Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Hãy tỉnh thức để có thể nhận ra các dấu chỉ của thời Thế Mạt

Hãy tỉnh thức để có thể nhận ra các dấu chỉ của thời Thế Mạt

Đọc Mt 24, 29- 44 :
29 "Ngay sau những ngày gian nan ấy, thì mặt trời sẽ ra tối tăm, mặt trăng không còn chiếu sáng, các ngôi sao từ trời sa xuống và các quyền lực trên trời bị lay chuyển. 30 Bấy giờ, dấu hiệu của Con Người sẽ xuất hiện trên trời ; bấy giờ mọi chi tộc trên mặt đất sẽ đấm ngực và sẽ thấy Con Người rất uy nghi vinh hiển ngự giá mây trời mà đến.
31Người sẽ sai các thiên sứ của Người thổi loa vang dậy, tập hợp những kẻ được Người tuyển chọn từ bốn phương, từ chân trời này đến chân trời kia.
32"Anh em cứ lấy thí dụ cây vả mà học hỏi. Khi cành nó xanh tươi và đâm chồi nảy lộc, thì anh em biết là mùa hè đã đến gần. 33 Cũng vậy, khi thấy tất cả những điều đó, anh em hãy biết là Con Người đã đến gần, ở ngay ngoài cửa rồi. 34 Thầy bảo thật anh em : thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 35 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu. 36 Còn về ngày và giờ đó thì không ai biết được, ngay cả các thiên sứ trên trời hay cả người Con cũng không ; chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi.
37 "Quả thế, thời ông Nô-ê thế nào, thì ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy. 38 Vì trong những ngày trước nạn hồng thuỷ, thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu. 39 Họ không hay biết gì, cho đến khi nạn hồng thuỷ ập tới cuốn đi hết thảy. Ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy. 40 Bấy giờ, hai người đàn ông đang làm ruộng, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại ; 41 hai người đàn bà đang kéo cối xay, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại.
 42 "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. 43 Anh em hãy biết điều này : nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. 44 Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.
                                                 ***
Cộng đoàn vừa nghe đoạn Tin Mừng Mt đoạn 24 từ câu 29 đến câu 44 nói về những hiện tượng sẽ xẩy ra trước ngày Chúa tái lâm và việc phải tỉnh thức làm sao, để nhận biết Ngày Đó.
Về ngày Chúa tái lâm thì chẳng ai biết được chỉ một mình Chúa Cha biết mà thôi. Qua những ngôn sứ của thời cuối Chúa đã và đang cảnh báo thế giới về việc Ngài sắp tái lâm, Ngài nói rằng: về ngày TA quang lâm chỉ có một mình Chúa Cha biết mà thôi, nhưng TA đang báo cho các con về những năm và những biến cố dẫn đến ngày tái lâm của Ta để các con biết mà chuẩn bị. Quả thật, Chúa Giê su không biết ngày đó như Ngài đã khẳng định trong Kinh Thánh. Thế nhưng Ngài biết thời và biết được những gì sẽ xẩy đến trước ngày Ngài tái lâm. Ngài đã chẳng bảo chúng ta phải tỉnh thức để có thể nhận biết được những dấu chỉ thời đại là gì! Chúa Giêsu không biết ngày Người sẽ tái lâm, cũng như chúng ta khi thấy một đồng lúa chín. Chúng ta biết rằng đã đến mùa gặt nhưng chúng ta không biết ngày nào người ta sẽ gặt, vì chỉ có chủ của ruộng lúa mới biết ngày đó mà thôi. Thế nhưng chúng ta biết rằng người ta sắp gặt vì lúa đã chín. Lúa chín vàng đó là dấu hiệu báo trước mùa gặt đã tới. Vậy đâu là những dấu chỉ báo trước ngày đó?  Tin Mừng Mt chương 24 có liệt kê một số những biến cố như là những dấu chỉ, ấy là: chiến tranh, động đất, dịch bệnh, đói kém, … và những điềm lạ xuất hiện trên trời….
