Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Thư Ngỏ Của Anh Thomas Maria Job Việt (10) & ( 9)

Thư Ngỏ Của Anh Thomas Maria Job Việt (10)

THƯ NGỎ CỦA ANH THOMAS MARIA JOB VIỆT (10)
LTS: Anh Việt có 2 cha linh hướng là Lm Ngô Mính Thúy, Dòng Biển Đức Thiên Phước và một cha linh hướng thứ hai là cha quản hạt vùng Thủ Thiêm. (KH)

Từ thuở rất xa xôi, chưa có trời đất đã có tình yêu, tình yêu ấy chính là Thiên Chúa. Từ khi chưa có vạn vật và con người đã có Thiên Chúa. Thiên Chúa cao cả nhất của vũ trụ bao la, một vũ trụ không có bờ bến, một vũ trụ được hình thành bởi trái tim nhân hậu của Thiên Chúa. Ngài đã lấy hình ảnh trái tim nhân hậu để làm ra một vũ trụ mênh mông bao la và con người vạn vật.


Sau đó Ngài lấy sự khiêm nhường, tự hạ, yêu thương để cai quản vũ trụ con người và vạn vật. Sự hình thành ấy được tái xuất phát bởi trái tim nhân hậu của Ngài. Ngài là Thiên Chúa, là Chúa tể của vũ trụ, không có quyền lực nào lớn hơn Ngài. Bởi vì quyền năng của Ngài thật vô biên vô tận và nước Ngài sẽ không bao giờ cùng. Ngài đã tạo thành ra một vũ trụ bao la mà con người không thể nào đi hết nhưng Ngài cũng tạo ra các sinh vật hết sức bé nhỏ, bé nhỏ đến nỗi mắt thường của con người không thể nhìn thấy được sự việc này. Ngài muốn chứng tỏ cho chúng ta thấy Ngài là một Thiên Chúa cao cả nhất, quyền năng nhất, sáng tạo nhất. Nhưng sau đó Ngài cũng tự hạ mình đơn sơ nhất, khiêm hạ nhất bé nhỏ nhất, khó nghèo nhất, đau khổ nhất và yêu thương nhất. Ngài đã từng yên ủi con người rằng: Các con hãy xem Cha đây là một người Cha, một người tình, một người bạn:

I. Một người Cha ( là ngôi thứ nhất): là Chúa cao cả và là người Cha nhân hậu.

II. Một người tình ( là ngôi thứ hai): là Chúa Giêsu đấng vì tình yêu, Ngài đã hiến mạng sống mình vì yêu thương nhân loại. Ngài vẫn đang hiện diện và sống ở giữa mỗi một con người.


III. Một người bạn ( là ngôi thứ ba): Người bạn đó không thể tách rời giữa con người đó là ngôi thứ ba Chúa Thánh Thần bởi Ngài từ thần khí Thiên Chúa mà ra. Ngài là tâm điểm của vũ trụ, thần khí Ngài là tâm điểm của vũ trụ, thần khí của Ngài luôn hoạt động trong mỗi một con Người, trong mỗi sinh vật nghĩa là trong tất cả vũ trụ. Ngài đã làm cho tất cả vạn vật được có sự sống nhất là trong mỗi con người tâm điểm chính là ở trí não, còn  được gọi là sự khôn ngoan nhân tính, cảm nghiệm cho nên sự hình thành một vũ trụ và sự sống ấy được tồn tại là bởi Chúa Thánh Thần, Đấng ban sự sống cho vũ trụ và con người.


NHẬN BIẾT ĐƯỢC MẦU NHIỆM CỦA THIÊN CHÚA LÀ NHỜ ƠN KHÔN NGOAN TỪ CHÚA THÁNH THẦN

Con người không thể nào khôn ngoan hơn Thiên Chúa và sức mạnh con người đối với Thiên Chúa không có là gì. Bởi vì sự không của Thiên Chúa vượt trội hơn tất cả mọi sự khôn ngoan của con người, nghĩa là con người không thể tưởng tượng và hình dung ra được sự khôn ngoan của Thiên Chúa là trọng tâm của ba mầu nhiệm được hình thành.

1. Tình yêu muôn thuở và lòng nhân hậu.
2. Giao hòa, phục vụ không tính toán.
3. Dịu dàng tự hạ, không ngừng ban phát.

Trong hơn 1 thế kỷ trở lại đây Thiên Chúa có phần ưu ái cho con người hơn. Ngài không ngừng ban tặng sự khôn ngoan của Ngài cho con người đó là nền khoa học. Khoa học được nâng lên tầm cao mới nhưng khi con người nhận được sự khôn ngoan ấy thì chính Satan lại xen vào làm cho con người nổi lên lòng kiêu ngạo. Satan bắt đầu “mượn gió bẻ măng” chúng gieo vào lòng con người biết bao là mầm móng tội lỗi, con người đã mang lấy sự khôn ngoan của Thiên Chúa không những phục vụ cho Thiên Chúa mà lại phục vụ cho sự kiêu ngạo của Satan. Cố tình chống đối lại với Thiên Chúa như một lời thách thức và sẵn sàng chối bỏ loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của họ. Không có tình yêu thì tất nhiên phải có sự dữ, không có tình yêu thì muôn vàn tội lỗi sẽ được phát xuất, con người đã đánh mất hết lòng tin nơi Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa vẫn không loại trừ con người, mà con người đã cố tình loại trừ Thiên Chúa: “Mất Thiên Chúa là mất tất cả” và tội lỗi bắt đầu xảy ra trên khắp địa cầu, chúng không trừ một ai và con người tự đưa mình vào ngõ cụt mà không có lối ra, nhưng nhân loại đâu biết mình đã đi vào ngõ cụt. Tại vì sao mà con người không nhận ra được điều này…? Đó là con người mất hết ơn khôn ngoan của Thiên Chúa, đánh mất thần khí, nhân trí từ sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong mỗi con người. Nhân loại hôm nay cũng đã thừa biết rằng rồi đây tương lai của thế giới rồi sẽ không biết ra sao đây. Sự biến đổi khí hậu là vấn nạn lớn nhất của con người nó sẽ kéo theo không biết bao nhiêu sự hủy diệt, và chính sự hủy diệt ấy là do con người tự gây ra để hủy diệt chính mình.

