Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Bài Giảng Về Thời Cuối

BÀI GIẢNG VỀ THỜI CUỐI THEO TIN MỪNG THÁNH MÁT THÊU

LÒNG THƯƠNG XÓT dành cho nhân loại vào THỜI KỲ TẬN CÙNG 
********** + **********
của thế giới trước khi Chúa Giêsu đến lần thứ hai, đó là ân huệ của Lòng Thương Xót Chúa dành cho những ai tín thác vào Ngài.
Bất cứ ai dù tội lỗi đến đâu, tội lỗi có đỏ như máu nhưng nếu chạy đến van xin Lòng Thương Xót Chúa đều được thứ tha. Chúa nói với thánh Fautina thời kỳ tận cùng của thế giới đang đến. NÊN CHÚA CÓ BAN CÁC THÔNG ĐIỆP CHO CHÚNG TA LÀ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO CHÚNG TA TRƯỚC KHI NGÀI LẠI ĐẾN LẦN THỨ HAI TRONG VINH QUANG. Trích Nhật Ký Lòng Thương Xót; Chúa nói:
> "Trước khi Ta đến là một Đấng Thẩm Phán, thì Ta đến trước là "Vua Thương Xót". Hãy nói cho nhân loại biết ngay lúc này  hãy đến với Lòng Thương Xót Ta với sự tin tưởng tuyệt đối! Một thời gian trước  ngày cuối cùng của công lý đến, nhân loại sẽ được ban cho một dấu hiệu lớn trên trời là: tất cả các ánh sáng trên các tầng trời đều bị tắt đi. Trái đất được bao phủ hoàn toàn bởi bóng tối. Thế rồi, một dấu hiệu lớn của câythánh giá xuất hiện trên trời.

Từ các lỗ đinh nơi tay và chân của Đấng Cứu Thế chịu đóng đinh xuất phát ra những luồng ánh sáng - ánh sáng ấy sẽ chiếu sáng thế gian một thời gian. Điều này xảy ra ngay trước những ngày cuối cùng. Đó là dấu hiệu tận cùng của thế giới. Sau đó sẽ là những ngày của công lý!

Hỡi các linh hồn hãy chạy đến trông cậy vào suối nguồn thương xót của Ta trong khi còn thời gian.  
> KHỐN CHO NHỮNG AI KHÔNG NHẬN RA THỜI GIAN TA ĐẾN LẦN HAI - TRONG VINH QUANG TỪ TRỜI CAO <

BÀI GIẢNG VỀ THỜI CUỐI THEO TIN MỪNG THÁNH MÁT THÊU
CÓ PHẢI “CHÚA SẮP ĐẾN” NHƯ NHIỀU TIN ĐỒN?
+ SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG ANH EM (GIOAN 8:32) +
AI KHINH THƯỜNG KHÔNG ĐỌC SẼ HỐI HẬN ĐỜI ĐỜI
Sau đây là Bài Chia Sẻ về Thời Đại Của Chúng Ta của một kẻ ít học. Xin được gởi đến Anh Chị Em là người có tinh thần Khiêm Tốn Lắng Nghe Học Hỏi & Quan Tâm đến
NGÀY “CHÚA LẠI ĐẾN” QUA CÁC DẤU CHỈ
HIỆN NAY TRÊN THẾ GIỚI
Để chúng ta cùng giúp nhau nhìn thấy Sự Thật đã được tiên báo trong Kinh Thánh, trong các Sứ Điệp và tình hình Thực Tế hiện nay trên thế giới. Vì Chúa đã phán: “Cứ lấy thí dụ cây vả mà học hỏi Khi cành nó mềm ra và trổ lá, thì anh em biết là mùa hè đã đến gần. Cũng vậy, khi thấy tất cả những điều đó, anh em hãy biết là CON NGƯỜI ĐÃ ĐẾN GẦN, Ở NGAY NGOÀI CỬA RỒI… Thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra”(Mt 24: 32-36). Xin tham khảo Tài Liệu mang tính Tiên Tri này với Ơn Chúa Thánh Thần và Óc Phân Định để có một cái nhìn đúng về những gì được tiên báo trong Sách.
KINH THÁNH – SỨ ĐIỆP VÀ THỰC TẾ
“HÔM NAY, ƯỚC GÌ ANH EM NGHE TIẾNG CHÚA!  NGƯỜI PHÁN: CÁC NGƯƠI CHỚ CỨNG LÒNG” TV 94 - KẺO SA HỎA NGỤC