Khi nói đến những biến cố này có nhiều người cho rằng : tất cả những thứ này vẫn diễn ra hằng ngày kể từ thời các tông đồ vậy mà đâu thấy Chúa xuất hiện đâu. Và vì thế mà người ta nghĩ rằng còn lâu Chúa mới đến, nên họ chẳng còn quan tâm đến việc Chúa sẽ tái lâm nữa. Vì thế khi Chúa nói rằng Ngài sắp tái lâm, thì chẳng có ai quan tâm vì họ nghĩ rằng Chúa sẽ chẳng đến vào thời của mình đâu. Nghĩ vậy nên họ chẳng còn lưu tâm đến lời kêu gọi hoán cải và việc chuẩn bị cho việc Chúa tái lâm nữa. Thế nhưng Chúa cảnh báo gì với ta trong Kinh Thánh?  Ngài nói rằng: “chính lúc anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến”.  Và khi ta nghĩ rằng việc đó chưa đến đâu, thì chính là lúc ta không ngờ, vì Chúa sẽ đến như kẻ trộm ban đêm.
Vậy căn cứ vào đâu  mà chúng ta có thể nhận biết được rằng Ngài sắp tái lâm? Thưa căn cứ vào những biến cố được tiên báo trong Kinh Thánh. Nhưng chúng ta phải làm gì để có thể nhận biết được những dấu chỉ của thời thế mạt? Chúa căn dặn chúng ta là phải tỉnh thức và thật tỉnh thức vì chỉ có tỉnh thức chúng ta mới có thể nhận ra được những gì đang diễn ra. Quả thật, những gì Chúa tiên báo liên quan đến ngày Chúa tái lâm và những biến cố trong sách Khải Huyền đang bắt đầu diễn ra rồi, nhưng chỉ có những ai thật tỉnh thức và lưu tâm mới có thể nhận ra thôi.
Qua các thông điệp Chúa gửi đến cho thế giới trong những năm gần đây Chúa nói rằng ngày Quang Lâm của Ngài đã rất gần kề, ngay ngoài cửa rồi. Vì vậy, Ngài khẩn thiết kêu gọi toàn thể nhân loại hãy khẩn cấp hoán cải và chuẩn bị cho ngày trọng đại đó. Vì tất cả những ai không lo chuẩn bị tốt cho ngày đó sẽ chết hết trước ngày Ngài ngự đến. Vì sao những người không chuẩn bị lại chết trước ngày Chúa ngự đến? Vì tất cả những biến cố khủng khiếp được tiên báo trong Kinh Thánh và nhất là trong sách Khải Huyền, sẽ đều phải diễn ra trước ngày đó. Có nhiều biến cố trong Sách Thánh khi diễn ra sẽ gây nhiều chết chóc. Nếu chúng ta không chuẩn bị trước thì chắc chắn chúng ta sẽ chết. Ở đây, con chỉ xin đơn cử hai biến cố thôi để cho thấy rằng nếu chúng ta không thức tỉnh và chuẩn bị trước, thì chúng ta cũng sẽ chết hết y như vậy.
Biến cố thứ nhất: về việc xuất hiện của Thánh Giá trên nền trời trước ngày Chúa quang lâm
Biến cố này được tiên báo trong Tin Mừng Mt 24, 30 như sau:   “ bấy giờ, dấu hiệu của Con Người sẽ xuất hiện trên trời: bấy giờ mọi chi tộc trên mặt đất sẽ đấm ngực và sẽ thấy Con Người rất uy nghi vinh hiển ngự  giá mây trời mà đến.”
