Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Suy gẫm : Cái chết của 2 linh mục

Cái chết của 2 linh mục
(Cầu nguyện/ khiêm nhường/ẩn dật/hoạt động)

Mẹ Angelica, vị sáng lập và điều hành hệ thống truyền hình Lời Hằng Sống (EWTN) đã kể câu chuyện đáng suy nghĩ sau:
"Tại một nhà dòng nọ có 2 tu sĩ.
Vị thứ nhất dáng người thanh nhã, nói năng hoạt bát, giảng dạy lưu loát, giao tế khéo léo, được nhiều người ngưỡng mộ. Bề trên dòng coi vị tu sĩ này như một kho báu, vì nhờ tu sĩ này mà nhà dòng nhận được nhiều giúp đỡ tài chánh của những người mến mộ ngài.
Vị thứ hai thân hình cục mịch, giọng nói ấp úng, khi giảng phải cầm giấy đọc, vì kém trí nhớ, nhiều phen bị thính giả cười vì phát âm không chỉnh. Tu sĩ này chân thật, nghĩ sao nói vậy, dễ làm mất lòng người ta. Bề trên ái ngại vị tu sĩ này, không muốn ông tiếp xúc nhiều với dân chúng.

Hai tu sĩ này đã chết trong cùng một tháng.
Đám táng của tu sĩ thứ nhất thật đông người dự, coi như lớn nhất trong lịch sử nhà dòng. Trong điếu văn, người ta ca tụng ông như thánh sống, vì ngài rất khéo cư xử không làm mất lòng ai, nên được nhiều người quí mến.
Cha bề trên dù có nuối tiếc người anh em dòng, nhưng cũng thấy hãnh diện trước sự mộ mến người ta dành cho tu sĩ này. Cha sung sướng nhận những thiệp phân ưu với những lời lẽ cảm động và những món tiền phúng điếu thật lớn.
Không ai nghĩ phải cầu nguyện cho tu sĩ này, vì ngay cả khi còn sống, tu sĩ này đã chẳng xin ai cầu nguyện cho mình. Ngài đã không coi trọng việc cầu nguyện, mà chỉ chú trọng đến các hoạt động, nhất là giao tế để chinh phục tình cảm của người khác.

Đám táng của tu sĩ thứ hai thì khác hẳn: chỉ có cha bề trên, các anh em dòng và lèo tèo ít thân nhân của thầy tham dự.
Cha bề trên chẳng biết nói gì về cuộc đời của thầy, vì quá đơn sơ mộc mạc. Vị tu sĩ này ít tiếp xúc với người ngoài nên chẳng có thiệp phân ưu hay tiền phúng điếu. Mọi người chỉ biết thương tiếc cầu nguyện cho ngài, cũng như khi còn sống ngài đã hay xin họ cầu nguyện cho mình.

Sau hai đám tang, một đêm cha bề trên nằm mơ được Chúa cho biết: Vị tu sĩ được nhiều phân ưu phúng điếu kia đã sa hỏa ngục, còn tu sĩ cục mịch bị khinh rẻ kia đã được ở thiên đàng cùng các thánh. Cha bề trên ngạc nhiên thì Chúa giải thích:
"Người thứ nhất từ lâu đã không thuộc về Ta, nó đã thuộc về thế gian. Nó dùng tài năng Ta ban để phục vụ thế gian và để suy tôn chính mình nó. Nó chỉ muốn đẹp lòng người đời mà không muốn đẹp lòng Ta. Nó mang danh ngôn sứ mà không nói những gì Ta muốn nó nói, chỉ nói những gì lợi cho nó, và thế gian muốn nghe.
Thế gian ưa chuộng nó, nhưng Ta thì không.
Bao nhiêu người chết trong tội, bởi nó làm thinh không răn đe cảnh giác họ, nó phải chịu trách nhiệm về phần rỗi của những người đó.
Còn người thứ hai là tôi tớ trung trực của Ta. Chỉ vì sự trung trực của nó mà nhiều người ghét nó. Nó không lo chiều ý người đời mà chỉ lo làm theo ý Ta, nên thế gian ghét nó.
Nó không phàn nàn vì những khả năng giới hạn của nó, mà biết lợi dụng sự yếu kém đó để thêm khiêm nhượng trước mặt Ta.
Chính nhờ những lời chính trực của nó mà nhiều người đã được ơn ăn năn thống hối và được cứu rỗi. Nó không phí thì giờ để nói chuyện vô ích và nịnh hót thế gian, nhưng đã tận dụng thì giờ để cầu nguyện liên lỉ cùng Ta.
Nó được Ta chúc phúc nhờ bao nhiêu người khác cầu nguyện cho nó nữa. Vì vậy giờ đây nó đã được nhập hàng ngũ những môn đệ thiết nghĩa của Ta.

