Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tuần Cửu Nhật Kính Tình Yêu Thiên Chúa Cha

Xin kính mời quý vị cùng tham gia làm Tuần Cửu Nhật mừng kính tình yêu Thiên Chúa Cha bắt đầu từ thứ Sáu 29/07/2016 đến 06/08/2016. Tài liệu dưới đây do một linh mục soạn để mừng kính Thiên Chúa Cha. Vậy xin quý vị cùng tham gia và xin Thiên Chúa là Cha đầy tình yêu thương ban muôn ơn lành cho mỗi người trong chúng ta.


Tuần Cửu Nhật Kính Tình Yêu Thiên Chúa Cha

“Nhờ Chúa Ki tô, với Chúa Ki tô, và trong Chúa Ki tô” 
Thiên Chúa là Cha tôi.

———————————————-
Khởi đầu ( Kinh Lạy Cha…Kính Mừng…)
1/ Kinh Thiên Chúa là Cha tôi.
Lạy Cha trên trời, Cha của con! Thật là êm dịu và thoả lòng con dường nào, được biết Cha là Cha con và con là con Cha!
Chính những lúc tâm hồn con tăm tối và thập giá con nặng nề, con càng cảm thấy nhu cầu thưa lên cùng Cha: Lạy Cha, con tin vào tình Cha yêu thương con! Vâng, con tin rằng Cha là Cha con và con là con Cha!
Con tin rằng Cha yêu con bằng một tình yêu vô hạn lượng!
Con tin rằng ngày đêm Cha săn sóc con, và không một sợi tóc nào trên đầu con rơi xuống mà không có phép của Cha!
Con tin rằng Cha vô cùng Khôn Ngoan, và Cha biết rõ hơn con những gì là lợi ích cho con!
Con tin rằng Cha Toàn Năng vô hạn, và Cha rút từ sự dữ ra sự lành!
Con tin rằng Cha Nhân Từ vô biên , và Cha làm cho mọi sự trở nên lợi ích cho những người yêu mến Cha ; và sau những bàn tay gây thương tích, con hôn kính bàn tay Cha chữa lành !
Con tin, nhưng xin Cha tăng thêm lòng tin cho con, và nhất là lòng cậy trông và lòng kính mến! Xin Cha dạy con nhận thấy rõ tình yêu thương của Cha hướng dẫn mọi biến cố đời con.
Xin Cha dạy con biết phó mình cho Cha dìu dắt như một trẻ thơ trong cánh tay người mẹ.
Lạy Cha, Cha biết mọi sự, Cha thấy tất cả, Cha biết rõ con hơn con biết chính mình con: Cha có thể làm mọi sự mà Cha lại yêu thương con. Ôi, lạy Cha! bởi vì Cha muốn chúng con cầu xin Cha mọi sự , nên con lấy lòng cậy trông, hiệp cùng Chúa Giêsu và Mẹ Maria mà kêu xin Cha những ơn cần thiết…(ngưng một lát, trình bày những ơn muốn xin )
Vì ý ấy, con xin hợp với hai Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria mà dâng lên Cha mọi kinh nguyện, mọi hy sinh hãm mình của con , cùng với một lòng trung tín hơn đối với các việc bổn phận của con . Xin Cha ban cho con ánh sáng, sức mạnh và ân sủng của Thánh Linh Cha!
Xin Cha củng cố con trong Thánh Linh, để con không bao giờ lạc mất làm phiền lòng hay làm giảm thiểu Thánh Linh trong con.
Lạy Cha, chính là nhân danh Chúa Giêsu Kitô, Con chí ái của Cha, mà con cầu xin Cha những ơn ấy! Và , ôi Chúa Giêsu, xin Chúa mở Trái Tim Chúa ra và đặt trái tim con vào đó, và cùng với Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, con xin dâng trái tim con lên Chúa Cha, để đổi lấy cho con những ơn con đang cần thiết quá đỗi !
Lạy Cha là Thiên Chúa Chí Thánh, xin Cha làm cho mọi người nhận biết Cha. Ước gì mọi người tung hô lòng nhân từ và lòng xót thương của Cha! Xin Cha luôn luôn là Cha hiền của con, và che chở con mọi nơi mọi lúc, như con ngươi trong mắt Cha. Ước gì con mãi mãi xứng đáng là con Cha: xin Cha thương xót con!
Lạy Cha Chí Thánh, niềm hy vọng dịu dàng của mọi tâm hồn, xin cho mọi người nhận biết kính tôn và yêu mến Cha!
Lạy Cha chí thánh, Cha nhân từ vô hạn đối với mọi dân tộc, xin cho mọi người nhận biết kính tôn và yêu mến Cha!
Lạy Cha chí thánh, sương sa mát mẻ cho cả nhân loại, xin cho mọi người nhận biết kính tôn và yêu mến Cha!  Amen. Alleluia!…
(Kinh của Bà Mẹ Eugenia , sáng lập Dòng Nữ Tu Thừa Sai “Hợp Nhất Trong Đức Kitô ”đến cùng Chúa Cha , có phép của giáo quyền…. )
4/ CDCN 33:
Lạy Thiên Chúa là Cha từ ái của con, con xin đón nhận Ấn Tín Bảo Vệ Thiêng Liêng của Cha với lòng cảm tạ mến yêu. Thiên Tính Cha bao bọc hồn xác con đến muôn thuở muôn đời. Con xin khiêm cung cúi đầu cảm tạ và dâng lên Cha yêu dấu tình yêu và lòng trung thành sâu thẳm của con. Con nài xin Cha bảo vệ con và những người thân yêu của con bằng Ấn Tín Thiêng Liêng đặc biệt này và con nguyện dâng trọn vẹn đời con để phụng sự Cha.
Ôi Cha dấu yêu, con yêu mến Cha. Con xin an ủi Cha trong thời điểm này. Con xin dâng lên Cha Mình và Máu, Linh Hồn và Thiên Tính của Con rất yêu dấu Cha, để đền bù tội lỗi của toàn thế giới và xin ơn cứu rỗi cho hết thảy con cái Cha. Amen.
5/ CDCN 52:
Lạy Cha rất yêu dấu, nhân danh Con Một yêu dấu của Cha là Chúa Giêsu Kitô, và để tưởng nhớ Cuộc Khổ Nạn của Người trên Thập Giá, con kêu cầu cùng Cha.