Trong mặc khải Chúa ban cho thánh Fautina Chúa đã nhắc lại biến cố này…và gần đây trong những thông điệp Chúa ban cho bà Maria Divine Mercy vị tiên tri cuối cùng. Chúa nói rằng khi biến cố này xẩy ra thì tất cả mọi người trên thế giới sẽ được chứng kiến cùng lúc trong khoảng 15’. Cùng lúc đó Chúa sẽ ban cho mọi người từ 7 tuổi trở lên một ơn soi sáng lương tâm, tức là được thấy hết tội của  mình đã phạm như Chúa thấy. Khi đó rất nhiều người sẽ chết vì sợ. Thế nên Chúa mời gọi tất cả mọi người phải chuẩn bị cho biến cố này. Đối với người Công Giáo, Chúa kêu gọi hãy xưng tội hằng tuần để khi biến cố này xẩy ra ta được vui mừng chứ không đau khổ vì tội. Còn đối với người ngoài công giáo thì cần thông báo cho họ biết trước, để khi nó xẩy ra họ biết nài xin ơn tha thứ chứ không chết vì sợ hãi. Vì thế, tất cả những ai biết trước sự việc này cần phải thông báo cho hết mọi người để họ tự chuẩn bị cho chính họ, nếu không thì ta phải chịu trách nhiệm phần nào trước sự hư mất của họ. Và nếu chúng ta cứng lòng không nghe và không chuẩn bị sẵn sàng khi nó xẩy ra bất chợt và khi đó ta chết trong tội trọng, thì liệu ta có được cứu rỗi không? Vậy nên cần phải chuẩn bị.
Biến cố thứ hai về sự xuất hiện của tên phản ki tô
Về việc tên phản ki tô xuất hiện trước ngày Chúa quang lâm thì trong Kinh Thánh đã nói rất nhiều. Thế nhưng chúng ta cần phải tìm hiểu cặn kẽ về sự xuất hiện của hắn và những việc hắn sẽ làm để khỏi bị mắc lừa hắn. Vì Chúa đã từng cảnh báo chúng ta trong Kinh Thánh rằng, ngay cả những kẻ được tuyển chọn cũng sẽ bị mắc lừa nếu không tỉnh thức là gì.
Vậy tên phản ki tô là ai, khi nào hắn sẽ xuất hiện, và khi tỏ mình, hắn lấy hình dạng nào để xuất hiện và hắn sẽ làm gì…?
Trong những mặc khải Chúa ban cho vị tiên tri cuối cùng liên quan đến sự xuất hiện của tên phản ki tô Chúa nói rằng: hắn là con của quỷ sa tan, là một con sói dữ. Thế nhưng hắn sẽ mặc lốt thiên thần và đội lốt chiên hiền lành mà đến với nhân loại.  Hắn sẽ tự tỏ mình cho nhân loại khi mà thế chiến thứ ba và cuộc chiến giữa Iran và Israel nổ ra. Khi đó hắn sẽ xuất hiện như là sứ giả hoà bình để giàn xếp cho những cuộc chiến này. Và khi đó, hắn sẽ được Israel và cả thế giới đón nhận như là đấng mêsia. Khi cả thế giới đã đón nhận hắn và nhầm lẫn hắn với Đấng Cứu Thế, thì thế giới sẽ thờ lạy hắn. Hắn sẽ hợp nhất các quốc gia dân tộc và thống trị thế giới trong vòng 42 thánh như sách Khải Huyền đã tiên báo. Khi đó hắn sẽ hợp nhất, thống trị và kiểm soát toàn thể nhân loại bằng con dấu của hắn (con số 666). Con dấu này hình thức sẽ là một con chíp điện tử, con chíp này sẽ được cài vào tay hay trên trán người ta. Không ai có thể buôn bán hay làm ăn gì được nếu không có con dấu này. Thế nhưng Chúa cảnh báo ta trong sách Khải Huyền rằng: “tất cả những ai lãnh nhận con dấu này sẽ bị lửa hoả ngục thiêu đốt đời đời (Kh 14,9-11)…. vì họ đã chối Chúa để thờ lạy tên phản ki tô. Còn những ai không nhận dấu này có thể sẽ chết vì đói, vì “không ai có thể mua bán, nếu không mang dấu thích đó” (Kh 13,17), nhưng họ sẽ được cứu rỗi về phần linh hồn.
