Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Thánh Cả Giuse và chiếc cầu thang kỳ diệu.

Chiếc Cầu Thang Kỳ Diệu và Thánh Giuse tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ

Nguồn gốc Chiếc Cầu Thang thật lạ thường!


Cách đây gần 140 năm - vào năm 1872 - Đức Giám Mục giáo phận Santa Fe là Đức Cha Jean Baptiste Lamy (1814-1888), dự định xây cất một Nhà Nguyện dâng kính Đức Mẹ Loreto (Loretto Chapel) với mục đích làm nơi thờ phượng cho Cộng Đoàn gồm 4 Nữ Tu thành Loreto.

Công việc xây cất được ủy thác cho kiến trúc sư P. Mouly. Kiến trúc sư P. Mouly khởi công ngày 25-7-1873 và hoàn thành 5 năm sau đó. Nhà Nguyện dài 22,5 mét, rộng 7,5 mét và cao 25,5 mét. Nhà Nguyện dâng kính Thánh Cả GIUSE. Nhà Nguyện tuy đã được xây xong, nhưng các nữ tu lại phát hiện thấy họ đã quên không làm cầu thang để đi lên gác đàn (dành cho Ca Đoàn). Mà xây cầu thang bây giờ, thì rất là khó!...

Các Nữ Tu cảm thấy vô cùng bối rối và lo âu. Nhưng Các Chị đặt trọn lòng tin tưởng nơi sự trợ giúp đặc biệt của Thánh Cả GIUSE. Vì vậy, Các Chị quyết định làm Tuần Cửu Nhật dâng kính Thánh Cả GIUSE, van xin Người cầu bầu cùng THIÊN CHÚA Quan Phòng.

Vào ngày cuối Tuần Cửu Nhật, có một Người Khách Lạ xuất hiện nơi cửa Tu Viện. Ông có mái tóc muối tiêu và mang theo con lừa, trên lưng chở vật dụng. Người Khách xin gặp Mẹ Bề Trên lúc ấy, là Nữ Tu Maddalena. Khi Mẹ Bề Trên ra tiếp thì Người Khách Lạ cho biết ông sẵn sàng chấp nhận công tác xây chiếc cầu thang. Các Chị vui mừng vì thấy rõ lời cầu xin đã được THIÊN CHÚA lắng nghe.
Người Thợ Mộc bắt tay ngay vào việc... Các Nữ Tu thỉnh thoảng ghé qua chiêm ngắm công việc của Ông.Vỏn vẹn sau ba tháng, chiếc cầu thang đã được hoàn thành.

Sau khi hoàn thành, Người Thợ Mộc biến mất, không để lại dấu vết và tông tích. Các Nữ Tu dò hỏi khắp nơi trong thành phố, nhưng không ai biết Người Thợ Mộc đó là ai...

Chiếc cầu thang có một lối kiến trúc thật diệu kỳ, độc nhất và khác thường, ... Rất nhiều kiến trúc sư và các nhà xây cất đến tận nơi để xem xét và chiêm ngắm chiếc cầu thang lạ lùng.

Điều kỳ diệu hơn nữa, là trải qua hơn 130 năm, chiếc cầu thang tuy được sử dụng lên xuống hàng ngày, nhưng vẫn đứng vững nguyên vẹn, không bị sụp đổ!
Các Nữ Tu Loreto không dám quả quyết Người Thợ Mộc là Thánh Cả GIUSE. Chỉ có điều chắc chắn là Các Chị xác tín rằng Chiếc Cầu Thang được hoàn thành là nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả GIUSE, Đấng mà Các Chị đặt trọn niềm tin tưởng phó thác và đã cùng nhau sốt sắng làm Tuần Cửu Nhật dâng kính Ngài.
Chiếc cầu thang kỳ lạ trên đây hiện nay hàng năm thu hút khoảng hơn 250 ngàn du khách hiếu kỳ đến viếng thăm.

CHIẾC CẦU THANG KỲ DIỆU tại Nhà Nguyện dâng kính Đức Mẹ Loreto (Loretto Chapel)ở SANTA FE, thuộc Tiểu bang NEW MEXICO, HOA KỲ














Link : http://programming0209.blogspot.com
Xin xem thêm tại đây : http://dangchuatinhcon.blogspot.com/2012/03/chiec-cau-thang-ky-dieu.html