Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cầu nguyện cho các Linh Mục và tôn trọng các ngài!

Cầu nguyện cho các Linh Mục và tôn trọng các ngài




Thị nhân Mirjana bên Mễdu nói: “Nếu bạn có thể thấy được những giòng nước mắt của Đức Mẹ tràn trề trên mặt …” khi Người hiện ra với cô ngày 02/10/2003. Mặc dù Mẹ khóc cho những người con vô tín thật nhưng Mẹ cũng khóc cho các “LINH MỤC CON CƯNG CỦA MẸ” nữa. Cô đã phát biểu những lời này trong buổi nói chuyện vào mùa Thu ở Mễdu. Cô nói, nếu những người con được Mẹ yêu thương cách riêng vẫn là những linh mục của Mẹ, bởi vì: “Các ngài là những người đại diện cho Con của Mẹ.”
Mirjana nói về cách đối xử của giáo dân bên Mễdu khác hẳn với cách đối xử của dân Tây Phương và dân Mỹ.
Tại Mễdu, khi một Linh Mục bước vô nhà, không một người nào dám ngồi trước khi vị Linh Mục ấy chưa ngồi xuống. Và không ai dám mở lời khi vị Linh Mục chưa mở lời. Cô nói: “Chúng tôi hiểu rằng cácLinh Mục đại diện cho Chúa nên khi các ngài bước vô nhà cũng giống như chính Chúa Giêsu bước vô nhà vậy. Thật sự chúng ta không có quyền phê phán các Linh Mục là những người đại diện của Chúa Giêsu vì đó là việc của Chúa chứ không phải chúng ta. Nhưng Thiên Chúa sẽ là người phán xét chúng ta khi đối xử tệ với Linh Mục”.
Đức Mẹ nói: “Các con không được phê bình hay xét đoán các Linh Mục. Các ngài rất cần những lời cầu nguyện, yêu thương và sự giúp đỡ của các con. Hãy cầu nguyện cho các ngài hơn là bình phẩm chỉ trích”.
Trong câu chuyện với sơ Emmanuel, thị nhân Vicka tái xác nhận những lời nói của Mirjana: “Nếu tôi nghe được một lời nói là Giám Mục này bị lên án vì tội này tội nọ…Tôi phải hỏi lại mình:‘Tôi là ai mà dám lên án hành động của ngài? Không! Tôi không dám phê phán hay xét đoán ai cả. Và tôi sẽ xét lại bản thân và cật vấn mình. Trong nhiều năm nay Đức Mẹ luôn luôn kêu gọi chúng ta cầu nguyện cho các Linh Mục, Giám Mục và Đức Thánh Cha. Tôi phải làm sao để giúp các ngài? Tôi có cầu nguyện cho các ngài với trọn con tim tôi không? Đó là câu hỏi. Và phần còn lại để Chúa xét xử, vì ngài là Đấng xét xử chứ không phải tôi. Phần của tôi là phải giúp các ngài, phải làm hết sức mình để giúp họ. Tôi không muốn phí phạm thời giờ lên án kẻ này người nọ. Trong khi bình phẩm, chỉ trích thì nhiều mà lời cầu nguyện thì quá ít”.
Trong một buổi nói chuyện trong giáo xứ của Siroki Brieg, cha Jozo nói: “Một thiên chức Linh Mục không thể so sánh với bất cứ một nghề nghiệp nào. Thiên chức Linh Mục là một bí tích được chọn bởi Thiên Chúa, được sức dầu, được thánh hiến, và họ thuộc về Giáo Hội. Giáo Hội có trách nhiệm bảo vệ các Linh Mục. Các bạn không thể nhìn một Linh Mục như một người lãnh tiền lương bổng được, các ngài không giống như các nghề nghiệp khác như bác sĩ, luật sư”.
Ngài khuyên chúng ta việc quan trọng là hỗ trợ các Linh Mục với lời cầu nguyện và yêu thương bởi vì: “Không có các Linh Mục thì không có bí tích hòa giải, không có Linh Mục thì không có Thánh Lễ. Hãy giúp đỡ các ngài nhất là trong những lúc khó khăn, bởi vì các ngài cũng chỉ là con người. Các ngài cũng mệt mỏi, cũng vấp vã, nhưng các ngài cần sự giúp đỡ để vượt qua…”
Ngài tiếp trong sự tiếc thương: “Có những tin đồn khiếm nhã giật gân đã xảy ra trong thời đại chúng ta. Tất cả đều tới từ thù địch, từ Satan, từ những người muốn tiêu diệt Giáo Hội. Chúng ta cần Linh Mục vì chúng ta cần sự tha thứ, chúng ta cần yêu thương, chúng ta cần ơn sủng và sự cứu độ”.
Cha van xin: “Hãy cầu nguyện cho các Linh Mục. Yêu thương các ngài. Ước chi những tư tưởng xấu xa, ngờ vực đừng bao giờ nảy sinh trong tim các bạn, trong linh hồn các bạn về sự chống đối các Linh Mục. Ước mong rằng các bạn không bao giờ nên ngờ vực cácLinh Mục.. .Hãy cầu nguyện cho các ngài được ơn kiên trì trong ơn thánh…”
Ngài van xin: “Hãy yêu thương cá Linh Mục, bảo vệ các ngài, và nâng đỡ các ngài”.