Vì yêu thương chúng ta và muốn chúng ta được sống cả phần xác lẫn phần hồn, nên Chúa đã gửi các ngôn sứ của Người đến để cảnh báo chúng ta về những mối nguy hiểm này. Và để chúng ta khỏi chết, Chúa truyền bảo chúng ta phải tỉnh thức và chuẩn bị cho tốt, để khi những biến cố này xẩy ra chúng ta có thể sống sót nhờ được chuẩn bị trước.Vậy chúng ta phải chuẩn bị gì để khỏi phải nô lệ tên phản ki tô, để thoát khỏi sự kiểm soát và con dấu của hắn? Chúa truyền rằng chúng ta phải thật tỉnh thức để khỏi bị hắn lừu và đừng nhận dấu của hắn. Chúng ta cần phải chuẩn bị tích trữ lương thực để dùng trong vòng 3 năm. Vì khi thế chiến xẩy ra sẽ kéo theo nạn đói toàn cầu, và kéo dài trong 3 năm trời. Vậy nên tất cả những ai không tỉnh thức và chuẩn bị sẽ chết, không chết phần hồn thì chết phần xác; vì thời gian để những biến cố được tiên báo sắp xẩy ra.
Chúng ta biết rằng trong sách Khải Huyền có 7 ấn được niêm phong và không có ai có thể mở để biết được những gì ẩn chứa trong đó, ngoại trừ một mình Chúa Giêsu là Chiên Con (x.Kh 6). Trong những thông điệp Chúa ban cho vị tiên tri cuối cùng tức bà Maria TÔNG ĐỒ LTX, Chúa nói rằng Ngài sẽ tỏ cho nhân loại biết hết những bí mật ẩn chứa trong 7 ấn đó. Và bây giờ Ngài đã mở đến ấn thứ ba: ấn thứ nhất là tình trạng bội giáo. Việc này đang diễn ra, nhất là ở Âu Châu … ấn thứ hai mở ra sẽ là thế chiến thứ ba. Khi ấn thứ hai mở ra sẽ kéo theo việc mở ấn thứ ba. Và ấn thứ ba mở ra sẽ là nạn đói toàn cầu. Vậy khi nào chúng ta thấy thế chiến thứ ba xẩy ra thì chúng ta biết rằng ngày Chúa quang lâm đã rất gần kề. Vì sao con nói như vậy ? Thưa vì khi thế chiến thứ ba xẩy ra thì tên phản  ki tô sẽ xuất hiện với vai trò của vị sứ giả hoà bình để mang hoà bình cho nhân loại. Sau đó hắn sẽ thống trị toàn thể nhân loại trong vòng 42 tháng (x.Kh 13,5). Mà triều đại của hắn chỉ kết thúc trong ngày Chúa quang lâm. Vì Kinh Thánh nói về việc này như sau: “bấy giờ tên gian ác (tức tên phản ki tô) sẽ xuất hiện, kẻ mà Chúa Giêsu sẽ giết chết bằng hơi thở từ miệng Người, và sẽ tiêu diệt bằng ánh huy hoàng, khi Người quang lâm (2Tx 2, 8).  Vậy tất cả những ai muốn cứu lấy mình và những người thân thì hãy mau lo mà chuẩn bị kẻo khi sự việc xẩy đến thì sẽ là quá trễ. Nếu khi xưa ông Nôê đã không tin và không đóng tầu trước khi nạn hồng thuỷ xẩy ra thì thử hỏi truyện gì sẽ xẩy ra? Chắc chắn ông và cả gia đình sẽ chết. Vì khi hồng thuỷ xẩy đến rồi mới lo đóng tàu thì đâu còn kịp nữa. Thế nhưng ông đã tin và đã đóng tầu trên đất khô cạn mặc cho bao tiếng chê cười nhục mạ. Vì tin và chuẩn bị mà ông Nôê đã cứu được cả gia đình và muôn sinh vật. Vậy