Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hãy xem ĐGM Schneider nói về vấn đề dị giáo lớn lao nhất mọi thời đại.

 WASHINGTON, D.C, ngày 26 tháng mười năm 2016 (LifeSiteNews) – Đức Giám mục Athanasius Schneider cho biết trong một cuộc nói chuyện đầy khó chịu hồi tuần trước về đức tin, sự cứu rỗi, và cuộc khủng hoảng lớn trong Giáo hội Công giáo rằng Ðức Trinh Nữ Maria sẽ nghiền nát “chuyện dị giáo lớn lao nhất của mọi thời đại” vốn chống lại Chúa đó là “từ chối Chúa Cha và Chúa Con”.

Đức Schneider, giám mục phụ tá của Astana, Kazakhstan, nói với đám đông hàng trăm người rằng “gốc rễ của tất cả các dị giáo” là thiếu niềm tin vào sự hóa thân mà giáo huấn Kitô giáo dạy rằng Thiên Chúa đã nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”. Đức Schneider là một trong những giám mục có đầu óc chính thống nhất trên thế giới. Ngài đã nhiều lần nói về cuộc khủng hoảng hiện tại về đức tin trong Giáo Hội Công Giáo, điều mà ngài cho là “cuộc khủng hoảng lớn thứ tư” trong lịch sử của Giáo Hội. Đức Schneider cũng đã làm sáng tỏ giáo huấn Công giáo sau khi Giáo hoàng Francis đưa ra những nhận xét khó hiểu và ngài đã chỉ trích sự mơ hồ trong Amoris Laetitia.

Trích dẫn vị đại thánh như Đức Giáo Hoàng Jgioan Phaolô II, Louis-Marie Grignon de Montfort, và Maximilian Kolbe, đức Schneider giải thích rằng Đức Maria đang ở trung tâm của cuộc chiến của Chúa Kitô đối với dị giáo.

Đức Schneider nói “Chúng ta đang chứng kiến … vô số điều tà ác mà quyền lực của bóng tối đã cài đặt mọi nơi trên thế giới”. Ngài khuyến khích các tín hữu không từ bỏ hy vọng và hãy ẩn náu trong đức tin Công giáo và vai trò đặc biệt của Đức Maria trong nó.

Đức Schneider nói “Đức tin dạy con đường chắc chắn đạt sự cứu rỗi đời đời. Đức tin là ánh sáng tỏa sáng trong bóng tối của cuộc sống phải chết và cuộc hành hương trần thế này. Nó dẫn đưa con người một cách an toàn đến nơi sở hữu mà họ thuộc về … nếu họ không để đức tin mình chết vì sự bất trung và tội lỗi. Đức tin … phục vụ như là một dưỡng chất cho chính con người và là sự đỡ nâng cho những nỗ lực của họ”

Đức Schneider tiếp tục rằng “Mẹ Maria Vô Nhiễm chắc chắn sẽ đè bẹp sự dị giáo lớn lao nhất của mọi thời đại, đó là sự dị giáo chống lại Chúa Kitô, và cái mà tôi trích dẫn từ Thánh Gioan Tông Đồ … ‘là ai là kẻ nói dối, nếu kẻ ấy phủ nhận Đức Giêsu là Đấng Kitô? Người chống Chúa Kitô sẽ chối bỏ Chúa Cha và Chúa Con. Trong bức thư đầu tiên Thánh Gioan có nói … kẻ thù lớn nhất của đức tin Kitô giáo không phải là một đội quân với những vũ khí vật chất, nhưng là một đội quân của những người được trang bị bằng mực và bút để làm suy yếu và biến thái độ tinh khiết trinh của đức tin Công Giáo”.

Đức Schneider lập luận rằng hậu quả của một “cuộc sống không trinh bạch” luôn luôn là dị giáo. Ngài chỉ rõ cảnh báo của Thánh Maximilian Kolbe về sự không tương thích của Hội Tam điểm với Kitô giáo và đặc biệt là Công giáo, vì Thánh Kolbe nói Tam điểm tìm cách “thúc đẩy lối sống bẩn thỉu” và chiến thắng Công giáo bằng cách tiêu diệt “tất cả giảng dạy về Thiên Chúa”, đặc biệt là giáo huấn Công giáo và đạo đức đồi bại.

Đức Schneider kết luận: “Trong thời buổi đen tối của chúng ta về sự nhầm lẫn tín lý, với ánh đèn dối trá của chủ nghĩa tương đối, chủ nghĩa tự nhiên, chủ nghĩa duy con người – đôi khi được che đậy dưới mặt nạ của ‘đối thoại’, dưới mặt nạ của ‘sự hợp tấu mục vụ,’ dưới mặt nạ của ‘bất ngờ của Chúa Thánh Thần ‘ – trong những thời điểm đen tối này của các hiện tượng như vậy, chúng ta thường kêu cầu Đức Mẹ, Mẹ của chúng ta, với sự tự tin và tình yêu hiếu thảo: “hãy vui mừng – Ôi Đức Trinh Nữ, Mẹ của con, vì một mình Mẹ đã triệt hạ mọi dị giáo trên toàn thế giới. Mẹ Thiên Chúa, xin Mẹ cầu bầu cho chúng con”.

LifeSiteNews sẽ trình bày báo cáo bổ sung về chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Đức Schneider trong những ngày tới.

TC chuyển dịch từ: https://www.lifesitenews.com/

Link: https://thoisuthoicuoi.com

----------------