+ PHẦN I: BÀI CHIA SẺ VỀ THỜI CỦA CHÚNG TA - THỜI CUỐI +
Anh Chị Em thân mến! Trong Phúc Âm Thánh Mátthêu chương 24 có đề cập đến bài giảng về Thời Cuối của Chúa Giêsu. Như vậy chúng ta sẽ khởi đi từ Lời Chúa để tìm hiểu   xem Kinh Thánh nói gì về Ngày Quang Lâm của Chúa đang gần kề và điều gì báo trước ngày “Chúa Lại Đến”.

CHỦ ĐỀ 1: BÀI GIẢNG CỦA CHÚA VỀ THỜI CUỐI
(...)Người ngồi trên núi Ô-liu, các môn đệ (...) thưa : "Xin Thầy nói cho chúng con biết khi nào những sự việc ấy xảy ra, và cứ điềm nào mà biết ngày Thầy quang lâm 

và ngày tận thế ?"
(Mt 24: 1-3).
> CHIA SẺ  Thưa anh chị em, theo Thánh Matthêu, khi nói về thời cuối, Chúa ngồi ở trên núi Ô-liu. Thật lạ là ĐGH Benedict16 vừa mới từ chức là vị giáo hoàng thứ 265 (tính từ Thánh Phêrô) có biệt hiệu trong lời tiên tri của Thánh Malachy : "Ngành Ô-liu rực rỡ". Sự trùng hợp thứ 2; trong danh sách tiên tri của Thánh Malachy về 111 vị giáo hoàng tính từ Đức Celestine II năm – 1143. Đức Benedict 16 đứng thứ 111 và ngày mà ngài tuyên bố từ chức cũng là ngày 11. 
Kế đến ĐGH Benedict 16 cũng có liên quan đến lời tiên tri của Thánh Benedict.  Thánh Benedict đã nói tiên tri rằng: “trước ngày tận cùng của thế giới, nhà dòng của ngài sẽ chiến thắng dẫn dắt Giáo hội chống lại sự dữ”.
Một lời tiên tri khác của một nữ tu sống ở Dresde, Đức vào thế kỷ 16 cũng liên quan đến Đức
Benedict 16: “Vào thời cuối  nước nga sẽ trở lại, và giáo hoàng sau cùng sẽ là người Đức. Thực tế: Năm 1991liên bang nga đã sụp đổ. Và Đức Benedict 16 là giáo hoàng người Đức
Như vậy, Kinh Thánh và những lời tiên tri đã được ứng nghiệm. ĐGH Benedict 16 là giáo hoàng liên quan đếnthời cuối
Đọc tiếp Mt c3:“cứ điềm nào mà biết ngày Thầy quang lâm và ngày tận thế“. Chúng ta thấy rằng; thời của chúng ta chưa phải là tận thế nhưng là Quang Lâm. Mặt khác; lần đến thứ hai này, Chúa không cho biết về ngày giờ Chúa đến, nhưng Ngài mặc khải cho chúng ta biết các những dấu chỉ - những dấu hiệu hay các điềm báo trước – khi Ngài quang lâm từ trời. Đọc tiếp từ câu Mt 24: 4-14 chúng ta sẽ thấy Chúa mặc khải cho chúng ta những ĐIỀM BÁO trước khi Chúa Lại Đến trong vinh quang. Sau đây là những điềm báo:
(4) Người đáp: "Anh em hãy coi chừng, đừng để ai lừa gạt, vì sẽ có nhiều kẻ mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính Ta đây là Ðấng Kitô", và họ sẽ lừa gạt được nhiều người.  Anh em sẽ nghe có giặc giã và tin đồn; coi chừng, đừng… sợ, (…) Quả thế, dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. Sẽ có những cơn đói kém, và những trận động đất ở nhiều nơi.
(9) "Bấy giờ, người ta sẽ nộp anh em, (…) và người ta sẽ giết anh em; anh em sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Thầy. Bấy giờ sẽ cónhiều người vấp ngã. Người ta sẽ nộp nhau và thù ghét nhau.  Sẽ cónhiều ngôn sứ giả xuất hiện và lừa gạt được nhiều người. Vì tội ác gia tăng, nên  lòng  yêu mến của nhiều người sẽ nguội đi.      Nhưng   kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.(14) "Tin Mừng này về Vương Quốc sẽ được loan báo trên khắp thế giới, để làm chứng cho tất cả các dân ngoại được biết. Và Bấy Giờ Sẽ Là Tận Cùng".