THIÊN CHÚA NHÂN TỪ NGƯỜI CHA CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

Gần 100 năm qua, kể từ khi sự phát triển của nền khoa học công nghệ bắt đầu bùng nổ thì còn người cũng không ngừng phát sinh ra sự kiêu ngạo, kéo theo biết bao là sự dữ càng lan rộng bấy nhiêu. Nhưng Thiên Chúa vẫn luôn luôn tha thứ và mời gọi con người chạy đến với lòng nhân hậu và bao dung của Thiên Chúa. Thánh ý của Ngài chỉ đến với lòng thương xót vô biên vô tận, sự kiêu ngạo và tội lỗi của con người cao lớn bao nhiêu thì lòng thương xót của Chúa như mây ngàn phủ lấp bấy nhiêu khi con người tưởng rằng họ đã vượt qua ranh giới của Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa vẫn biến mình khiêm nhường, tự hạ để tha thứ cho tất cả con người nhưng lòng dạ con người vẫn cứ chai đá và không coi Chúa ra gì.

Năm 1917, từ trời cao Thiên Chúa thấy tội lỗi con người càng ngày càng có dấu hiệu lan rộng khắp địa cầu. Chính Ngài đã sai Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa đến với nhân loại qua 3 em nhỏ tại một ngọn đồi Côva, làng Fatima (Bồ Đào Nha). Đức Trinh Nữ Maria đã thay mặt Thiên Chúa để dạy dỗ loài người, Mẹ đã cấp báo cho con người phải sớm thức tỉnh thay đổi lối sống sám hối và yêu mến Thiên Chúa. Biện pháp cứu nguy cho nhân loại hữu hiệu nhất chính là “Lần Chuỗi Mân Côi” tôn sùng thánh tâm Đức Mẹ, Mẹ hứa: Ngài sẽ biến đổi thế giới và làm cho một số nước chống đối sẽ được ơn trở lại.

20 năm sau đích thân Chúa Giêsu đã hiện đến với chị Thánh Faustina, tại Ba Lan. Ngài nhờ chị đi loan báo cho hết thảy mọi người chạy đến trái tim nhân hậu của Chúa, để nhờ đó lòng thương xót vô biên vô tận của Chúa sẽ được tuôn đổ xuống trên khắp địa cầu. Chúa mong mỗi loài Người phải biết vững đức tin tín thác vào lòng thương xót của Chúa luôn, tuôn đổ cho nhân loại.


Từ năm 1940 cho đến nay, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra rất nhiều nơi trên khắp thế giới ước tính không dưới 300 điểm. Nhưng có điều rất lạ là những người được nhìn thấy Đức Mẹ hoặc được Đức Mẹ ban thông điệp đều là những kẻ hèn mọn, ngu dốt quê mùa và bệnh tật khốn khó. Tại sao Ngài không hiện đến với những con người  thông thái khôn ngoan, quyền chức giàu sang danh vọng, mà lại hiện đến với con người bần cùng trong xã hội…?  Chương trình này không nằm ngoài tình yêu và lòng thương xót vô biên của Chúa, và thế chính ngài vẫn tỏ ra cho chúng ta biết chính Mẹ Maria là niềm hi vọng của mỗi một con người trong thế giới hôm nay, mà nhất là Ngài luôn luôn hiện diện trong những con người nghèo khổ, bất hạnh bị xã hội ruồng bỏ khinh chê.

Từ khi thế giới chuyển sang nền khoa học hiện đại, văn minh và phát triển thì con người cho rằng quyền lực danh vọng của cải vật chất là chỗ nương tựa vững chắc hơn bao giờ hết, chính vì thế mà quyền lực con người đã nảy sinh ra biết bao nhiêu tội ác. Tiền bạc, của cải, vật chất có thể đổi lấy tính mạng con người trong phút chốc. Biết bao nhiêu người nghèo khổ bất hạnh tuyệt vọng, lo âu và bị đẩy vào bước đường cùng nhưng Thiên Chúa làm người. Ngài vẫn không ngừng cảm hóa và đồng hành với những con người bất hạnh và tuyệt vọng, dẫu cho trời đất này có qua đi nhưng lời của Chúa vẫn không bao giờ thay đổi những lời chúc phúc của Thiên Chúa đã chứng minh cho chúng ta thấy:

1. Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó.
2. Phúc cho anh em là những kẻ hiền lành.
3. Phúc cho anh em là những người sầu khổ.
4. Phúc cho anh em là khát khao nên người sống công chính
5. Phúc cho anh em là có tâm hồn trong sạch.
6. Phúc cho anh em là có lòng thương xót.
7. Phúc cho anh em là đi xây dựng hòa bình.
8. Phúc cho anh em là bị bách hại vì lẽ công chính
(Mt.5.1.10) 

Thiên Chúa là đấng giàu lòng nhân hậu và thương xót, Ngài luôn luôn đứng về phía những con người nghèo khổ bất hạnh và bị bỏ rơi. Chính những kẻ không ra gì họ sẽ được thần khí bao phủ, họ sẽ đứng dậy đi làm ngôn sứ , họ được nói tiên tri, họ chính là sứ giả của Thiên Chúa và Đức Mẹ, họ sẽ bị bách hại sẽ bị loại trừ và sẽ bị giết chết. Chính từ những cái chết ấy máu các Ngài sẽ đổ ra để chứng minh sự thật cho chân lý nhờ đó mà chính những con người bách hại sẽ được thức tỉnh họ sẽ nhận ra được chân lý nơi Chúa Giêsu Kitô.