(NS ĐMHCG số 161,
Tạp chí Về Bên Mẹ Lavang, số 32 tháng 1/2000 trang 8 đăng lại).



-------------






------
Người thứ nhất từ lâu đã không thuộc về Ta, nó đã thuộc về thế gian. Nó dùng tài năng Ta ban để phục vụ thế gian và để suy tôn chính mình nó. Nó chỉ muốn đẹp lòng người đời mà không muốn đẹp lòng Ta. Nó mang danh ngôn sứ mà không nói những gì Ta muốn nó nói, chỉ nói những gì lợi cho nó, và thế gian muốn nghe.
Thế gian ưa chuộng nó, nhưng Ta thì không.
Bao nhiêu người chết trong tội, bởi nó làm thinh không răn đe cảnh giác họ, nó phải chịu trách nhiệm về phần rỗi của những người đó." 



" Sói đội lốt cừu nhưng đuôi sói vẫn ló ra ngoài, những kẻ phản bội rất cần lời cầu nguyện của chúng con,  nhất là đối với Tên Phản Bội Thời Cuối như Giuda bán Thầy- ưa sự thế gian, nói theo thế gian,..... .... ... " 

-----------------



Mẹ của Ơn Cứu Rỗi: Thánh Tử của Mẹ, Chúa Giêsu Kitô, sẽ bị phản bội bởi một Giuđa mới, một kẻ có quyền lực mạnh mẽ


