Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Sét đánh Vatican lần hai từ khi Đức Giáo Hoàng Benedict từ chức

LẠI MỘT LẦN NỮA, LUỒNG SÉT ĐÁNH THẲNG VÒM MÁI THÁNH ĐƯỜNG ST. PETER ĐÚNG NGÀY LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI KHIẾN NGƯỜI DÂN ROME SỬNG SỐT.
Rome, ngày 07 tháng 10 năm 2016

Một luồng sấm sét đánh thẳng vào Mái Vòm Thánh Đường St. Peter lại một lần nữa khiến người dân thành phố Roma vô cùng sửng sốt, giới chức cảnh sát Tòa Thánh Vatican xác nhận, khi đó có một cơn bão lớn quét qua thành phố Roma, tuy nhiên lại không gây thiệt hại nào. Luồng tia sấm chớp này đánh lúc khoảng 9h20 sáng, trùng đúng vào ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, một ngày lễ mừng kỷ niệm trận chiến lịch sử giữa người Kitô giáo Âu Châu chiến thắng quân Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ chỉ bằng tràng Chuỗi Mân Côi mà toàn thể người dân cùng đọc dâng kính Đức Mẹ Thiên Chúa mỗi ngày.


Tại các khu vực gần Toà Thánh Vatican, từ những lính gác người Thuỵ Sĩ đến những chủ tiệm buôn bán có thể chứng kiến rõ nhất. “ Tôi nghe thấy có vẻ như tiếng sấm chớp nổ lớn kéo dài vài giây và dường như làm rung lắc mọi thứ. Tôi biết lúc đó bầu trời có bão nhưng tôi lại cảm thấy nó giống như trận động đất hơn”, một người dân cho biết. “ Mọi thứ đều rung lắc, tôi cảm nhận được trong cơ thể. Khoảnh khắc trong phút chốc.” , một chủ tiệm coffee thuật lại.

ĐÂY LÀ LẦN THỨ HAI, QUẢNG TRƯỜNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH PETER BỊ SÉT ĐÁNH THẲNG MÁI VÒM.

Lần đầu tiên sấm sét đánh là lúc ngay sau khi Đức Thánh Cha Benedict XVI bất ngờ tuyên bố thoái vị lịch sử trước hơn 1,2 tỷ tín hữu công giáo nói riêng cũng như toàn thế giới, cũng trùng vào đúng ngày Lễ mừng kính Đức Mẹ Maria hiện ra tại Lộ Đức ngày 11.02.2013. (AP)

SÉT ĐÁNH THẲNG VÒM MÁI THÁNH ĐƯỜNG ST. PETER ĐÚNG NGÀY LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI THÁNG 10.2016. TRONG LỊCH SỬ NHÂN LOẠI CHƯA BAO GIỜ XẢY RA. ĐÂY LÀ LẦN THỨ 2 KỂ TỪ NĂM 2013
Link: http://www.sudiepchuaden.com
------