Trong buổi cầu nguyện, cha Jozo nói giáo dân trong giáo xứ của ngài luôn luôn cầu nguyện cho các Linh Mục. Ngài nói: “Trong 16 năm nay họ thực hiện một việc tông đồ được gọi là ‘Margarita’. Đây là tên của một loài hoa có 7 cánh. Mỗi cánh là biểu tượng của một ngày trong tuần. Ngay chính giữa nhụy hoa họ viết tên một Linh Mục được cầu nguyện cho trong tuần đó. Và trong 7 cánh hoa đó, giáo dân viết 7 tên người trên mỗi cánh hoa, và 7 người đó mỗi ngày có nhiệm vụ cầu nguyện cho Linh Mục tuần đó. Và khi tới ngày ‘Sinh nhật’ của Linh Mục nào đó, Phục Sinh, Noel, v.v. hay một ngày lễ đặc biệt, họ đem tới cho vị Linh Mục đó một dấu chỉ yêu thương và nói với ngài: “Cha ơi! Đừng sợ, chúng con bảo vệ cha bằng hai đầu gối của chúng con, (nghĩa là quì cầu nguyện cho ngài). Khi cha tuyên xưng Lời Chúa thì chúng con quỳ thế cho cha để cha có thể bước đi ngay ngắn (thánh thiện). Tay chúng con nâng cao trong tư thế van xin trong khi cha cầu nguyện, ban phép lành, giảng Phúc Âm, và khi cha ban ơn sủng cho chúng con. Cha luôn luôn được nhớ trong những lời cầu nguyện của chúng con”.
(Thật là một việc làm đáng ca ngợi).
Ở trong nước Mỹ cũng có nơi đã nỗ lực thực hành tích cực giống vậy. Một người trong một nhóm cầu nguyện đã đứng lên kêu gọi mọi người trong giáo xứ của bà tham gia cầu nguyện mỗi ngày cho các Giám Mục, các Linh Mục và các thày Phó tế.
Trong giáo xứ của tôi, mỗi sáng trước Thánh Lễ chúng tôi đều giơ về phía trước để cầu nguyện cho cha quản nhiệm và xin Chúa chúc lành cho ngài trước khi ngài khởi sự Thánh Lễ.
Trong nhóm cầu nguyện của chúng tôi cũng có một danh sách ghi tên các Linh Mục mà chúng tôi quen biết hầu mọi người đều có thể cầu nguyện cho các ngài.
Đức Mẹ luôn kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các Linh Mục. Các Linh Mục và Giáo Hội rất cần lời cầu nguyện của chúng ta.
Trong Mt :32-38, Chúa Giêsu nói: “Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt. Các con hãy xin Cha của các con ban cho thêm nhiều thợ gặt…” Đào tạo được một Linh Mục không phải dễ, bởi vậy chúng ta nên cầu nguyện nhiều cho các ngài được ơn bền đỗ để các ngài dẫn dắt con chiên của Chúa. Thời buổi nhiễu nhương Linh Mục quá thiếu chúng ta cần cầu nguyện xin Chúa ban cho thêm nhiều tông đồ cho Chúa vì KHÔNG CÓ LINH MỤC SẼ KHÔNG CÓ GÌ CẢ. ĐÓ LÀ ĐIỀU NÊN SUY NGHĨ.
Hiện tại nhiều nơi trên đất Mỹ không có Thánh Lễ hằng ngày, ngay cả Thánh Lễ Chúa Nhật vì thiếu Linh Mục. Bởi vậy hãy cám ơn Chúa đã cho chúng ta ngày ngày có Thánh Lễ, ngày ngày được viếng Chúa, ngày ngày được tới lãnh ân sủng từ đôi tay các Linh Mục và đừng phê phán các ngài.
Mẹ Têrêsa nói sở dĩ ngày nay chúng ta không đủ các Linh Mục là vì chúng ta không chịu cầu nguyện cho họ. Phải cầu nguyện xin thêm nhiều Linh Mục vì đó là bổn phận của chúng ta.
Còn một cách khác cầu nguyện cho các Linh Mục là nhận một Linh Mục nào đó rồi cầu nguyện cho họ mỗi ngày. Chính các sơ bên New Mexicô, dòng tôi tá Máu Châu Báu Chúa đã làm chuyện này.
Tháng 07 năm 1992, Đức Mẹ kêu gọi mọi người cầu nguyện đặc biệt cho các Linh Mục và Đức Thánh Cha.
Chúng Ta Hãy Cầu Nguyện Cho Các Linh Mục Và Cổ Động Mọi Người Cầu Nguyện Cho Các Ngài. Vấn Đề Là Sống Hay Chết. Không Linh Mục – Sẽ Không Có Bánh Hằng Sống. Xin Chúa Thương Xót Và Nâng Đỡ Các Linh Mục. Hãy Làm Đi Các Bạn.
June Klines
Thuận Hà chuyển ngữa