TA ĐẾN ĐỂ KÊU GỌI NHỮNG NGƯỜI TỘI LỖI
(Đức Mẹ) trong thế kỷ 20, Đức Mẹ đã hiện ra rất nhiều nơi trên toàn thế giới. Mỗi lần hiện ra dù bất cứ nơi nào công chính hay tội lỗi cao sang hay nghèo khổ, Đức Mẹ luôn luôn nhắc nhở và mời gọi con người phải luôn luôn thức tỉnh và cầu nguyện, mà phải cầu nguyện nhiều cho người tội lỗi. Hãy sống biết vâng lời và tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Ngày 22 tháng 09 năm 2011, Đức Mẹ đã nói rõ ràng với anh Thomas rằng: “Hãy chạy đến với lòng nhân từ của Thiên Chúa, cho dù các con có là những kẻ công chính đi chăng nữa thì cũng đừng nghĩ mình là kẻ công chính. Nhưng hãy đến với Chúa như một tội nhân, có như thế thì các tội nhân trên thế giới mới được ơn tha tội. Nếu các con nghĩ mình là kẻ công chính thì các con chỉnh là kẻ tội lỗi và đáng thương hơn bao giờ hết”.  


        (TĐ.22.09.2010)

Đức Mẹ luôn luôn nhắc nhở và mời gọi con người hãy siêng năng lần chuổi Mân Côi, hướng tâm về Chúa mọi lúc mọi nơi, nếu không các con sẽ bị diệt vong và sẽ lãnh hậu quả tai họa sẽ xảy đến cho nhân loại không biết lúc nào. (TĐ.07.12.2010) có thể nói rằng: rất nhiều và rất nhiều Mẹ nhân loại luôn luôn mời gọi con người thức tỉnh cầu nguyện cho thế giới bằng cách “siêng năng lần chuỗi Mân Côi cách sùng kính thánh tâm Chúa Giêsu để được ơn tha tội, hướng tâm về Chúa sống bác ái, và yêu thương hết thảy mọi người. Hãy chạy đến với Chúa như một tội nhân đừng nghĩ mình là người công chính có như thế thì thế giới mới được ơn tha tội. Mẹ luôn luôn nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Nếu như các con nghĩ mình là kẻ công chính thì chính các con là kẻ tội lỗi”.

Ngày nay trên thế giới mà ngay cả trong Giáo Hội con người, ngày càng có xu hướng cố tình làm trái thánh ý của Thiên Chúa người ta tự ý tách ra từng một cộng đồng rồi thành lập cho những lề luật của Thiên Chúa và Giáo Hội. Người ta tự bầu chọn lẫn nhau và đưa ra những lề luật rất kỳ lạ, ai ai cũng tự cho mình là người công chính, và làn sóng kiêu ngạo bắt đầu nổi lên ngày càng nhiều, phát sinh và kéo theo biết bao nhiêu là hậu quả người ta không cần đến nhà thờ để đọc kinh cầu nguyện ai ai cũng cho mình là đạo đức thánh thiện, được nói chuyện với Chúa, được thấy Chúa rồi viết ra những thông điệp kỳ lạ và cho đó là lời Chúa. Đây là một vấn nạn hết sức đau lòng, bởi vì Chúa luôn luôn nói với con người rằng: Ngài không ở đâu xa xôi cả, mà ngay chính ở trong mỗi một con người của chúng ta. Như vậy chúng ta ai ai cũng có thể được gặp gỡ với Chúa mỗi ngày mà nhất là trong mỗi anh chị em của chúng ta, không phận biệt địa vị, sang giàu nơi bàn tiệc Thánh Thể. Nơi hiệp nhất với nhau cầu nguyện, nơi thăm hỏi những bệnh nhân đau yếu, tù đày, bất hạnh cô đơn và bị bỏ rơi.

Ngày 22 tháng 02 năm 2012 Đức Trinh Nữ Maria đã nói: “yêu thương và phục vụ anh em là các con đã thể hiện lòng yêu mến Thiên Chúa”. “Sống biết vâng lời và tin tưởng tuyệt đối nơi Thiên Chúa là thể hiện một tâm hồn con thảo”.
Ngày nay trên thế giới đâu đâu cũng ngập tràn làn sóng tội lỗi bởi vì tội lỗi là quyền lực tối cao nhất của Satan, kiêu ngạo là trọng tâm của tội lỗi Đức Mẹ biết trước điều đó nên Mẹ thường gọi con người phải hết sức khiêm nhường tự hạ nghèo khó, khiêm nhường tự hạ là môt thành trì vững chắc để ngăn chặn làn sóng của tội lỗi. Tội lỗi là một thảm họa khủng khiếp cho loài người nó không loại trừ một ai mọi lúc mọi nơi, nhưng khi con người biết biến đổi những tội lỗi được trở thành những tinh hoa cho Thiên Chúa và cho mỗi một con người thì viêc làm này không có gì đánh đổi được như những tinh hoa cho Thiên Chúa và cho mỗi một con người.

(Thánh Giá) “Thập giá là cây khổ hình để dành riêng cho những tội nhân khốn khổ nhất, thập giá còn được gọi là cây tội lỗi, thế mà Chúa Giêsu đã biến đổi cây tội lỗi ấy trời thành cây cứu tinh cho cả nhân loại”.


“SaoLô là một con người đã từng gây ra không biết bao nhiêu là tội lỗi. Vậy mà chính Chúa Giêsu đã biên đổi anh SaoLô trở thành một vị thánh (Phao Lô) tông đồ đem tin mừng cho toàn thế giới”.

“Augustino là con người tội lỗi từng làm cho mẹ mình biết bao nhiêu là đau khổ và cùng nhiều người khác. Thế mà Thiên Chúa đã biến đổi Ngài trở thành một cánh tay đắc lực cho Hội Thánh”.

