Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Mẹ Ban Thông Điệp Cho Việt Nam (8)

Mẹ Ban Thông Điệp Cho Việt Nam (8)
Đây là bài viết của Người Cộng tác với Thị Nhân Thomas V. - anh Micae H.L.
Mẹ Ban Thông Điệp Cho Việt Nam (8)
PHẦN 8: TRÒ CHUYỆN VỚI THỊ NHÂN
Hãy yêu mến Cha trong mọi việc làm
Lâu lắm rồi anh em mới được gặp nhau. Anh Thomas thích uống café chắc cũng từ dạo Đức Mẹ khuyên anh ít ngủ để cầu nguyện. Cũng với chất giọng Nam bộ vừa dẻo quẹo vừa chân chất, lúc thì xưng là anh, lúc thì xưng là mình rất hiền và dễ thương, (thỉnh thoảng nhấn nhá một từ Á! Đó!) sau một hồi hỏi thăm về công việc thường ngày, tôi muốn biết anh lâu nay có nhận được thông điệp của Mẹ không, anh cho biết Mẹ không còn ban thông điệp như Mẹ đã nói nhưng Mẹ vẫn thường xuyên nói qua Thần Khí để nhắc nhở anh. Anh cho biết thời gian này anh rất khắng khít với Chúa Cha. Tôi hỏi anh cách thức cầu nguyện với Cha, anh không dấu được một cảm xúc dâng trào trong lòng qua ánh mắt. Nhấp một ngụm café đá, anh hồi tưởng lại…một lần anh hỏi Cha như vầy:
-          Lạy Cha con sẽ được nhìn thấy Cha ở đâu, thì Cha trả lời: “Cha nhìn thấy con trong cuộc sống hàng ngày của con. Cha sẽ ban Thần Khí để con nhận thấy Cha luôn hiện diện trong đời sống của con.”  Từ khi Cha nói như vậy, mình yêu Cha lắm, mình chia sẻ nhé, trước mình yêu mến Đức Mẹ lắm nhưng từ khi thấy Cha nói như thế mình thấy rất yêu mến Chúa Cha nhé, phải nói còn hơn Đức Mẹ, hơn Đức Mẹ nhiều lắm luôn á.(cười) Anh thấy tình yêu của Cha bao la đó..yêu lắm, yêu vô bờ bến.
Tôi tiếp lời anh:
-          À mà lại bình dị nữa hả anh?  Hồi xưa mình sợ Cha nghiêm khắc… mà chưa có ai dám thỏ thẻ, hay nói chuyện với Cha vì sợ như là vô lễ với Cha …Còn bây giờ Chúa Cha mạc khải cho chúng ta thấy tình cảm như vậy thì chúng ta cảm thấy gần gũi và lúc nào chúng ta cũng có thể gọi Cha được, thậm chí trong công việc được nữa anh.
-          Ừ mình vừa làm việc vừa tâm sự được mà.
-          Nhưng mà em chưa nghe được tiếng Cha nói. Anh nghe được luôn hả, trong tim hay trong tai?
-          Trong tai, trong tâm hồn , trong tư tưởng mà …khó tả lắm chú ơi. Mà lúc đó có một tình cảm rất là yêu Ngài nhé…yêu  sâu xa lắm, mà cái tình yêu của mình đối với Ngài là không thể nào tả hết được, không tả được tình yêu của mình đối với Ngài đâu…Yêu còn hơn là đối với cả người bạn đời của mình nữa, yêu Ngài hơn tất cả mọi sự. Nó yêu lắm chú à. Ừ! Cứ yêu mến Ngài đi rồi Ngài sẽ thể hiện cho thấy tình yêu của mình với Ngài. Yêu lắm cơ đến nỗi mà…Lạy Cha con không thể nào sống thiếu Cha được. Đó! Đến nỗi mà nếu không có Cha, con có thể chết ngay bây giờ.  (cùng cười khà khà)…Đó! Nếu mình yêu Cha như vậy thì Cha cũng yêu mình như vậy, còn hơn như vậy nữa, ví dụ mà mình nói là Lạy Cha con không thể nào sống thiếu Cha thì…Đức Chúa Trời cũng không thể nào thiếu chúng  mình được. Đó!
-          À như vậy Ngài chỉ cần tình cảm của mình (chúng ta) thôi mà, không cần gì hết.
-          Đúng rồi! Chú biết không, có lần anh tâm sự với Cha và nghe tiếng nói của Ngài như vầy: “ Con lên Thiên Đàng để làm gì, đó, con lên Thiên Đàng để làm gì mà trong lòng con không yêu mến Cha?”
