Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

BÀI 21: SYNOD - CUỘC CHIẾN ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI ( http://thoigiodaman.blogspot.com)

"Đây là lúc Gíao Hội , Hiền Thê của Đức Kitô, đang phải chịu cuộc thương khó giống như Đức Kitô , Phu Quân của mình. Nếu Đức Ki tô đã phải chịu bị người ta lên án, làm nhục, giết chết và chôn trong mồ tối tăm ba ngày mới sống lại, thì  GH cũng sẽ phải chịu cuộc khổ nạn đau thương như thế. Cũng giống như Phê-rô đã không muốn tin và để cho Thầy mình phải chịu đau khổ và chịu chết, thì chúng ta cũng không muốn tin và chấp nhận việc GH sẽ bị người ta làm nhục, băm vằm và thủ tiêu. Nhưng đó là điều Chúa muốn cho GH phải trải qua, và đó như cơn thử thách lớn lao cuối cùng, để những ai trung thành đến cùng thì sẽ được cứu. Đấng sáng lập GH đã phải chịu đau khổ mới đạt tới vinh quang phục sinh, thì GH cũng phải theo con đường như vậy.  

Chúng ta được mời gọi hãy tỉnh thức cầu nguyện và chia sẻ thông phần cuộc thương khó GH đang phải chịu. GH không thể bị tiêu diệt, nhưng đau khổ đến mức tưởng như đã chết là điều có thể. Và khi GH phải chịu đau khổ tưởng chết thì cũng là lúc vinh quang phục sinh đã cận kề.

MARANATHA!!!!     "




------



BÀI 21: SYNOD - CUỘC CHIẾN ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI

Synod 2015 về gia đình, nơi hội tụ của các giáo sĩ tinh tú và cao cấp, những tưởng sẽ là dịp để giáo lý Công Giáo về gia đình được trình bày mạch lạc rõ ràng và công bố cách can đảm mạnh mẽ cho con người thời đại hôm nay, thì lại biến thành cơ hội để giáo lý Công Giáo về gia đình bị đem ra xét xử. Synod đã biến thành sàn đấu gay cấn giữa ánh sáng và bóng tối. Phe ánh sáng là những người muốn tiếp tục trung thành với đạo lý của Chúa và Giáo Hội. Phía bóng tối là những kẻ muốn phá hủy đạo lý ấy.





Bất chấp những bao biện che dấu của một vài tiếng nói trong cuộc, sự thật là đã có những mâu thuẫn bất đồng, nặng hơn nữa là những mánh mung thủ đoạn, những dàn xếp toan tính, và những lèo lái thao túng, nhằm dẫn dắt synod đến những chủ đề đã được định đoạt trước như việc cho những người đã ly dị và tái hôn được rước lễ hay việc chào đón và chúc lành cho các kết hợp đồng giới! Thật không thể tin được là những tiểu xảo gian trá ấy lại có thể tồn tại trong một cuộc họp của những con người đại diện cho sự khôn ngoan và đạo đức của Giáo Hội! Qua theo dõi tin tức và nói chuyện trực tiếp với một nghị phụ tham dự Synod, Đức HY. Raymond Burk đã xác nhận sự thật rằng, đã có những bất đồng sâu sắc lớn lao, những đề nghị trái ngược với đạo lý Công Giáo xảy ra trong Synod.

Chứng kiến tất cả những gì đã xảy ra, có người đã phải kêu lên rằng phải chăng Synod đã bị thao túng bởi Tam Điểm (TĐ) và Cộng Sản (CS)? (xem thêm bài 2 và 3)



Dấu hiệu Synod bị thao túng bởi Tam Điểm:


