Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Thứ sáu Tuần Thánh 2016: 25/3/2016



Mẹ Thiên Chúa: Thân Thể của Con Mẹ đã bị tra tấn nát bấy (23/03/2013)

Thứ bảy ngày 23 tháng 3 năm 2013 lúc 11:45 tối
Hỡi con nhỏ bé của Mẹ, nhiều người không hiểu được vai của Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Chuộc. Họ cũng không biết lý do tại sao Mẹ lãnh nhận vai trò ấy.
Khi Mẹ đón nhận lời mời gọi để trở thành Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã được ràng buộc với Giao Ước của Thiên Chúa để cứu rỗi nhân loại.
Khi Mẹ cưu mang Thánh Tử của Mẹ, Mẹ cảm nhận được tình yêu mà bất kỳ người mẹ nào cũng dành cho con của mình. Con trẻ tinh tuyền xinh đẹp này là một phần của Mẹ, xác thịt và máu của chính Mẹ. Tuy nhiên, Mẹ cũng nhận thức được rằng Người không giống bất kỳ một đứa trẻ nào khác. Thần Khí của Người đi vào tâm hồn Mẹ ngay khi Mẹ nhìn Người lần đầu tiên. Người và Mẹ đã được kết hiệp mật thiết nên một khi Mẹ cảm nhận được mọi Cảm Xúc, Niềm Vui, Nỗi Đau và Tình Yêu tuôn trào từ nơi Người. Mẹ cũng biết rằng Người là Thiên Chúa và vì lẽ ấy, Mẹ chỉ là tôi tớ của Người, mặc dù Người không bao giờ làm cho Mẹ cảm thấy như vậy.
Khi còn là một con trẻ, Người áp sát Đầu Thánh Thiêng của Người vào ngực Mẹ và thì thầm những Lời Yêu Thương hết sức ngọt ngào đến nỗi Tâm Hồn Mẹ cảm nhận ngập tràn niềm hạnh phúc. Con Trẻ này của Mẹ, đã trở thành tất cả lẽ sống của Mẹ. Mỗi một sự đụng chạm đều đong đầy trong Tâm Hồn Mẹ sự dịu dàng và niềm vui không thể tưởng tượng được. Tất cả những ai đã thấy Người, thậm chí khi Người vẫn còn là một con trẻ, cũng nói với Mẹ rằng Người vô cùng đặc biệt. ánh Mắt rực sáng của Người đánh động mạnh tâm hồn họ và nhiều người không thể hiểu được tại sao.
Mối liên kết đặc biệt giữa Mẹ và Thánh Tử yêu dấu của Mẹ không bao giờ có thể bị phá vỡ. Mẹ biết rằng Mẹ đã được sinh ra chỉ để trở thành Mẹ của Người. Vai trò này là lý do duy nhất để Mẹ được sinh ra làm người.
Và vì thế, Mẹ đã đáp lại mọi nhu cầu của Người, và Người với Tình Yêu và Lòng Nhân Từ vô biên đã đặt tất cả những nhu cầu của Mẹ lên trước nhu cầu của Người. Khát khao của Người luôn luôn được Mẹ, tôi tớ khiêm hạ của Người, đáp ứng.
Khi người ta không tin Người là Con Thiên Chúa, khi Người công bố Sự Thật như Chúa Cha đã truyền cho Người, Mẹ đã khóc những giọt nước mắt cay đắng. Mẹ đã phải chịu đau đớn biết bao khi Mẹ phải chứng kiến cuộc tra tấn Người.
Mẹ đã phải chịu đựng nỗi đau đớn của Người, không giống như bất kỳ người mẹ nào khác – khi phải chứng kiến nỗi đau mà người ta gây ra cho con của mình – nỗi đau của Người trở thành nỗi đau của Mẹ, và nỗi đau của Mẹ trở thành nỗi đau của Người.
Họ bắt Người đi bộ, tay bị buộc ở phía trước bằng dây thừng sát bên hông, điều đó có nghĩa là mỗi lần bước đi Người chỉ có thể kéo lê từng bước chân. Trong khi Thập Giá đè nặng trên Thân Mình đã bị tan nát và tàn tạ của Người, nỗi đau của Mẹ quá khủng khiếp đến nỗi Mẹ liên tục ngất xỉu.
Nỗi đau của Mẹ không chỉ là nỗi đau thể xác; nỗi đau buồn đã đâm thâu Trái Tim Mẹ. Cho đến ngày nay, Trái Tim của Mẹ kết hiệp mật thiết với nỗi đau của Con Mẹ, và vì thế, trong suốt Tuần Thánh, Mẹ sống lại toàn bộ nỗi đau, nỗi thống khổ và sự tra tấn đối với Thánh Tử của Mẹ một lần nữa.
Hỡi các con, các con không thể nào hiểu thấu được sự tàn bạo khủng khiếp mà người ta đã gây ra cho Thánh Tử của Mẹ; cuộc tra tấn thật quá mức tàn bạo. Thân Thể của Con Mẹ đã bị nát bấy.
Đừng bao giờ quên rằng Người là Con Thiên Chúa, được sai đến để cứu chuộc tất cả các linh hồn trên trái đất, bao gồm cả những người sống trong thế giới ngày nay. Người đã phải chịu một cái chết trong đau đớn khủng khiếp, để cứu lấy từng người trong các con ngày hôm nay. Nỗi Thống Khổ của Người đã không chấm dứt trên Đồi Canvê. Người vẫn còn phải chịu Nỗi Thống Khổ cho đến Ngày Trọng Đại trong Cuộc Quang Lâm của Người.
Người ta có quyền tự do để không màng đến những lời cảnh báo từ Thiên Đàng. Họ sẽ không bị phán xét vì sự khước từ này. Tuy nhiên, khi họ xa rời Sự Thật trong những mặc khải từ Thiên Đàng, thì họ sẽ bị cám dỗ phạm tội. Những thứ tội lỗi mà họ sẽ bị cám dỗ là những tội mà kẻ thù của Giáo Hội tuyên bố không phải là tội.
Mẹ cám ơn các con đã mở tâm trí, tâm hồn và linh hồn của các con ra trước lời mời gọi này từ Thiên Đàng, lời mời gọi này
được Thiên Chúa ban xuống bởi Tình Yêu mà Người dành cho tất cả con cái của Người.
Mẹ yêu dấu của các con
Mẹ của Ơn Cứu Rỗi