-          À!
-          Đó! “Thà rằng con chịu đau khổ mà con có Cha. Đó! Con đi xưng tội, nhưng con đi xưng tội để làm gì, để nếu con chết, con được lên Thiên Đàng. Nhưng con lên Thiên Đàng để làm gì. Con lên Thiên Đàng mà con không yêu mến Cha thì cái việc con lên Thiên Đàng chỉ là vô ích mà thôi.”
-          À?  Cha cũng lý luận như vậy luôn hả anh?
-          Đó Cha nói là: “Tất cả là Cha muốn con người thể hiện lòng yêu mến của mình đối với Thiên Chúa. Cha cần như vậy đó.” Cha cắt nghĩa: “Ví dụ con đi lễ để làm gì, đi lễ để được lên Thiên Đàng, để được sung sướng, để được sự sống đời đời chứ không phải lên Thiên Đàng vì lòng yêu mến Chúa.” Rồi Thiên Chúa cũng nói như vầy: “Con đi xưng tội để làm gì, con đi xưng tội vì con sợ tội, vì con chết phải sa hỏa ngục. Hoặc là con lên Thiên Đàng. Con lên Thiên Đàng để thỏa mãn được sự sung sướng của con…Đấy! Chứ không phải mục đích con lên Thiên Đàng vì lòng yêu mến Cha” Đó! Đức Chúa Cha nhắc nhở loài người ở chỗ đó. Cho nên Ngài rất cần tình yêu của loài  người với Thiên Chúa. Rồi cái thứ hai nữa là loài người thể hiện tình yêu đối với Ngài qua chính anh em tha nhân nữa. Đó! Thì trong cái ngày 23 tháng 3 vừa rồi đó, Ngài cũng nhắc nhở với anh như thế này: “Hãy yêu mến anh em của chúng con và phục vụ anh em của chúng con, điều đó cũng như là con đã phục vụ Cha” Đó! Ngài cũng muốn hai mầu nhiệm yêu mến luôn đi song song với nhau: Yêu mến Cha trên hết mọi sự và yêu mến anh em tha nhân của mình. Đó! Anh xin nhắc lại với chú là Ngài đã nhắc : “Con lên Thiên Đàng để làm gì, để thỏa mãn sự sung sướng của con chứ không phải con lên Thiên Đàng vì lòng yêu mến Cha.”
Cho nên phải nói là quan trọng. Quan trọng lắm chú à. Có nhiều lúc anh cầu nguyện với Chúa, anh nói: “Lạy Cha, Lời Cha là sự thật và là sự sống, đúng rồi, con đi xưng tội vì con sợ tội thôi, đâu phải con vứt bỏ cái tội của mình để con đến với Cha. Mà cái Cha cần nhất là tất cả hãy vì lòng yêu mến Cha mà thôi”
Tiếp theo, anh Thomas nói với tôi như vầy mà tôi giật mình:
-          Chính Cha cho biết : Nhiều người vẫn đi lễ mà vẫn sa hỏa ngục đấy chú à!
-          Oh vậy sao?
-          Ừ bởi vì sao, bởi vì họ đi lễ không vì yêu mến Cha, đi vì bắt buộc. Rồi Cha cũng nói như thế này này: Có nhiều trường hợp, người ta không có điều kiện để đi đến nhà thờ mà tại sao vẫn được Chúa Cha yêu mến họ. Đó! Là bởi vì người đó từng giờ từng phút trong cuộc sống của họ, họ luôn luôn kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong từng công việc họ làm. Tuy là họ cách xa nhà nhà thờ đó, nhưng tại sao họ vẫn được lên Thiên Đàng, vậy đó.
Tôi có ý muốn hỏi anh về Đức Mẹ, tôi nói:
-          À mà anh có thể cho em biết vài nét về Mẹ không, lâu nay anh có nhận được chứng từ gì về Mẹ không hả anh? Bởi vì trước đây Mẹ có nói với anh là ngày nào con không còn được nhìn thấy Mẹ thì hãy tỉnh thức và cầu nguyện liên lỉ rồi chờ cho đến khi Mẹ báo.