Xin nói qua là TĐ được ra đời với tôn chỉ mục đích hàng đầu là triệt phá Giáo Hội Công Giáo. Cùng đích mà TĐ nhắm tới là con người chứ không phải Thiên Chúa và nó dựa trên trên ba nguyên tắc nền tảng là: Bình Đẳng - Tự Do   – và Huynh Đệ (Equality-Liberty-Fraternity). Các nguyên tắc này nghe có vẻ cao thượng và nhân bản nhưng thực chất là liều thuốc lú làm cho con người lãng quên Thiên Chúa để nuông chiều và phụng sự chính mình. Ba nguyên tắc nền tảng này của TĐ cũng là những nguyên tắc soi dẫn cuộc chiến độc lập của Hoa Kỳ (1776) và Cuộc Cách Mạng Pháp (1788), dẫn đến sự lụi tàn của GH Công Giáo tại Pháp. Vì những điều này mà từ lâu TĐ đã bị coi là kẻ thù nguy hiểm của Giáo Hội. Nếu để ý ta thấy không khó để nhận ra rằng, ba nguyên tắc TĐ nói trên cũng đã được “rửa tội” để dùng làm kim chỉ nam cho tinh thần làm việc của Synod vừa rồi.




Nguyên tắc bình đẳng - Equality: nguyên tắc này được thể hiện qua dung nhan có vẻ đẹp đẽ là, mọi tiếng nói đều có quyền được cất lên và cần được lắng nghe, thẳng thắn phát biểu, khiêm tốn lắng nghe. Nào là đối xử với mọi người một cách bình đẳng không phân biệt, không phán xét, nhưng đồng hành với mọi người bất kể họ đang ở đâu. Người giữ luật, kẻ phá luật, người sám hối, kẻ cứng lòng…tất cả đều được đón nhận và đối xử bình đẳng. Đồng giới hay dị giới, ly dị hay không ly dị …tất cả đều nên được đối xử bình đẳng. Không nên dùng bí tích làm chế tài, phải đón nhận tất cả và đồng hành với tất cả, không phân biệt,… Đó chính là những nét tiêu biểu hằn trên khuôn mặt của nguyên tắc bình đẳng đã xuất hiện ở Synod.

Nguyên tắc tự do - Liberty: Tự do ư? Ai mà không thích! Ai dám phản đối tự do? Thứ vũ khí lợi hại này của TĐ đã xuất hiện tại Synod dưới bộ mặt là thứ tự do giả tạo của ma quỷ, thế gian, và xác thịt, chứ không phải là tự do của con cái Chúa. Tự do của thế gian là thứ tự do không sợ hãi, muốn làm gì thì làm, bất chấp tất cả, không cần để ý gì đến lời dạy của Chúa và Giáo Hội. Người ta tự do tha hồ quảng diễn và đề nghị cho thực hành những điều trái nghịch với đạo lý của Giáo Hội mà chẳng bị nhắc nhở sửa dạy chi cả! Thế có tự do không cơ chứ!

Biểu hiện nữa của nguyên tắc tự do đã xuất hiện ở Synod đó là thứ tự do của lương tâm. Lương tâm là bất khả xâm phạm! Không cần biết đó là lương tâm gì! Bất luận bạn là ai, một khi lương tâm bạn đã chọn lựa, chúng tôi đều tôn trọng và đồng hành với bạn! Bạn đã ly dị và tái hôn ư? bạn sống liên hệ đồng tính luyến ái ư? Nếu lương tâm bạn cho phép bạn rước lễ, chúng tôi tôn trọng quyết định của bạn, và chúng tôi luôn luôn sẽ là như thế. Chúng tôi muốn đồng hành và chia sẻ với bạn. Chúng tôi không xét đoán bạn! Hãy yên tâm!

Nguyên tắc huynh đệ - Fraternity: nguyên tắc này xuất hiện ở Synod và được nâng lên một tầm cao mới với cái tên đậm chất thần học đó là tập đoàn tính hay hiệp đoàn tính (Collegiality). Tinh thần của Collegiality là quyền lực được chia sẻ chung giữa một nhóm anh em huynh đệ. Tất cả đều lắng nghe, tất cả đều cùng nhau đưa ra quyết định, và tất cả đều đồng trách nhiệm, tất cả là vì sự thăng tiến của thiện ích chung. Vậy thì tốt quá đi chứ! Có gì mà phải đặt vấn đề. Đúng vậy! Nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề mà thôi! Ẩn bên dưới đó nhiều khi là một sự mập mờ vô trách nhiệm kiểu cha chung không ai khóc. Tất cả vì thiện ích chung. Nhưng vấn đề là, ai sẽ là người quyết định đâu là thiện ích chung cho mọi người phải theo?

