chúa Cha đến nhân danh Chúa Giêsu Kitô :
+ Ngày 25-6-2011 : “Ta đến Nhân Danh Con yêu dấu của Ta, Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế của nhân loại. Ta là Thiên Chúa Cha, và Ta đang nói chuyện với con lần đầu tiên”
+ Ngày 2-8-2011 : “Ta đến nhân danh Con Ta, Chúa Giêsu Kitô. Ta là Thiên Chúa Cha và Ta muốn thông truyền cho toàn thể nhân loại. Ý định của Ta là hoãn lại Cuộc Trừng Phạt sắp tới để nhân loại có cơ hội hiểu được Sự Thật về sự Hiện Hữu của Ta”.

☞ Về công thức Chúa Cha đến nhân danh Chúa Giêsu chúng ta thấy:
- Chúa Giêsu khi đi rao giảng Tin Mừng trên trái đất, thì Ngài nhân danh Chúa Cha để rao giảng. Vì lúc này người Do Thái đã biết Chúa Cha là Giavê Thiên Chúa của họ, họ chưa nhận biết Chúa Con.
- Đến lượt Chúa Cha ban ban thông điệp cho nhân loại Ngài nhân danh Chúa Giêsu thì không có gì là sai trái, lộn xộn, ngược lại là điều hợp lý, vì hầu hết nhân loại đều biết đến Chúa Giêsu, Đấng chịu đóng đinh và chết trên Thánh Giá.
- Người tín hữu khi cầu nguyện thì có thể nhân danh Chúa Giêsu, Chúa Cha hoặc cả Ba Ngôi Thiên Chúa.

4. Thông điệp ngày 7-7-2011: “Trong khi Ta đang hạnh phúc với những người có đức tin mạnh mẽ thì Ta vẫn còn lo sợ cho những người đang chống đối Ánh Sáng Thiên Tính của Ta – đó là Sự Thật. Nhiều người giờ đây đang đi lang thang khắp thế giới như thể trong một trạng thái vô thức. Không một điều gì mang lại cho họ bình an. Không một điều gì mang lại cho họ niềm vui. Không có tiện nghi vật chất nào giúp giảm bớt nỗi đau của họ. Linh hồn trống rỗng của họ bị hư mất. Xin hãy cầu nguyện cho họ”.
☞ Việc Chúa Giêsu lo lắng cho linh hồn con người là biểu hiện tình yêu của Chúa dành cho tội nhân.

5. Tác giả viết: Hiền Thê của Đức Kitô là Hội Thánh chứ không phải là một con người cụ thể nào đó (x. 1Cr 6, 15-17; 2Cr ll, 2; Kh 22, 17; Ep l, 4; 5, 23-29), ngày 7-7-2013 : “Người bạn yêu quý của Cha, có hề gì đâu nếu họ la hét vào mặt con hoặc nguyền rủa con vì Danh Cha ?” (bản Việt ngữ của nhóm theo bà Maria Divine Mercy sử dụng “người bạn yêu quý” để dịch cho “my dearly beloved spouse”(*) so sánh “my dearly beloved daughter” ngày 24-2-2012)
☞ Cho dù hiền thê của Chúa là Hội Thánh thì Chúa vẫn có quyền yêu thương và gọi một cách thân mật những người con của Ngài, điều này cũng không có gì sai trái.

6. Lỗi thần học tiếp theo tác giả đưa ra: Nhầm lẫn việc ly giáo của Giáo Hội Anh Giáo (Anglican) với việc Thệ Phản (Protestant) của các hệ phái Tin Lành (Evangelicalism), ngày 17-9-2012 : “Nước Anh, một quốc gia thệ phản sẽ sớm hoán cải theo các đường lối của Ta, Giáo Huấn và Sự Thật của Cha”
☞ Thật ra chữ Protestant không chỉ giới hạn ở những người Tin Lành mà bao gồm tất cả những người ly giáo gồm các hệ phái Tin Lành và Anh giáo.

B. Các "Chiến Dịch Cầu Nguyện"

☞ Để xem xét một thông điệp là thật hay giả, chúng ta phải xem xét đến các kinh nguyện của thông điệp đó. Các CDCN được ban kèm với các thông điệp này đều là những lời cầu nguyện phù hợp với Kinh Thánh và truyền thống kinh nguyện của Hội thánh. Các lời kinh nguyện này rất phong phú giúp người Tín hữu cầu nguyện cho bản thân, gia đình, quốc gia và các nhu cầu khác trong cuộc sống. Những CDCN này còn cầu nguyện mang ơn cứu rỗi cho các linh hồn lầm lạc, chưa nhận biết Chúa. Vì thế những CDCN này chính là những lời kinh nguyện được ban ra từ Thiên Đàng trong thời cuối này nhằm chuẩn bị cho nhân loại đón chờ ngày Quang Lâm của Chúa đến xét xử trần gian như lời hứa trở lại của Ngài trong Kinh Thánh.