CHỦ ĐỀ 2: NHỮNG DẤU CHỈ BÁO CHÚA SẮP ĐỀN LẦN THỨ HAI
1- Điềm báo 1 báo Chúa sắp đến là: “sẽ có nhiều kẻ mạo danhChúa  để lừa gạt nhiều người” (Mt 24:4-5).
Trên thực tế, trên thế giới đã có rất nhiều người tự xưng mình là Chúa và họ đã lừa gạt được nhiều người. Như Inri Cristo đến từ Brazil đã đi khắp thế giới kể từ cuối những năm 70, và thao thao bất tuyệt về chuyện mình chính là hiện thân của Chúa cứu thế. Sun Myung Moon, nổi tiếng khẳng định mình chính là hiện thân của Chúa Jesus, và có hẳn cả một giáo phái ở nhà thờ Thống Nhất để ủng hộ ông ta.-Theo News Discovery.
Đặc biệt tới đây, Tên Phản Kitô sắp xuất hiện,  nó sẽ lừa gạt được hàng tỉ người. Vì nó sẽ rất giống Chúa và tự xưng là Chúa nhưng không phải là Chúa…Nó là Quỷ vương... Con trai của Satan.
2- Điềm báo 2: Chiến tranh (Mt 24:6-7). Thế k 20 số lượng các cuộc
chiến trên thế giới nhiều hơn rất nhiều những thế kỷ trước. Theo Hội Chữ Thập Đỏ khoảng 100 triệu người đã chết vì chiến tranh trong thế kỷ 20... Giờ đây thế giới lại phải đang sắp sửa đối mặt với nguy cơ thế chiến thứ 3 bùng nổ bằng vũ khí hạt nhân như đã được tiên báo trong Bí mật Phatima và trong Sách Sự Thật chiếu theo Ấn thứ 2 trong Sách Khải Huyền của Thánh Gioan chương 6 câu 3-4.
> Trên thực tế: Nguy cơ thế giới chiến tranh lần thứ ba. 8/27/2013.
Một giám mục Chalđê ở Syria đã cảnh báo rằng sự can thiệp của phương Tây vào nước này có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới.  > Xin xem:http://vietcatholic.org/News/Html/113652.htm.
> Trước khi qua đời vào năm 1996, nhà tiên tri nổi tiếng thế giới Baba Vanga đã dự báo rằng: Thế giới vẫn sẽ tiếp tục “tồn tại” nếu Syria không “bị sụp đổ”. Hôm nay, hậu thế mới bắt đầu hiểu những lời này của bà.
> baomoi.com/Nha-tien-tri-mu-Vanga-biet-truoc-cuoc-chien-tai-Syria/
3- Điềm báo 3 là: Đói kém và động đất ở nhiều nơi.” (Mt 24: 7-8).Trong khi thế giới ngày càng đô thị hóa nhưng theo Ông Jean Ziegler; thuyết trình viên của Liên Hiệp Quốc, đặc trách về lương thựcMỗi ngày có37.000 người chết đói.Trên thế giới, khoảng hơn một tỉ người đang đóithiếu ăn hay suy dinh dưỡng thường trực.
Ø  Xin xem: http://dantri.com.vn/
- Hiện tại Thái lan đang là nước xuất khẩu gạo đứng đầu thế giới, nhưng