Lạy Thiên Chúa Tối Cao, Đấng Tác Tạo địa cầu cùng hết thảy mọi sự, xin gìn giữ Ơn Cứu Rỗi của chúng con trong Đôi Tay Chí Thánh của Cha.
Xin che chở hết thảy con cái Cha, gồm những ai chưa nhận biết Cha và những ai tin nhận Cha nhưng còn đang lạc bước.
Xin tha tội cho chúng con và xin cứu chúng con khỏi sự bách hại của Satan và đội quân của hắn.
Xin đón nhận chúng con vào trong Vòng Tay Cha, và ban cho chúng con niềm hy vọng, để nhận biết con đường Sự Thật. Amen.

2/ Kinh cầu số 2:

Lạy Cha Chí Thánh ở trên Trời, con yêu mến Cha. Con tôn vinh Cha. Xin Cha thương xót chúng con. Xin Cha tha tội cho chúng con. Con thờ lạy Cha. Con chúc tụng Cha. Con cảm tạ Cha vì tất cả những Ân Sủng đặc biệt Cha ban. Con nài xin Cha ban Ơn Miễn Trừ cho những người yêu dấu của con: (kể ra tất cả tên trong danh sách cứu rỗi các linh hồn) Con xin dâng lên Cha lòng trung thành của con đối với Cha trong mọi lúc. Lạy Cha Chí Thánh ở trên Trời, Đấng dựng nên muôn vật, Đấng dựng nên vũ trụ, Đấng dựng nên loài người, Cha là nguồn gốc của tất cả mọi sự. Cha là nguồn Tình Yêu. Cha là Tình Yêu. Con yêu mến Cha. Con tôn vinh Cha và con phủ phục trước nhan Cha. Con nài xin Lòng Thương Xót của Cha cho tất cả những linh hồn không biết Cha, những linh hồn không tôn vinh Cha, những linh hồn từ chối Bàn Tay Thương Xót của Cha. Con xin hiến dâng Cha trọn vẹn tâm trí, thân xác và linh hồn con, để Cha có thể đem họ vào trong Vòng Tay của Cha, để họ được an toàn khỏi mọi sự dữ. Con nài xin Cha mở Cổng Thiên Đàng để cuối cùng tất cả con cái Cha được hiệp nhất, trong gia sản Cha đã dựng nên cho tất cả chúng con. Amen.

3/ Kinh cầu số 4:

Lạy Thiên Chúa Tối Cao, chúng con nài xin Cha tha thứ tội lỗi của con cái Cha. 
Chúng con cảm tạ Cha vì tặng ân là Trái Đất Cha ban. 
Chúng con cảm tạ Cha đã ban sự sống cho nhân loại. 
Chúng con quý trọng Ơn Sự Sống Cha ban. 
Chúng con gìn giữ Ơn Sự Sống Cha ban. 
Chúng con cảm tạ Cha đã ban Chúa Giêsu, Con Cha, cho chúng con. 
Chúng con cảm tạ Cha vì Ơn Cứu Rỗi Cha ban. 
Chúng con ngợi khen Thiên Tính của Cha. 
Chúng con hoàn toàn quy phục trước nhan Cha, để Thánh Ý Cha được hoàn tất dưới đất cũng như trên trời. 
Chúng con cảm tạ Cha vì Ơn Soi Sáng Lương tâm. 
Chúng con cảm tạ Cha vì lời hứa sự sống đời đời. 
Chúng con chào đón Thiên Đàng Mới. 
Chúng con nài xin Cha cứu rỗi hết thảy các linh hồn, bao gồm cả những linh hồn làm Cha đau khổ và những linh hồn xa lìa Cha. 
Chúng con cảm tạ Cha vì Tình Yêu Thương Cha đã tỏ lộ cho hết thảy con cái Cha. 
Chúng con cảm tạ Cha vì Ơn Tiên Tri Cha ban. 
Chúng con cảm tạ Cha vì Ơn Cầu Nguyện Cha ban. 
Chúng con cầu xin Cha ban hòa bình và Ơn Cứu Rỗi cho chúng con. Amen.

Kết thúc…( Ba Kinh Sáng Danh…)