chúng ta cũng hãy tỉnh thức và bắt chước ông là mau mắn nghe và làm theo lời Chúa truyền để được sống. Chúng ta hãy thật tỉnh thức để có thể nghe được tiếng Chúa đang khẩn thiết kêu gọi và cảnh báo chúng ta về những nguy hiểm sắp giáng xuống nhân loại trong thời gian sắp tới. Vì yêu thương nhân loại, nên chính trong thời gian này mà Chúa đang gửi tới các ngôn sứ của Người để cảnh báo và kêu gọi nhân loại mau mau hãy hoán cải để được sống. Nếu chúng ta cứ cứng lòng không thèm nghe Người thì chúng ta sẽ chết. Những ai cứng lòng bây giờ sẽ chết vì họ đã không thèm nghe tiếng Chúa để chuẩn bị cho mình, mà  còn muốn ngăn cản Chúa cứu các linh hồn nữa. Chúa đã chẳng từng phán với những kẻ cứng lòng trong thánh vịnh 94 như vầy sao: “ ngày hôm nay các ngươi nghe tiếng Chúa thì đừng cứng lòng…” kẻo Chúa sẽ nổi giận mà phán với ta rằng: “chúng sẽ không được vào chốn yên nghỉ của Ta”. Vậy chúng ta hãy mở lòng ra và nghe xem Chúa đang nói gì với ta trong thời này qua các ngôn sứ của Người. Và để ta biết đâu là đường lối và thánh ý của Người, mà Người muốn chúng ta theo. Đừng xem thường hay chối bỏ lời các ngôn sứ mà không cân nhắc cẩn thận trước. Vì qua các ngôn sứ mà ta sẽ biết được đâu là ý Chúa. Lời các ngôn sứ không phải luôn luôn dễ đón nhận đâu, vì các ngôn sứ chỉ nói sự thật và nói theo đúng ý muốn của Thiên Chúa chứ không nói theo ý của ta, theo điều ta muốn nghe.
Vì nói sự thật cho nên các ngôn sứ  thật của Chúa thường bị ghét bỏ, bách hại và giết chết là vậy. Sự thật thì không chỉ có ngọt ngào mà còn có cay đắng và chua chát nữa, nên không dễ đón nhận đâu. Vì thế mà tục ngữ mới có câu “thuốc đắng dã tật sự thật mất lòng” là vậy. Thế nhưng chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta. Vì  chính Chúa đã chẳng nói: sự thật sẽ giải thoát các con là gì. Khi Chúa gửi đến cho dân Chúa một ngôn sứ thì có nghĩa là Người đang có một điều gì đó rất quan trọng muốn tỏ cho chúng ta biết vì lợi ích của chúng ta. Vì thế, chúng ta đừng chối bỏ các mặc khải tư mà không cân nhắc cẩn thận kẻo chúng ta phải thiệt hại vì đã không mau mắn nghe theo tiếng Chúa. Hơn nữa ta còn có nguy cơ phạm thứ tội mà muôn đời chẳng được tha, đó là tội phạm đến Thánh Thần. Vì tất cả những gì đến từ Chúa thì đều có sự hiện diện và cộng tác của Chúa Thánh Thần. Chúng ta cũng đừng bắt chước sự ngoan cố và cứng lòng của dân Do Thái xưa. Chỉ vì cứng lòng mà họ phải mất 40 năm mới vào được đất hứa thay vì chỉ vài ba tháng. Cũng vì cứng lòng mà 600 ngàn người đã chết trong sa mạc chỉ sót lại có ông Giôsuê và Calép, là hai người mau mắn lắng nghe và tin tưởng mới được vào mà thôi.