CON LẠC ĐÀ CHUI QUA LỖ KIM CÒN DỄ HƠN NGƯỜI GIÀU VÀO NƯỚC THIÊN CHÚA
Hiện tại, trên thế giới mà nhất là ở các nước văn minh tiên tiến. Con người đa số đang sống trong đời sống vật chất, hưởng thụ. Người ta thấy trước mắt biết bao là sự lợi lộc phồn thịnh mà của cải vật chất luôn mang đến cho họ tất cả công việc trước đây làm bằng tay chân thì ngày nay sẽ được thay thế vào bằng máy móc. Các phương tiện hiện đại người ta quá sung sướng đến nỗi đi đến đâu sự vinh hoa và phồn thịnh luôn luôn ở bên họ “không làm cũng có ăn, không làm cũng có hưởng” trước mắt người ta là như thế và người ta bắt đầu kiêu ngạo không cần đi dự thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện nhưng vẫn có cái ăn cái mặc, có tất cả thậm chí còn sung sướng hơn những lúc đang giữ đạo. Người ta sống muôn chiều xác thịt, hưởng thụ và sẵn sàng truyền đạt lại cho con cháu mình noi theo, cho nên ngay chính từ bây giờ thế giới đang đau đầu với các giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn, làn sóng tội phạm phát sinh ngày càng một thêm đông. Không biết yêu thương bác ái là gì, không biết Thiên Chúa là ai, đọc kinh cầu nguyện tham dự các thánh lễ cũng chẳng biết để làm gì, những thời giờ còn lại học sa vào những cuộc ăn chơi trụy lạc, của cải vật chất luôn đè nặng trên đôi vai và tâm hồn của họ những ý tưởng cao đẹp ngày càng biến mất thay thế vào đó là những mâu thuẩn bất hòa, sinh ra biết bao nhiêu là giống tội. Vì thế tội ác mỗi ngày một gia tăng.

Ngày 13 tháng 04 năm 2011, Đức Mẹ nói: “Của cải vật chất, nó cũng là một bức tường chia cách giữa các con và Thiên Chúa nhưng nó cũng có thể là hành trang dẫn đưa các con vào nước hằng sống nếu biết sử dụng”. Nói thì nói như vậy nhưng đa số của cải vật chất rất dễ làm cho con người lu mờ hình ảnh Thiên Chúa. Bởi vì con người luôn nghĩ rằng có tiền là có tất cả, muốn cái gì cũng có, v.v… nhưng cũng có thể là mất Thiên Chúa mà nếu mất Thiên Chúa cũng là mất tất cả, điểu đó dễ hiểu lắm vì nếu con người có Chúa là có yêu thương, không có hận thù, có Thiên Chúa là có hòa bình, không mâu thuẫn. Có Thiên Chúa thì có công bằng bác ái, không có ích kỷ gian lận, có Thiên Chúa thì có tâm hồn cao thượng và trong sạch không có ô uế, dâm tà. Có Thiên Chúa thì có sự kính trọng yêu thương lễ nghĩa, mất Thiên Chúa con người mất hết nền đạo đức yêu thương lễ nghĩa và cũng như là mất tất cả. Đức Mẹ đã từng nhắc nhở con người: “Hãy chạy đến Chúa gấp đi kẻo trễ rồi, như vậy chạy đến Chúa gấp gấp con người phải làm gì…?”


I. Phải hết lòng yêu mến Thiên Chúa, bày tỏ lòng hối cải sám hối thú nhận mọi tội lỗi của mình trước mặt Chúa mọi lúc mọi nơi, sống bác ái yêu thương với tất cả mọi người.

II. Phục vụ lẫn nhau với tinh thần nghèo khó chia sẻ theo đức công bằng.

III. Hiệp nhất sống mật thiết với Đức Kitô trong đức tin, hòa nhã trong một cộng đồng trở về với Chúa trong công việc truyền giáo hiệp nhất trong các thánh lễ và những giờ cầu nguyện.

IV. Từ bỏ lối sống xa hoa, vật chất biết đem của cải vật chất phục vụ cho Thiên Chúa cho người nghèo khổ, người bất hạnh.

V. Sống biết vâng lời trong mọi hoàn cảnh theo thánh ý của Thiên Chúa và phục vụ Giá Hội.

“Yêu thương anh em là thể hiện long yêu mến Thiên Chúa”
     (TĐ.22.02.2012).

NGHÈO ĐÓI VÀ BỆNH TẬT
Trong những năm tháng sống trong cảnh nghèo đói và bệnh tật. Tôi (Thomas Maria) mới cảm nghiệm ra được đó chính là một hồng ân của Thiên Chúa vì thường thường những con người nghèo khổ hoặc bệnh tật rất ít có bạn bè, người thân, ít được người lui tới viếng thăm vì sợ liên lụy, nên họ cảm thấy mình rất cô đơn, trống vắng, nên trong những giờ phút cô đơn ấy họ cảm thấy mình rất dễ dàng được gần gũi với Chúa. Bởi vì người khốn khổ hay gặp sự khó mà khi gặp sự khó người ta hay cầu nguyện hoặc kêu tên Chúa, việc này làm cho Chúa rất thích, đôi lúc Thiên Chúa cũng muốn gởi sự khó đến cho con người để con người kêu đến danh Chúa hoặc để cho con người cầu nguyện. Rất nhiều những kỉ niệm còn in lại trong tâm não của tôi khi còn nằm  trên giường bệnh, có những lần vì quá đau đớn vì căn bệnh hành hạ, tôi đã thốt ra những lời như trách móc Chúa, “Lạy Chúa con đau quá Chúa ơi..! Nhưng sau đó tôi nghe được tiếng vọng lại từ tâm hồn: hãy lần chuỗi đi con à, và như thế tôi ngồi gượng dậy để lần hạt Mân Côi”.

Tôi cảm nhận ra được có lúc Chúa làm cho tôi rất là đau đớn và khổ sở, và tôi cũng nghe tiếng vọng lại từ đáy lòng: Hãy yêu Chúa và đền tội, hầu như Chúa muốn tôi lúc nào cũng yêu mến chúa và đền tội.

Có một lần tôi bị mắc nợ người ta, vì hoàn cảnh túng thiếu tôi không sao trả được số nợ ấy cho đến lúc chủ nợ phải thuê một đám giang hồ đến thanh toán đánh đập tôi một cách dã man, chỉ trong chốc lát thân hình tôi đầy những vết thương và máu. Quá đau đớn tôi bò dậy ngồi trước bàn thờ than thở với Chúa: “Lạy Chúa con đau khổ quá Chúa ơi” và ngay lúc ấy tôi nghe có tiếng vọng lại. “Hãy yêu mến Chúa, tha thứ và đền tội”.

