Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Hướng dẫn xin ơn Chúa chữa lành bệnh tật

Bà con thân mến!
Vừa qua lại có một trường hợp bệnh lâu năm được chữa khỏi nhờ đọc chiến dịch cầu nguyện 94. Người này đã đau đớn trong bốn năm trời và chỉ sau ba ngày được khỏi bệnh hoàn toàn. Sau khi nghe nhiều trường hợp như vậy, con đúc rút ra bài viết này để giúp bà con mình xin ơn chữa bệnh chắc chắn khỏi.

Xác thánh không hư nát
Thứ nhất: Trước khi xin ơn khỏi bệnh, hãy cầu nguyện xin Ý Chúa soi sáng Chúa muốn ta thế nào.
Toàn bộ cuộc đời của chúng ta là gì? Há chẳng phải là chuỗi ngày dài trong quán trọ tồi tàn lập ít việc lành để đền bù tội lỗi đáng được hưởng Thiên Đàng hay sao? Vậy nếu có thể lợi dụng đau đớn mà bay nhanh lên Thiên Đàng, thì chúng ta chẳng nên xin ơn để ao ước được an nhàn sung sướng. Vì vậy, nhiều vị thánh đã chữa lành cho người ta, nhưng các ngài cũng khuyên nên vác thánh giá.
Vậy chúng ta hãy cầu nguyện để xin Ý Chúa muốn gì? Nếu việc được chữa lành hại cho linh hồn ta, thì thôi. Nhưng nếu được chữa lành, mà chúng ta có thể sinh nhiều hoa trái cho Chúa, tức là các việc chúng ta làm do có sức khỏe để làm sáng danh Chúa, thì chúng ta nên xin, vì Chúa phán:
"Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin. anh em sẽ được như ý. 8 Ðiều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy."
Vì nếu trái Ý Chúa, có xin mãi Chúa cũng không cho, có nhiều người lại nói kinh nguyện không đúng.
Thứ hai: Phải xin ơn Đức tin trước khi xin ơn chữa lành
Chúa đã phán rất nhiều trong Kinh Thánh: "Đức tin của con đã cứu con". Chúng ta là người công giáo, nhưng thường Đức tin lại rất kém, nhiều khi tuyên xưng ra miệng Chúa đã chết để cứu chuộc, nhưng lại sợ ma.Thánh Giêrađô vì vâng lời nên đi đêm,qua khu rừng và đồng lúa tối mờ, thầy men theo sườn núi, cạnh thác Ofranto nước chảy ào ào, ngập quá bờ. Mỗi bước đi người và ngựa có thể bị nước cuốn trôi! Bỗng một bàn tay xương xẩu nắm lấy cương ngựa và tiếng cười ghê rợn phát ra:
- Dừng lại! Nhà ngươi nằm trong tay ta rồi! Nhưng Giêrađô vẫn điềm tĩnh:
- Thì ra mi! Đồ súc sinh! Nhân danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, mi phải dẫn ta đến Lacedonia, đi cho đúng đường!
Bị chế ngự bởi hai Thánh Danh cực trọng. Satan trở thành tên dẫn đường cho Giêrađô qua núi cao, rừng rậm. Khi vào cửa thành, gần nhà thờ Chúa Ba Ngôi, Giêrađô phóng thích cho tên quỷ. Lúc đó, vào khoảng 10 giờ đêm. Sương khuya bao trùm dày đặc nhưng Giêrađô biết rõ đường, thầy đến gõ cửa nhà ông bạn Capucci.
Đức tin của chúng ta đã bằng hạt cải chưa? 
Nên xin ơn Đức tin chẳng bao giờ thừa. Người ta thường xin nhiều thứ nhưng chẳng mấy ai xin thêm đức tin mỗi ngày. 
Chính vì vậy, trước khi đọc kinh chữa lành, nên tha thiết xin ơn Đức tin song song hoặc là làm tuần cửu nhật trước, hoặc mỗi khi đọc kinh mân côi. Vì CHỈ CÓ ĐỨC TIN CỨU TA, bản thân kinh nguyện không cứu nếu không TIN HOÀN TOÀN. 