Thứ tư, ngày 09 tháng 04 năm 2014, lúc 15:30
Con gái yêu dấu của Mẹ, khi Giuđa Itcariốt phản bội Thánh Tử của Mẹ, Chúa Giêsu Kitô, điều này đã gây ra những ảnh hưởng sâu rộng. Vì anh ta là một trong những người gần gũi nhất với Thánh Tử của Mẹ, và là một thành viên trong nhóm tông đồ yêu dấu của Người, nên sự phản bội của anh ta gây rất nhiều đau khổ cho Thánh Tử của Mẹ. Vì anh ta, một kẻ phản bội, từ ngay trong nhóm dưới Quyền Cai Quản của Con Mẹ, nên điều này có nghĩa là những nghi ngờ đã len lỏi vào tâm hồn những người không chắc chắn về việc Thánh Tử của Mẹ có phải là Đấng Mêsia Đích Thực hay không. Nỗi nghi ngờ đã lan rộng và nhiều tông đồ và những kẻ theo Người cảm thấy hoang mang, lạc lõng và sợ hãi. Họ biết rằng một khi Người bị những kẻ thù bắt giữ, thì người ta sẽ nghi ngờ và chối bỏ Sự Thật. Họ cũng biết rằng, nếu họ công khai bảo vệ Thánh Tử của Mẹ, thì họ cũng sẽ phải chịu đau khổ và cuối cùng họ có thể phải chịu cùng một hình phạt dành cho Người. Họ cũng biết rằng họ không có đủ can đảm để mạnh mẽ đứng lên chống lại những kẻ thù của Người, vì sợ bị chế nhạo.
Cũng vậy, kẻ phản bội Thánh Tử của Mẹ, từ ngay bên trong Giáo Hội của Người trên Trái Đất cũng sẽ hành xử như vậy. Thánh Tử của Mẹ sẽ bị phản bội bởi một Giuđa mới, một kẻ có quyền lực mạnh mẽ, từ bên trong Giáo Hội của Người trên Trái Đất. Khi sự phản bội hết sức ghê tởm này xảy ra lần thứ hai, kể từ khi Giuđa Itcariốt bán Thánh Tử của Mẹ với giá ba mươi đồng bạc, điều này sẽ khiến cho mọi dân tộc, mọi quốc gia và mọi niềm tin thuộc Kitô Giáo, nghi ngờ Sự Thật. Sự phản bội này cũng sẽ có ảnh hưởng sâu rộng, vì nó sẽ tạo ra sự nghi ngờ về từng khía cạnh trong Thiên Tính của Con Mẹ. Khi điều này xảy ra, Sự Thật sẽ đổ vỡ. Thay vào đó, sự chết sẽ nổi lên, thối rữa đến tận gốc rễ, không hề có dấu hiệu nào của sự sống. Người ta sẽ tạo ra một thứ tín lý của sự chết sẽ và trang hoàng cho nó bằng tất cả những đặc tính giả dối liên quan đến Thánh Tử của Mẹ, nhưng nó sẽ không hề trổ sinh hoa trái. Tuy nhiên, nó sẽ giống như một cuộc hoán cải mới.
Sự hoán cải thật sự đến từ tình yêu của con người dành cho Thiên Chúa, được thúc đẩy bởi Ân Sủng của Chúa Thánh Thần và bởi chính ý chí tự do của họ. Người ta sẽ gian lận áp đặt thứ tín lý mới này cho nhân loại, mà không hề có ý chí tự do của các con. Nếu khước từ thứ tín lý này, thì các con sẽ bị những kẻ thù của Con Mẹ trừng phạt.
Những ai phản bội Thánh Tử của Mẹ trong những ngày cuối cùng, sẽ không có sự sống. Những ai trung thành với Người sẽ được sống mãi trong Vinh Quang của Thiên Chúa.
Mẹ yêu dấu của các con
Mẹ của Ơn Cứu Rỗi
Chuyển dịch từ nguồn: thewarningsecondcoming.com 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, trong Danh Thánh con một yêu dấu của Cha là Chúa Giesu Kito- Chúa chúng con- con sấp mình van nài Cha mở mắt tất cả anh chị em chúng con nhìn thấy Sự Thật, nhờ những giọt lệ của Mẹ Maria , con kính xin Cha xót thương mở mắt cho Hàng Giám Mục, tu sĩ nam nữ khắp nơi, cho các vị Hồng Y ở Tòa Thánh nhận ra sự giả dối của tiên tri giả. Vì cuộc khổ nạn đắng cay của Chúa Giesu -Đấng Cứu Độ của chúng con- con khẩn nài Cha cứu chúng con, anh em chúng con khỏi sự giả dối của tiên tri giả, xin Cha mở mắt những ai còn đang mù lòa trước sự giả dối, nham hiểm, thâm độc của tiên tri giả - kẻ phục vụ Tên Phản Chúa - để những hành động khiêm nhường giả tạo , những mưu mô xảo quyệt của Sói đội lốt cừu này được nhận diện như CHÍNH NÓ LÀ.
 Chúng con cảm tạ Cha đã mở mắt cho chúng con, nhưng còn bao anh em của con chưa thấy, chưa biết , con kính dâng Cha ý chí tự do của tất cả chúng con cho Cha, xin Cha hãy thực thi mọi sự theo Thánh Ý của Cha, chúng con trông cậy Cha, chúng con tín thác vào Cha. Xin Cha xót thương chúng con. Nguyện cho Danh Cha cả sáng, Nước cha trị đến, Thánh ý Cha được nên trọn dưới đất cũng như trên trời.  Amen