Kể từ khi tôi nhận ra tiếng vọng trong tâm hồn từ Thiên Chúa, tôi đã nhận ra ngay đó chính là tình yêu, là một huyền nhiệm.Có đau khổ chúng ta mới chiến thắng được hận thù, mâu thuẫn, ích kỉ và lòng ganh tị của con người. Có đau khổ chúng ta dễ dàng bắt gặp Chúa trong anh em chúng ta nghèo đói, bệnh tật. Là hành tranh đưa con đến với Thiên Chúa, không phải là Chúa muốn chúng ta luôn luôn chịu đau khổ nghèo đói hay bệnh tật xin đừng sai vì điều ấy. Bởi vì chúng ta nghèo đói bệnh tật, chúng ta rất dễ dàng tìm gặp Chúa trong mỗi tâm hồn chúng ta sự lo lắng, thất vọng, chán nản dễ dàng đưa miệng lưỡi chúng ta nói chuyện hay tâm sự tỏ bày cùng Chúa, hoặc cùng Đức Mẹ. Khi tôi đã từng còn nằm trong hoàn cảnh ấy, tôi hay mở miệng ra thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa Giêsu, Chúa là niềm hi vọng, là tất cả của đời con, con hoàn toàn tin cậy và tín thác nơi Chúa”. Còn khi con người chúng ta quá dư ăn, dư để. Con người rất dễ dàng cậy ở sức mình dư thừa rồi, có gì đâu mà trông cậy Chúa…!? Có biết đau khổ là gì mà tín thác vào Chúa…!? Người giàu có dễ có bạn bè, mà khi ngồi lại với nhau họ thường bàn tính chuyện làm ăn với nhau để mưu cầu sinh lợi. Còn người nghèo khổ bệnh tật ít bạn bè lui tới nên họ cảm thấy cô đơn, nên họ dễ dàng gặp Chúa trong tâm hồn của mình. Đau khổ là hành trình nối bước theo Đức Kitô về nhà Cha. Đau khổ là đường thập giá để chiến thắng bao tội lỗi và oan nghiệt. Đau khổ là lợi ích là muôn triều phồn thịnh cho tất cả linh hồn. Như Chúa Giêsu đã dung sự nghèo hèn và đau khổ để cứu chuộc cho nhân loại. Lạy Chúa cho chúng con ý thức và nhận ra được thánh ý của Chúa. Amen †



MỘT NGÔN SỨ SẼ BỊ BỎ RƠI
Tôi là Thomas Maria.
Trong bài viết này tôi xin chân thành gửi đến cho tất cả các anh chị em mà đặc biệt hơn là các anh chị em đang gặp đau khổ nghèo đói, bất hạnh.
Anh chị em rất thân mến…!

Tôi xin động viên khích lệ với tinh thần đồng cảm với anh chị em mà nhất là những con người bần cùng trong xã hội. (Thomas là cái tên không còn xa lạ gì nữa đối với anh chị em, người đã được diện kiến gặp gỡ với Đức Mẹ rất nhiều lần trong những hoàn cảnh khác nhau. Có những lần gặp Mẹ trong ánh sáng, trong một con người thật có thân xác trong thị kiến. Và trong tử tưởng, trong không gian một khuôn mặt có hình xương sáng láng trong bộ áo dài màu xanh nhợt, khăn trùm đầu màu trắng như tuyết. Trên đầu Mẹ thường có hình chim bồ câu màu trắng, dáng cao khoảng 1,69 mét, đi chân không có các thiên thần hầu hạ. Đức Mẹ có nét giống người Châu Á, thường xuất hiện mùi thơm kỳ lạ kéo theo những vầng mây hồng, Mẹ có một nét đẹp hết sức lạ thường).

Trong những năm tháng còn bị bệnh tật hành hạ và cô đơn trống vắng, Đức Mẹ hay đến an ủi động viên và nhắc nhở nhiều lần trong tâm hồn, tuy không hiện ra như một thân xác nhưng mỗi lần gặp là đau khổ, là được nghe Mẹ đến yên ủi trong tâm hồn.

(Mãi cho đến ngày 28 tháng 11 năm 2010. Ngài đã thực sự hiện ra với tôi như một con người, như một người Mẹ).

Mẹ thường hay nhắc nhở tôi nhiều nhất là lần chuổi Mân Côi và đọc kinh Truyền Tin, có lần Mẹ nói trong tâm hồn tôi (lúc ấy giữa năm 2005): “Hỡi con hãy đi nói cho mọi người biết về việc lần chuỗi Mân Côi và sùng kính trái tim Chúa Giêsu trên toàn thế giới”. Lúc đó tôi đang bị bệnh nhưng Ngài hiểu ý tôi, Mẹ nói: “Con đừng lo con sẽ được khỏi bệnh”. Trong những năm tháng ấy tôi đâu có được đi đến nhà thờ tham dự các Thánh Lễ hoặc Chầu Thánh Thể, tôi rất là đau khổ chỉ biết lần chuỗi Mân Côi và đọc phúc âm. Nhưng Mẹ biết sự lo lắng ấy trong tâm hồn Mẹ nói: “Con đừng lo Chúa luôn bao phủ cả vũ trụ, vì thế cho dù bất cứ nơi đâu Ngài vẫn nghe thấy tiếng con kêu cầu”.

Tháng 04 năm 2007. Căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn tôi rất lo lắng cho việc xưng tội rước lễ để được ơn chết lành nhưng tôi nghe tiếng Đức Mẹ yên ủi dạy dỗ rằng: “Con hãy xét mình lại, rồi nhớ lại từ lúc con có trí khôn cho đến bây giờ con đã phạm lỗi điều gì. Rồi con nghĩ đến Chúa đang ở bên cạnh con với lòng thành kính, con hãy thú nhận tội lỗi con cho Ngài, con hiểu chưa…? Rồi tiếp đến mỗi một ngày con hãy đến trình diện với Chúa 3 lần, bằng kinh cáo mình. Nếu như con lần chuỗi Ngắm 5 Mầu Nhiệm, mỗi lẫn Ngắm như vậy và đọc 1 kinh lạy Mẹ dạy tại Fatima thì con đã xưng tội với Chúa 1 lần. Nếu đọc hết 50 kinh thì con xưng tội với Chúa 5 lần”

Con hãy đọc như thế này: “Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho chúng con. Xin cứu chúng con, khỏi sa hỏa ngục. Xin đem các linh hồn lên thiên đàng, nhất là những linh hồn nhớ đến lòng thường xót Chúa hơn”.