Thứ ba: Đọc kinh xin ơn chữa lành
Như một người chia sẻ, ta đọc chiến dịch cầu nguyện 94 ba lần một ngày, mỗi lần đặt một cốc nước trên bàn thờ và sau khi đọc kinh xong thì uống.
Người mới được khỏi bệnh chia sẻ, khi uống xong, họ lấy nước phép, làm dấu thánh giá vào những chỗ đau đớn và những chỗ căn nguyên phát bệnh. Vừa làm dấu vừa nguyện: Xin máu và nước Chúa từ cạnh sườn Chúa Giêsu chữa lành con. Vì cuộc khổ nạn Chúa đã chịu để cứu chuộc con, xin cứu chữa con. Tùy vào niềm tin của mỗi người, nên chọn một câu Kinh Thánh để xác tín vào điều đó, ví dụ  như:
"Từ lòng người, sẽ chảy ra những dòng nước HẰNG SỐNG"
 Chúng ta đừng bắt tất cả mọi người hãy vác thánh giá đi, hãy chịu bệnh tật đi, vì rất có thể, Chúa chỉ để họ bệnh tới đó thôi, sau đó Chúa sẽ chữa lành để đi ca tụng uy quyền của Chúa và ban thêm đức tin sống động cho họ. Nhiều khi vì Đức tin yếu kém, ta nói: ôi, ta chịu đựng chút vì Chúa, nhưng khi chịu đựng thì ta lại kêu ca, lại uống thuốc cho bớt đau. Vậy thì việc uống thuốc và kêu ca đã chứng tỏ: ta muốn khỏi. Nhiều khi ta hãy xin Chúa chữa cho ta khỏi đi, để thêm đức tin. Sau khi đã khỏi, ta có thể tự do ăn chay, hãm mình nhiệm nhặt hơn trước vì sức khỏe đã cho phép rồi. Nhiều khi có thể, khi ta bệnh tật thì ta kêu ca, ta tìm điều làm ta cảm thấy thoải mái, thư giãn thì việc bệnh tật không đem ích lợi cho ta, vì ta chưa từ bỏ sự thoải mái thế gian. Nhưng khi đã được khỏe rồi, ta ăn chay để ta cầm hãm ý muốn xác thịt, dẹp bỏ ý riêng thì việc đó ích hơn nhiều chịu bệnh mà kêu ca.
Thứ bốn: Chữa lành phần hồn
Chữa lành phần hồn rồi, ta chẳng nên bỏ đọc kinh chữa lành. Vì bệnh phần xác có mà đau đớn nhường ấy, thì tật phần hồn nguy hiểm chừng nào. Nó làm linh hồn chúng ta đen đủi, xấu xí, xa lìa Thiên Chúa. ước gì chúng ta lo lắng lau chùi phần hồn chúng ta như làm chăm sóc cho phần xác vậy. Những người đạt tuyệt đỉnh trọn lành rất ít, là bởi vì họ không chấp nhận một thói hư nào, một tật xấu nào của chính mình, cho dù so với nhiều người thế gian, xem ra họ đã thánh thiện hơn hẳn. Ta thường nhìn thấy tật xấu của người khác, mà không lo dọn dẹp hết tật xấu của mình. Hết tội hành động, lời ăn tiếng nói rồi, ta hãy lo cho luôn luôn sống bằng đức ái, tiến đến trọn lành mà chưa chiếm đức ái trọn hảo, thì kể như chưa đi tới đâu. Tới đức ái trong hành động và tư tưởng rồi, ta hãy xin ơn trong sạch như thiên thần trong tư tưởng. Sao cho chẳng một tư tưởng nào là xấu, hết tư tưởng xấu rồi, hãy xin cho mọi tư tưởng đều là tình yêu, là lời ca tụng. Có nhiều người xem ra rất nhiều công trạng, nhưng có khi lại phải vào luyện ngục lọc lại, vì Chúa là Đấng trong sạch vô cùng và hoàn thiện mọi đàng, Người sẽ kiểm tra mấy đồng xu rỉ sét của chúng ta.Ta hãy tiến đến trước Chúa, và bày bệnh phần hồn của ta ra và tha thiết xin Chúa chữa y như là giống bệnh ghê tởm vậy, còn hơn cả giống bệnh ghê tởm nữa. Bởi vì bệnh phần xác ghê tởm thì kéo ơn thương xót của Thiên Chúa, còn bệnh ghê tởm phần hồn, nhất là bệnh kiêu ngạo làm cho Thiên Chúa thực sự ghê tởm. 