C. Ấn Tín Thiên Chúa Hằng Sống và Mẫu Ảnh Cứu Rỗi

☞ Các thông điệp không chối bỏ các dấu ấn mà Thiên Chúa ban cho người Tín hữu khi lãnh nhận các bí tích. Tuy nhiên, trong thời cuối, thời gian khốn khó sắp tới, khi satan và bè lũ của nó gia tăng sự chống phá con người bằng việc gia tăng tội lỗi, chiến tranh, nạn đói… Thiên Chúa đã trao ban cho con người một tặng ân đặc biệt là Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống để bảo vệ con người. 

- Ngày 20-2-2012: “Với Ấn Tín này, các con sẽ thoát khỏi sự chú ý của những kẻ sẽ gây ra đau khổ trong những quốc gia của các con. Ấn Tín của Cha là Lời Hứa của Ơn Cứu Rỗi. Với Ấn Tín này Quyền Năng của Cha sẽ tăng mạnh mẽ trong các con và sẽ không có sự nguy hiểm nào xảy ra với các con”. 

- Ngày 8-3-2012: “Satan và những thiên thần sa ngã của hắn, những kẻ giờ đây đang tàn phá trái đất, không có quyền trên những ai mang Dấu Ấn của Thiên Chúa Hằng Sống. Hỡi các con, các con phải lắng nghe Cha và hãy đón nhận Ấn Tín của Cha vì Ấn Tín ấy sẽ bảo vệ không những mạng sống mà còn linh hồn của các con nữa”.

- Ngày 4-4-2013: “Chỉ có những người chấp nhận Ấn Tín, giữ Ấn Tín trong nhà, hoặc mang theo bên mình sẽ được bảo vệ. Chỉ những người có Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống mới thoát khỏi hình thức huỷ diệt linh hồn này”.

Mẫu Ảnh Mẹ Cứu Rỗi cũng có một sức mạnh rất lớn trong tâm hồn dành cho những ai đeo mẫu ảnh này để cảm nhận được Tình yêu của Thiên Chúa như thông điệp ngày 20-01-2014 đã viết: “Chính vì thế mà người ta thuộc mọi lứa tuổi, mọi nền văn hoá và mọi chi phái của các tôn giáo, phải lãnh nhận Mẫu Ảnh Cứu Rỗi. Mỗi một người được trao cho Mẫu ảnh, ngay cả khi Mẫu ảnh không được làm phép, cũng sẽ được ban cho một Ân Huệ phi thường. Ngay sau đó, Thiên Chúa sẽ cho thấm nhuần trong tâm hồn họ một Ân Sủng, một sự thấu hiểu sâu sắc về chính tình trạng bất lực của họ và một sự cảm nhận về Tình Yêu đầy Quyền Năng của Thiên Chúa”.

Như thế việc người Kitô hữu mang Ấn Tín và Mẫu Ảnh Mẹ Cứu Rỗi không có nguy hại gì đến đức tin, mà ngược lại chỉ mang đến nguồn ân sủng lớn lao của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Kết luận

1. Về đời tư của cá nhân cô MDM tác giả bài báo cáo chỉ là phỏng đoán và không có cơ sở vững chắc. Những thông tin đưa ra nhằm bôi nhọ và hạ thấp uy tín của vị thư ký của Chúa.

2. Những phân tích và đánh giá của tác giả về nội dung của các thông điệp là theo ý chủ quan của tác giả, mang tính gán ghép.

3. Nội dung của các thông điệp không hề trái với Kinh Thánh, không có hiện tượng sửa chữa Kinh Thánh. Trái lại còn bảo vệ Kinh Thánh và truyền thống các Tông đồ. Các thông điệp chỉ là nhắc nhở người tín hữu trung thành với Lời Chúa và các bí tích truyền thống, cũng như cẩn thận với những gì mới mẻ mà Giáo hội đưa ra.

4. Tất cả những ai đọc và tin vào thông điệp này đã xảy ra một sự hoán cải đặc biệt trong đời sống. Và họ cảm nhận một sự bình an trong tâm hồn sâu sắc, cho dù trong thế giới và trong Giáo hội xảy ra một sự bất ổn. Hoa quả của sự hoán cải và bình an này đến từ Chúa Thánh Thần.

5. Chúng ta đang ở trong thời kỳ cuối, tất cả những gì Kinh Thánh nói đều sẽ được ứng nghiệm. Lời tiên tri trong các thông điệp này về sự bội giáo (sụy đổ) của Giáo hội rồi sẽ được ứng nghiệm, chúng ta hãy chờ thời gian nghiệm xét. Ai có tai thì hãy nghe.
Linh Mục Khiêm Hiền


----------------------------