Anh chị em rất yêu mến, tôi rất hiểu và xin được chia sẻ với anh chị em. Không phải như anh chị em nghĩ đâu, những năm tháng trước đầy bệnh tật nghèo đói cô đơn đau đớn thể xác. Nhưng từ khi được ơn chữa lành và phải đi làm chứng nhân sự thật cho Ngài, thì bị đau khổ một cách khác. Từ ngày 28 tháng 11 năm 2010 cho đến nay, hầu như không có ngày nào mà không gặp đau khổ. Tôi nhận ra một nỗi đau khổ lớn nhất chính là đau khổ tâm hồn, đau khổ đến có thể chết được, tôi nhớ lời Đức Mẹ nói ( 13/04/2011 ): “Con phải chịu nhiều đau khổ, bị sát hại và bị bỏ rơi. Người ta sẽ nguyền rủa và vu khống cho con đủ điều xấu xa. Hãy vui lòng đón nhận và hãy nên giống Chúa Giêsu”. Vì vậy tôi cũng van xin anh chị em khi gặp những đau khổ thể xác lẫn tâm hồn mình. Anh em hãy nên nhớ rằng: Đau khổ chính là hành trình cùng thập giá Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta. Hành trình ấy không có gì ngăn cản đươc anh chị em đừng có sợ mọi đau khổ. Nhưng cũng phải tha thứ cho những người mang đau khổ đến cho mình. Đừng biện luận vì biện luận sẽ dẫn đến những cãi vã và mâu thuẫn. Hãy noi gương đau khổ và sống khó nghèo như Chúa Giêsu Nazaret. Hãy vững tin vào Chúa và Mẹ. Tôi tin chắc mọi đau khổ của anh chị em sẽ được Chúa nâng đỡ cũng giống như tôi đang gặp quá nhiều đau khổ. Mà nhất là dẫn đến tính mạng, xin anh chị em hãy tin rằng: “Hạt giống gieo vào lòng đất nó có mục nát đi thì mới sinh ra nhiều hoa trái. Có đau khổ mới có vinh quang. Ai gieo trong lệ sầu sẽ gặt trong vinh quang niềm vinh quang ấy mới đích thực từ nơi Thiên Chúa. Từ ngày gặp rất nhiều đau khổ nhưng thật vẫn luôn chiến thắng được sự gian ác. Thiên Chúa của ta là Đấng tốt lành hơn hết".

Nghèo đói bệnh tật là một gánh nặng cho con người và cho xã hội nhưng cũng có thể Chúa dùng những kẻ nghèo đói bệnh tật để mua lấy nước trời cho người giàu có. Chúa có thể dùng hình ảnh người nghèo khổ bất hạnh để nên gương công chính cho kẻ giàu sang, người quyền thế trong xã hội. Rồi Chúa cũng muốn dùng hình ảnh của người nghèo khó, bất hạnh để nâng xã hội lên một mốc son yêu thương, công bằng, bác ái.

Hai giới răn trọng nhất mà Thiên Chúa đã dạy con người: Kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương mọi người như mình vậy. Hai tình yêu ấy cũng chỉ như một mà thôi. Yêu mến Thiên chúa là yêu mến con người, yếu mến con người là yêu mến Thiên Chúa. Bởi vì hình ảnh một Thiên Chúa cũng nói lên hình ảnh một con người (Chúa Giêsu), nhưng hình ảnh một con người cũng nói lên hình ảnh của một Thiên Chúa. Thiên Chúa xuống thế làm người, Ngài không lấy một con người quyền thế danh vọng. Nhưng lại mang lấy thân phận một con người khốn khổ, nghèo hèn và luôn luôn bị chối bỏ. Nếu khi Ngài xuống thế gian mang lấy một con người quyền thế, cao sang thì chắc lẽ không một ai chối bỏ Người. Ngài sẽ không bị xúc phạm, không bị bỏ rơi và người ta sẽ ủng hộ Ngài.

“Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau”. Ngày nay phần đông trong xã hội, con người thường hay phân biệt đối xử với nhau theo tính mưu cầu danh lợi cá nhân. Người giàu có quyền thế, không thể kết bạn với người khốn khổ, nghèo hèn. Người giàu có quyền thế phải làm bạn với người có thế lực. Một người giàu có không thể nào ngồi lại với người khốn khổ. Nhưng đối với Chúa thì mọi việc không như thế được, Chúa muốn mỗi một con người chúng ta phải mang lấy một hình ảnh khó nghèo, đơn xơ. Vì có khó nghèo, đơn sơ thì con người chúng ta biết cảm thông chia sẻ miếng cơm manh áo, tâm hồn và sự liên kết gần gũi với nhau trong tinh thần bác ái yêu thương phục vụ. Có tâm hồn nghèo khó đơn sơ con người chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh Chúa Giêsu Kitô trong mỗi một con người chúng ta.

“Hãy dùng tiền của mà mua lấy anh em. Tôi nói cho anh em biết, anh đã làm việc này cho một trong những kẻ hèn mọn nhất vì tôi là anh em đã làm cho chính tôi”. Bệnh tật nghèo hèn cô đơn, là một gánh nặng trong xã hội nhưng nó cũng nói lên một minh chứng tình yêu nơi Thiên Chúa nhân từ. Ngài luôn luôn mượn hình ảnh từ những con người bần cùng nhất trong xã hội để nói lên tình yêu và lòng thương xót bao dung. Thiên Chúa mượn hình ảnh của một con người nghèo hèn đau khổ để nói lên lòng quảng đại tha thứ và giao hòa một trong những vị Thánh có tên cao trọng trong Giáo Hội. Phần lớn xuất phát từ một con người bần hèn nhất trong xã hội, một trong những vị tiên tri vĩ đại nhất trong Giáo Hội, thường bị coi thường nhất trong Giáo Hội. Thiên Chúa luôn luôn nâng đỡ những kẻ nghèo hèn khốn khó và Ngài có thể đảo ngược lại tình thế, có thể Ngài sẽ chọn họ và dùng họ như một khí cụ tình yêu và bình an của Chúa.