Dĩ nhiên, đừng có ngôn sứ  nào cũng tin vì sẽ có nhiều ngôn sứ giả đến để mà lừa dối. Vậy hãy nghiệm xét các thần khí xem thần khí nào đến từ Chúa và thần khí nào thì không. Nhưng muốn biết thần khí nào đến từ Chúa và thần khí nào không thì cần phải có ơn phân định của Chúa Thánh Thần. Mà muốn có ơn phân định của Chúa Thánh Thần thì xin hãy nài xin Chúa ban cho. Và nhất là hãy đến với Đức Mẹ để nhờ Mẹ chuyển cầu cho vì Mẹ mệnh danh là hiền thê của Chúa Thánh Thần.  Nên khi ta nhờ Mẹ cầu xin thì Chúa sẽ ban cho ta, có điều là ta phải mở lòng ra trong khiêm nhường thì Thánh Thần Chúa mới có thể đến với ta được, vì Thánh Thần không ưa kẻ cao ngạo. Chúa cảnh báo chúng ta rằng những ngôn sứ nào bắt đầu sứ vụ từ sau năm 2010 trở đi là những ngôn sứ giả. Họ là ngôn sứ của tên Phản Kitô. Và nhiệm vụ của họ là đến để dọn đường cho tên phản ki tô. Họ sẽ được thế gian đón nhận vì họ thuộc về thế gian. Và nói những gì mà thế gian ưa thích nên thế gian đón nhận họ…
Chúng ta hãy tỉnh thức để khi được mời vào dự tiệc cưới là đến liền chứ không phải là những khách được mời mà xin kiếu   (x. Mt 22, 1- 14). Chúng ta cũng hãy bắt chước năm cô trinh nữ khôn ngoan là luôn tỉnh thức và chuẩn bị sẵn sàng, chứ đừng bắt chước các cô khờ dại. Họ quá mải mê những sự đời này để quên đi việc quan trọng là chuẩn bị để đón Chúa quang lâm ( Mt 25, 1- 13). Vì khi Chúa đến, “một người sẽ được đem đi còn người kia sẽ bị bỏ lại” (Mt 24, 40- 41). Vậy ai là người được đem đi và ai là người sẽ bị bỏ lại? Người được đem đi đó là người tỉnh thức và luôn chuẩn bị sẵn sàng; còn người bị bỏ lại là người không tin và không lo chuẩn bị trước... Vậy nếu chúng ta muốn được đem đi thì chúng ta phải luôn tỉnh thức: “vì chính lúc anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến”.
Con nguyện cầu chúc cho Cha, quý Thầy và anh em luôn tỉnh thức và luôn sẵn sàng, để Chúa đến bất cứ lúc nào chúng ta cũng đã luôn sẵn sàng để được đem đi với Chúa../.


                                                       Fr. Maria Mọn Hèn 

Luca 10 ,18 : "18 Đức Giê-su bảo các ông: "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống."


“Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai” (Mt 7, 15-16).



“Tôi biết rằng khi tôi đi rồi, sẽ có những sói dữ vào giữa anh em, chúng không tha đàn chiên. Ngay từ hàng ngũ anh em sẽ xuất hiện những người giảng dạy những điều sai lạc, nhằm lôi kéo các môn đệ theo chúng…”(Cv 20, 29-30).




Ngôn sứ giả phục vụ Con Thú ( Khải huyền)
11 Tôi thấy một Con Thú khác từ đất đi lên. Nó có hai sừng giống như sừng chiên, và nói năng như một Con Mãng Xà.12 Nó thi hành tất cả quyền bính của Con Thú thứ nhất, trước mặt Con Thú ấy, và làm cho đất, cũng như những người sống trên mặt đất, thờ lạy Con Thú thứ nhất, mà vết tử thương đã được chữa lành.13 Nó làm những dấu lạ lớn lao, khiến cho ngay cả lửa từ trời cũng rơi xuống đất trước mặt người ta.14 Nhờ các dấu lạ mà nó được quyền làm trước mặt Con Thú, nó mê hoặc những người sống trên mặt đất, bảo họ tạc tượng thờ Con Thú mang vết thương gươm đâm mà nay đã hồi sinh.15 Nó được quyền thổi thần khí vào tượng Con Thú, khiến tượng Con Thú cũng nói được và ra lệnh giết những ai không thờ lạy mình.16 Nó bắt mọi người, không phân biệt lớn nhỏ, giàu nghèo, tự do hay nô lệ, phải thích dấu trên tay hữu hoặc trên trán.17 Không ai có thể mua bán, nếu không mang dấu thích đó, tức là tên Con Thú hoặc con số tương đương với tên nó.

18 Đây là lúc cần phải có sự khôn ngoan. Ai có trí thông minh hãy tính ra số của tên Con Thú, vì đó là số của tên một người, và số của tên người ấy là sáu trăm sáu mươi sáu.


_______________________________________________________________________________