Có người lại bảo, mơ tưởng chuyện trong sạch như thiên thần làm gì? Đó không phải là mơ tưởng đâu, đó là LỆNH TRUYỀN:
"Hãy nên Thánh vì ta là Đấng Thánh" "Hãy nên trọn lành như Cha trên trời là Đấng trọn lành".
Chúa đâu cho các thiên thần làm con nhờ Máu Chúa Kitô? Chúa đâu cho các thiên thần chịu Mình Thánh Chúa Kitô, Chúa đâu cho các thiên thần lập công trạng thêm nữa. Linh hồn chúng ta cao quý tới nỗi: Chúa phải phái một Thiên Thần bản mệnh đến để chăm sóc nó. ước gì chúng ta đừng nhìn linh hồn ai, chỉ nhìn linh hồn mình thôi. Vậy mà ta lại không dám xin ơn Chúa cho linh hồn đáng quý Chúa đã ban cho ta, được nên trong sạch hoàn toàn như thiên thần sao?
Ôi, thói tự mãn và mù quáng satan gieo rắc làm khổ chúng ta nhường nào. Một tuần xưng tội một lần với vài tội mọn lập đi lặp lại, đáng ra ta phải tìm mọi cách xin Chúa cho tẩy sạch bợn nhơ ấy, lại xin Chúa trang điểm cho linh hồn bằng mọi nhân đức sung mãn. Linh hồn ta quý giá chừng nào, được chuộc bằng cái chết nhục nhã của MỘT THIÊN CHÚA. Dù có phải đổi mạng sống để tập một nhân đức cho đạt đến trọn hảo cũng không có gì là quá. Chúa cho chúng ta cuộc đời này có để làm gì đâu ngoài để làm việc ấy. Lẽ ra đó phải là mơ ước duy nhất mà ta cho là thánh thiện. Vậy mà nhiều khi ta lại bằng lòng với một vài lỗi ta cho là nhỏ mọn, và bắt đầu đi xét nét các linh hồn khác.
Nếu có một vài linh hồn thánh thiện thật, ắt trăm nghìn linh hồn nhờ họ mà được cứu rỗi.
Thánh Têrêsa HĐGS, ngài xin Chúa cho làm Đại Thánh. Chúa rất sung sướng ban ơn dư tràn cho những ai ước muốn nên trọn hảo hoàn toàn. Vì Chúa đã phán:
"Phúc cho ai khao khát nhân đức trọn lành, vì Thiên Chúa sẽ cho thỏa lòng".
Trong 8 mối phúc thật, chỉ có một sự là Chúa tỏ rõ điều ta xin Chúa CHẮN CHẮN được nhận lời và là PHÚC THẬT.

Chiến dịch cầu nguyện 94:

Xin ơn chữa lành tâm trí, thân xác và linh hồn (15-01-2013)

Lạy Chúa Giêsu, con sấp mình trước nhan Chúa, trong cơn đau đớn, mệt mỏi, bệnh tật, và với lòng khát khao lắng nghe Tiếng Chúa.

Nguyện xin Sự Hiện Diện Thiêng Liêng của Chúa chạm đến con, để con được tràn đầy Ánh Sáng Thiên Tính của Chúa trong tâm trí, thân xác và linh hồn.

Con tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa.

Con xin trọn vẹn dâng Chúa nỗi đau đớn, thống khổ của con và cầu xin Chúa ban cho con Ân Sủng để tín thác vào Chúa, nhờ đó Chúa có thể chữa lành con khỏi nỗi đau thể xác và tinh thần tăm tối này, để con được lành lặn trở lại và bước theo Con Đường Sự Thật và để Chúa dẫn dắt đến sự sống trong Thiên Đàng Mới. Amen.
Vậy xin Chúa ban ơn cho chúng ta khao khát được lành lặn phần hồn phần xác.