Xin mỗi người trong chúng ta hãy cất lên bài kinh hòa bình.
“Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người… Nguyện xin Thiên Chúa nhân lành là Cha chúng ta, nhờ sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô quyền năng của Chúa Thánh Thần luôn ở cùng chúng ta. Amen †”.
THOMAS MARIA (Người tôi tớ hèn mọn).

_______
HÃY TRỖI DẬY NHƯ MỘT GIẤC MƠ NHƯNG LÀ SỰ THẬT

Từ cuối tháng 06 năm 2009 đến cuối tháng 10 năm 2010. Căn bệnh ngày càng có dấu hiệu nặng ra những tia hi vọng sống không còn nữa mà chỉ nắm chắc phần chết. Tất cả đi vào bế tắc, tôi đã luôn luôn cầu nguyện phó thác linh hồn mình trong tay Chúa và Đức Mẹ. Bởi vì lúc ấy tôi cảm thấy mình rất yêu mến Chúa và Đức Mẹ. Không hiểu tại sao mà lúc đó tôi cảm thấy trong tâm hồn tôi rất là nhẹ nhõm và yêu mến Chúa và Đức Mẹ vô cùng, tuy rằng tôi đang rất đau đớn, tôi cảm thấy như có một ai đó thì thầm dạy tôi đọc những câu nguyện tâm tình: “Lạy Chúa Giêsu con yêu mến Chúa, con tín thác vào Chúa”; “Lạy Mẹ Maria con xin dâng linh hồn và xác con cho trái tim vô nhiễm nguyên tội của Mẹ”. Khoảng 02 giờ sáng, ngày 28 tháng 11 năm 2010. Đang nằm vật lộn trong cơn đau hành hạ tôi thấy từ trên bức tường có phần hơi dơ bẩn, có một luồng ánh sáng xuất hiện, kèm theo một mùi thơm hết sức kỳ lạ. Lúc đó tôi rất là sợ hãi, lo lắng rồi cảm thấy như mình không còn đau đớn gì nữa, tôi bỏ vội ra ngoài phòng ngoài đọc kinh và muốn gọi cho cả nhà thức dậy nhưng không hiểu tại sao tôi không gọi thành tiếng được, cố tựa đầu vào vách tường ngăn tôi thấy ánh sáng ấy chiếu qua cửa buồng khoảng độ vài phút rồi tắt lịm để lại một mùi thơm hết sức là dịu. Tôi cố lấy lại sự bình tĩnh để nhận ra điều gì đang xảy ra với mình, nhưng không thể nào lấy lại được sự bình tĩnh được. Cố gắng lắm để dâng lên cho Đức Mẹ 50 kinh Mân Côi vừa kết thúc thì ánh sáng ấy lại bắt đầu xuất hiện lần thứ hai. Nhưng lần này ánh sáng ấy có phần dịu hơn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất lo lắng và cũng không hiểu mình phải làm gì. Nhưng có một tiếng nói nào đó nhắc nhở tôi “Hãy bình tĩnh và cầu nguyện đừng có sợ” và ánh sáng ấy bắt đầu mờ dần đi, rồi tắt hẳn. Lúc ấy tôi cảm thấy tâm hồn đỡ sợ và bớt lo lắng đi, khi nghĩ đến những lời nhắc nhở thì thầm vừa mới đó. Vì tôi nghĩ rằng mọi việc xảy ra chắc là điều lành mà có thể là ở nơi Thiên Chúa mà ra, đang suy nghĩ đến độ không biết mình phải làm gì thì tôi bắt đầu nghe được tiếng nói phát ra từ tâm hồn mình rằng: “Hãy làm dấu Thánh Giá, và đi vào căn phòng nhỏ hãy nói Lạy Chúa tình yêu nơi Ngài đến không như con tưởng, Ngài sẽ làm cho những hư không thành hiện thực. Lạy Chúa Ba Ngôi con yêu mến Chúa”

(Sau này ngày 22 tháng 12 năm 2010. Đức Mẹ cho biết lời nói đó do chính Thiên Thần bổn mạng dạy cho con đọc để đón Đức Mẹ trước khi Ngài ngự đến).
Lúc ấy con biết vâng lời và đọc liên tục lời cầu nguyện ấy thì một lần nữa ánh sáng lần thứ ba bắt đầu xuất hiện. Nhưng lần này khác với hai lần trước, tôi cảm thấy như tâm hồn mình rất bình an và có phần chuẩn bị trước để đón Chúa, khi ánh sáng ấy bắt đầu dịu dần xuống thì trước mặt tôi xuất hiện một hình dáng của một người Thiếu Nữ và người Thiếu Nữ ấy chính là Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa. Ngài rất là sáng láng và xinh đẹp, một sắc đẹp không có ai ở trên trần gian này có được, trong lúc đang lúng túng không biết mình phải làm gì thì chính ngay lúc ấy Đức Mẹ hiểu được sự lo lắng của tôi đang chấp tay. Mẹ liền lấy tay phải nắm lấy tay trái của tôi với vẻ mặt đợm buồn. Mẹ nói: “Thomas con đừng có sợ. Hãy gọi ta là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi Mẹ của con, và tất cả mọi người biết vâng lời Mẹ. Con hãy đưa tay cho Mẹ nắm lấy và kể từ bây giờ con đã thuộc về Mẹ”. Lúc đó tôi cảm thấy các chứng đau nhức bệnh tật trong người đều tan biến và thần khí Chúa Thánh Thần bao phủ lấy tôi, khiến cho tôi cảm thấy mình như một đứa bé rất nhỏ và thơ ngây trước mặt Đức Mẹ. Lúc ấy khoảng 04 giờ 15 phút sáng ngày 28 tháng 11 năm 2010.