 năm nay mất mùa. Còn VN năm nay cả nước đều mất mùa vì thiên tai... 
> Xin xem: Thế giới trước nguy cơ khủng hoảng lương thực mới
Thứ sáu, 11/1/2013 | 2:44:38 PM. Xx: http://www.baothaibinh.com.vn.
Từ đầu năm đến nay, thời tiết thất thường xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Kho dự trữ lương thực ở nhiều nước đã vơi đi trông thấy, giá lương thực ngày càng leo thang. Nếu không có các biện pháp ngăn chặn hữu hiệu, chắc chắn nhiều nước và khu vực lại rơi vào tình trạng đói kém...
Thc tế: > 1. Xót xa trẻ em Syria ăn lá cây qua bữa (25/9/2013).
Hơn hai triệu trẻ em ở Syria đang đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, trong đó nhiều em phải ăn các loại hạt và lá cây để sống, do ảnh hưởng
của cuộc nội chiến kéo dài hai năm rưỡi qua. 
> 2 Chiến tranh hạt nhân có thể khiến hai tỷ người chết đói
(10/12)Một nghiên cứu gần đây cho biết, một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ gây ra một nạn đói trên toàn cầu và có thể giết chết hai tỷ người, chấm dứt nền văn minh nhân loại. Thậm chí ngay cả khi chỉ giới hạn trong phạm vi hẹp, một cuộc xung đột có vũ khí hạt nhân sẽ tàn phá khí quyển và năng suất cây trồng, với hậu quả sẽ khiến thị trường lương thực toàn cầu rơi vào tình trạng hỗn loạn, báo cáo của nghiên cứu nhận định. Trích từ: http://infonet.vn/The-gioi/5.info.
> 3- Bi quan khắp châu Âu vì kinh tế xuống dốc :10/06/2013 09:57.
> 4. Năm 2013 đã xảy ra gần 2000 trận động đất. Chưa năm nào nhiều động đất, thiên tai lũ lụt, dịch bệnh và nhiều sự dữ như năm nay.

4- Điềm báo 4: “người ta sẽ giết anh em”. (Mt 24: 9-10) Hiện tại trên thế giới rất nhiều nơi đang bị cấm đạo.Syria: Hồi giáo tấn công trường học ở Damacus làm 4 trẻ em công giáo chết… : 3 nhà truyền giáo bị cảnh sát bắt giữ hôm 06/10/2013. Nigeria thảm sát người công giáo làm hơn 20 người chết. Pakistan Hồi giáo giết chết 81 người công giáo...
5- Điềm báo 5: “ sẽ nhiều ngôn sứ giả xuất hiện”: ( Mt 24 :11).  Đọc đến câu này chúng ta sẽ tự hỏi! Vậy thì ngôn sứ giả là ai? Ngôn sứ là gì? Ai là ngôn sứ. Khi chịu phép rửa tội chúng ta sẽ được tham dự vào 3 chức vụ của Chúa Kitô: tư tế, vương đế và ngôn sứ. Vậy ngôn sứ nhỏ nhất là giáo dân, đến  linh mục, tiếp là giám mục và ngôn sứ cao nhất là giáo hoàng. Vì Chúa nói: “ sẽ có nhiều ngôn sứ giả lừa gạt được nhiều người”. ( Mt 24 :11). Như vậy sẽ có giáo dân giả, linh mục giả, giám mục giả và giáo hoàng giả.Hãy cận trọng đề phòng vì trong Khải Huyền 13: 11-18 Thánh Gioan có nói rõ là: NGÔN SỨ GIẢ PHỤC VỤ CON THÚ.  Xin xem sứ điệp Lasalete đã được Giáo Hội công nhận... để biết ở Điềm 7 Đức Mẹ 
nói về điềm  5 này. Xin xem:http://www.kinhmungmaria.com/la-salette
Vậy thì chúng ta phải đề phòng hết sức. Vì là thời  cuối nên  thật giả
lẫn lộnVì trong 12 Tông Đồ đã chẳng có Giuđa (đứng cuối-12)  phản bội Chúa là gì?