Có lẽ câu hỏi của tôi cắt đứt luồng suy nghĩ và tình cảm anh đang say sưa dành cho Chúa Cha, anh ngập ngừng giây lát rồi phá lên cười làm tôi cũng vui theo, hai anh em cười to. Anh trả lời:
-          À có đấy chú à! Tức là ý Mẹ muốn nói là Mẹ không còn đến với con bằng xương bằng thịt nữa. Đó, nhưng mà Mẹ vẫn sống trong đời sống của mỗi con người hàng ngày, đến với các con hàng ngày, cho những ai sùng kính Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ. Mẹ vẫn thể hiện các dấu lạ. Mẹ vẫn đến để nhắc nhở qua tiếng nói của Thần Khí Chúa. Chú nên nhớ như thế này, mỗi lần mình được nhìn thấy Đức Mẹ là mình được nhìn thấy hình ảnh của chim bồ câu luôn đấy. Chúa Thánh Thần vẫn mượn hình ảnh của chim bồ câu để thể hiện tấm lòng yêu mến Đức Mẹ giữa Chúa Thánh Thần và  Đức Mẹ đấy. Cho nên là khi Đức Mẹ nhắn nhủ một thông điệp nào đó cho con người thì luôn luôn phải có Chúa Thánh Thần. Tất cả mọi sự  đều ở Chúa Thánh Thần hết đấy. Cho nên khi mà Chúa Cha muốn mạc khải điều gì của Ngài cho nhân loại thì Ngài cũng mượn Thần Khí của Chúa Thánh Thần để nói chuyện với nhân loại. Bây giờ tuy Đức Mẹ không còn gặp gỡ mình bằng xương bằng thịt, mà Ngài mượn Thần Khí của Thiên Chúa để nhắc nhở cho nhân loại. Những ý chính mà Ngài nói là Ngày của Thiên Chúa rất cận kề rồi và bây giờ chính Thánh Gioan tông đồ, Ngài cũng đang xuống để làm chứng cho cuốn Sách Khải Huyền mà Ngài đã viết ra cho thời hậu thế này nè. Đức Mẹ vẫn nhắc nhở mình trong cuộc sống, nhưng lúc này mình thấy mình gần gũi với Chúa Cha hơn chú à!  Hà! Gần gũi Ngài lắm! (cười).
-          Thưa anh Thomas, em có ý này muốn nhờ anh là nhóm tông đồ tụi em muốn anh cầu nguyện với Cha để xin Cha cho ý chỉ thông điệp này là thật, thông điệp này là giả, thì không biết Cha có cho anh biết không ha?
-          Có chứ! Nhưng mà thôi chú ơi, Ngài cũng có nói với mình như vầy. Cho dầu những thông điệp đó là giả nhưng mà đánh thức được con người thì con người đó (người viết) cũng là làm việc cho Ngài đấy. Ngài cũng có nói với anh như vầy, ngay trên miền Nam của mình cũng có mấy thông điệp giả nhưng mà họ giả ra như vậy cũng vì lòng yêu mến Chúa, tại vì họ thấy loài người quá tội lỗi, họ viết ra tuy là giả nhưng mà họ cũng được viết qua bởi Thần Khí Thiên Chúa nữa đó.
Anh nói đến đây làm tôi chợt nhớ đến một điều tôi băn khoăn bấy lâu, tôi hỏi anh:
-          Anh à, khi nào anh cầu nguyện cho thông điệp “của” cô  T đi anh, bởi vì em thấy trong thông điệp cũng kêu gọi mình cầu nguyện, cũng tốt thôi nhưng mà em thắc mắc về những chữ số lạ, trong thông điệp còn nói Chúa Quang Lâm vào năm 2013 đang lúc chiến tranh khốc liệt nữa.
Tôi nói đến đây, anh có vẻ hồ hởi thêm vì câu hỏi của tôi đã nằm trong tầm khảo sát của anh, anh tiếp:
-          À cái đó thì mình cũng nhận được ý chỉ rồi chú à. Hoàn toàn là giả mạo hết chú ơi, tại vì chính Đức Mẹ cũng nói cho mình biết như vậy. Cái đó không được tin vì nhiều lúc ma quỷ nó cũng nhẩy vào quấy phá Giáo Hội, nó dùng những hình ảnh đầy sự dữ đó để làm sai lạc đức tin người công giáo anh em mình đó, không nên tin đâu nhé!
-          Như vậy là Đức Mẹ cũng trao đổi với anh chứ hả?
-          Có những cái giả mà người ta viết ra vì lòng yêu mến Chúa và đánh thức được con người thì Ngài cũng hoan nghênh, còn những cái làm cho người ta lung lay đức tin thì Ngài không chấp nhận được.
-           Ồ Đức Mẹ nói với anh nhiều vấn đề quá. (Hai anh em cùng cười.)