Chân Tình Tri Ân Của Anh Thomas Maria Job Việt (9)
Thứ Năm, Ngày 6 tháng 9-2012
CHÂN TÌNH TRI ÂN CỦA ANH THOMAS MARIA JOB VIỆT (9)

LTS: Anh Việt có 2 cha linh hướng là Lm Ngô Mính Thúy, Dòng Biển Đức Thiên Phước và một cha linh hướng thứ hai là cha quản hạt vùng Thủ Thiêm.  (KH)

Kính gởi tất cả anh chị em, quí độc giả gần xa, khắp nơi trên toàn thế giới rất yêu mến. Các anh chị em, đã góp công góp sức cộng tác nhờ sự nâng đỡ của Đức Trinh Nữ Maria đã chung tay làm ra một cuốn sách nói về Mẹ Maria. Ban Thông Điệp cho toàn thể nhân loại tại Việt Nam.

Có nhan đề là: “HÃY TỈNH THỨC CÙNG MẸ HƯỚNG VỀ CHA TRÊN TRỜI”.

Kính gởi anh chị em rất yêu mến.!
Ngày nay… khắp nơi trên thế giới đang và xảy ra quá nhiều xáo trộn, Giáo Hội lẫn xã hội hận thù, chia rẽ tranh dành quyền lực, thanh toán lẫn nhau bằng đủ mọi hình thức, bạo lực từ trong gia đình, lẫn ngoài xã hội, tranh dành lãnh địa, hải phận lẫn nhau. Chiến tranh có thể hủy diệt hàng loạt, đang đe dọa chúng ta bất cứ lúc nào. Hòa bình đang có xu hướng bất ổn nhân loại đang đi vào ngõ cụt. Thiên tai, thảm họa bất ổn đang đe dọa môi trường sống của chúng ta. Đâu đâu người ta cũng đang hoang mang lo lắng rồi đây không biết điều gì sẽ xảy đến, cho nhân loại làn sóng tội lỗi đang lan rộng khắp nơi trên toàn thế giới.

Giáo Hội Công Giáo của chúng ta đang bị xâu xé từng ngày. Thánh Thể Chúa Giêsu Kitô đang bị xúc phạm một cách trầm trọng. Đức tin đời sống của người Công Giáo mỗi ngày đang bị lung lay giáo dân và Linh Mục đang đứng lên chống đối từng ngày, phẩm chất đạo đức trong giới trẻ đang bị suy thoái, nạn phá vỡ hôn nhân, bất tuân tự do phá thai giết chết các thai nhi. Cha mẹ con cái bất hòa, đang diễn ra mỗi ngày một trầm trọng. Nó có thể sẽ còn tiếp tục diễn ra khắp nơi trên thế giới này.


Kính thưa quí độc giả và toàn thể anh chị em rất yêu mến.!

Từ ngày 28 tháng 11 năm 2010. Đức Trinh Nữ Maria rất kính yêu của chúng ta đã đến Việt Nam. Ngài rất khẩn thiết van xin các con cái Mẹ hãy sớm thức tỉnh, cùng Mẹ Hướng về Thiên Chúa bằng chuỗi Mân Côi. Sốt sắng mỗi ngày luôn luôn dâng mình cho Thánh Tâm của Chúa Giêsu mọi nơi mọi lúc chỉ có những việc làm như thế, thì chúng ta mới có thể cứu nguy khẩn cấp cho toàn thế giới, nếu không thế giới chúng ta chắc chắn sẽ bị hủy diệt không thể nào tránh khỏi…

Anh chị em rất yêu mến.!

Qua bài viết này (Thomas Maria de Job.V.) xin chân thành tri ân sâu sắc với tất cả các anh chị em trong nước cũng như ở hải ngoại đã đóng góp rất nhiều công, sức, của để hoàn thành nên một cuốn sách. Tuy rất còn nhiều thiếu xót nhưng đây cũng là một điều kiện tốt để chúng ta được lắng nghe lời của Mẹ. Nhân loại của chúng ta, để chúng ta có thể muốn biết Mẹ Thiên Chúa, muốn nhắn nhủ với chúng ta điều gì.?

Chúng ta có thể sống tốt hơn với Chúa và Mẹ cũng như với anh em đồng loại mỗi ngày. Trong đời sống thiết thực, niềm ao ước lớn nhất của Thomas Maria de Job.V là tất cả mỗi người trong anh chị em chúng ta ai ai cũng biết sốt sắng, siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày thì chắc chắn rằng thế giới chúng ta sẽ được cứu thoát, và sẽ được bình an trọn vẹn. Như lời Đức Mẹ đã từng hứa với chúng ta:


“Muốn cứu nguy tình thế nguy biến của thế giới, các con hãy khẩn cấp chạy đến Thánh Tâm Chúa Giêsu với lòng thương xót vô hạn, và sùng kính Mẫu Tâm Mẹ Maria qua chuỗi kinh Mân Côi mỗi ngày. Đây là lời mong mỏi thiết tha của Mẹ chúng ta, để nhờ những tràng chuỗi Mân Côi đơn xơ ấy mà Thiên Chúa, có thể cho trì hoãn lại mọi sự dữ cũng như làn sóng của sự hủy diệt, trong vũ trụ hôm nay. Xin chân thành tri ân sâu sắc tất cả các anh chị em. Đoàn thể Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi, Tổng Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi Việt Nam, Tổng Hội Rất Thánh Đức Mẹ Mân Côi trên toàn thế giới đã chung lòng, chung sức, chung lời, đã ngày đêm dâng lên Chúa và Mẹ Maria. Mỗi ngày như những bông hoa hồng xinh tươi, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, chẳng khác nào như một dòng suối khô cạn nay đã được nguồn ân sủng của Thiên Chúa tuôn đổ vào, để tưới mát cho tất cả chúng ta.


Nguyện xin Thiên Chúa, là Cha toàn năng giàu lòng thương xót vô hạn, tuôn đổ muôn vàn hồng ân của Ngài xuống trên mỗi chúng ta. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Mẹ nâng đỡ trợ giúp tất cả anh chị em chúng ta. Amen.”


Biên Hòa, ngày 04 tháng 09 năm 2012.

Thomas Maria de Job.V
và các anh chị em cộng đoàn tôi tá hèn mọn.
Thomas Maria chân thành tri ân