> Mẹ của Ơn Cứu Rỗi: Bí mật cuối cùng ở Fatima chưa được tiết lộ vì điều này làm cho những ai thuộc về Giáo Hội Công Giáo phải kinh hãi (22/07/2013)

Con gái của Mẹ ơi, sự lừa dối mà thế giới phải đối mặt, sẽ rất khó để nhận ra, đến nỗi chỉ những ai đầu phục Thiên Chúa và đặt trọn niềm tin nơi Thánh Tử của Mẹ mới có thể chịu đựng được những thử thách ở phía trước.
Mẹ đã ban cho thế giới những lời tiên tri vào năm 1917, nhưng bí mật cuối cùng của Fatima đã không được tiết lộ, điều này quá đỗi kinh hãi đối với những ai thuộc về Giáo Hội Công Giáo.
Bí mật cuối cùng ở Fatima vẫn còn là điều bí ẩn đối với con cái Thiên Chúa, cho dù một phần của bí mật đã được tiết lộ cho các con vào ngày 26 tháng 01 năm 2012. Rất ít người trong Giáo Hội được chia sẻ bí mật này. Giờ đây phần tiếp theo của bí mật cuối cùng ở Fatima phải được tiết lộ, để Mẹ có thể cảnh báo nhân loại về những hậu quả của việc phớt lờ sự can thiệp của Mẹ hầu cứu rỗi các linh hồn.
6- Điềm báo 6: “Tội ác gia tăng và lòng mến nguội đi”. ( Mt 24 :12).   Khi 
đề cập tới điềm báo thứ này tôi lại nhớ lại số 7 trong Kinh Thánh. Ý nghĩa của số 7 trong Kinh thánh nói lên sự viên mãn, sự hoàn hảo của Chúa. Dân số thế giới đã đạt 7 tỉ người. Như vậy loài người cũng đã viên mãn về mọi mặt trong đó có tội lỗi. Hiện nay mỗi năm khoảng 40-50 triệu thai nhi bị giết – chưa tính tội tiểu phá thai bằng thuốc và đặt vòng + thắt cổ tử cung. Tội hôn nhân đồng tính cũng đã tràn lan. Ngay cả VN hôm 12/11/2013cũng chính thức phê duyệt 
hôn nhân đồng tính. Tội dâm ô, hận thù ngày nay đã tràn khắp mặt đất. Xưa  dân thành Sodom và Gomorrah đã bị lửa từ trời mưa xuống để hủy diệt vì tội của họ đã kêu tới trời. Chúng ta thấy chưa bao giờ mà con người lại tôn thờ thân xác như ngày nay. Đặc biệt là trong cách ăn mặcngày nay rất khiêu dâm… Vậy! khi  thấy tội ác gia tăng thì hãy nhớ ngày Chúa quang lâm cũng gần kề.
7- Điềm báo 7: “Tin Mừng… được loan báo trên khắp thế giớiBấy 
Giờ Sẽ Là Tận Cùng". Với công nghệ thông tin hiện đại ngày nay thì  không một nước nào mà lại không biết về cuốn Kinh Thánh. Theo tin từ Vatican – Kinh Thánh là quyển sách được đọc nhiều nhất trên thế giới. Kinh Thánh đã được dịch sang 2.454 ngôn ngữ khác nhau…
- Như vậy, sau khi chúng ta khởi sự đi từ Kinh Thánh rồi đến
Thực Tế chứng minh cho chúng ta thấy. Xem quả thì biết cây,
khi thấy những lời tiên tri của Chúa ứng nghiệm với thực tế thì xin hãy nhớ lại ngay rằng: Ngày “Chúa lại đến” lần thứ 2 đã rất gần, rất cận kề. Chính vì thế chúng ta:

PHẢI ĐI XƯNG TỘI NGAY- KHẨN TRƯƠNG CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG
CẦU NGUYỆN THẬT NHIỀU VÌ 3.5 NĂM ĐẠI NẠN SẮP BẮT ĐẦU
NHƯ ĐÃ ĐƯỢC TIÊN BÁO TRONG KINH THÁNH

Link : http://chuaden.blogspot.com/p/bai-giang-ve-thoi-cuoi.html