Nên nhớ rằng, Giáo Hội là một xã hội có phẩm trật trên dưới – hierarchy – chứ không phải là một xã hội dân chủ. Do vậy, mọi toan tính nhằm làm lu mờ hay xóa bỏ tính phẩm trật của Giáo Hội đều là hành động tấn công hòng làm suy yếu Giáo Hội. Nếu Giáo Hội không còn là một thể chế phẩm trật mà lại biến thành một thể chế dân chủ thì Giáo Hội không còn là Giáo Hội của Chúa nữa nhưng chỉ là một tổ chức của loài người mà thôi. Toan tính dân chủ hóa được thể hiện tại Synod vừa rồi là một toan tính nguy hiểm bởi vì nó thúc đẩy người ta đi đến chân lý thông qua lá phiếu!
Những điều nói trên là cơ sở cho thấy Synod đã bị thao túng bởi TĐ.

Dấu hiệu Synod bị thao túng bởi CS:

Theo nữ tiến sĩ Anca-Maria Cernea[1], chủ tịch Hiệp Hội Bác Sĩ Công Giáo Rumani và cũng là một tham dự viên tại Synod, thì các gia đình trên thế giới đang phải đương đầu với một cuộc khủng hoảng tồi tệ. Cuộc khủng hoảng này được chủ ý thiết kế dàn dựng bởi những kẻ thù có địa vị và ảnh hưởng bên trong Giáo Hội, nhằm tiêu diệt giáo lý và trên hết là tiêu diệt chính Giáo Hội.

Cuộc khủng hoảng tồi tệ này ngấm sặc mùi của “văn hóa Mác-xít”. Chủ Nghĩa Mác-xít cổ điển đã sử dụng bạo lực nhân danh nghèo đói để tái thiết xã hội. Cuộc cách mạng Mác-xít ngày nay muốn tiến sâu xa hơn đến chỗ muốn định nghĩa lại hôn nhân, giới tính, và bản chất con người. Ý thức hệ Mác-xít tân thời này được mang vỏ bọc bằng cái tên là “tiến bộ”. Nhưng nó chẳng là gì khác hơn là đề nghị của chính con rắn xưa dâng cho con người, để thay thế Thiên Chúa làm chủ cuộc đời mình. Nữ tiến sĩ Cernea khẩn thiết kêu gọi các vị lãnh đạo Giáo Hội hãy nhìn nhận mưu mô độc ác này và cảnh báo đoàn chiên chống lại những nguy hiểm của nó.

Vì đã từng sống kinh nghiệm dưới chế độ độc tài cộng sản Rumani, tiến sĩ Cernea đã nhận ra chân tướng rõ ràng của một thứ ý thức hệ độc tài đang lớn mạnh trong Giáo Hội và đang cố gắng áp đặt lên con cái Giáo Hội, bắt đầu bằng một động thái Cộng Sản kinh điển là phá hủy luân lý tính dục và đơn vị gia đình truyền thống.

GM. Schneider của Kazakhstan cũng đã nhận thấy từ Synod này 


một thứ mà ngài gọi là Tân Chủ Nghĩa Độc Tài Cộng Sản Mác-xít. Ý thức hệ Mác-xít luôn chủ trương xóa bỏ mọi khác biệt. Sự khác biệt hiển nhiên nhất trong trật tự tạo dựng đó là sự khác biệt giới tính. Toan tính chấp nhận cho người ly dị tái hôn được rước lễ và chấp nhận đồng tính luyến ái là một ý tưởng ma quỷ muốn hủy hoại gia đình và xóa bỏ sự khác biệt giới tính. Vì đó, ý tưởng ma quỷ này có thể coi là một thứ Tân Chủ Nghĩa Độc Tài Cộng Sản. Ngài cũng nói thêm rằng những ai biện hộ cho việc thay đổi giáo lý và thực hành của Giáo Hội liên quan đến những người ly dị tái hôn và đồng tính luyến ái, họ thực sự đã bị thúc đẩy bởi tinh thần và ngôn ngữ của Satan.

Ngoài những dấu hiệu Synod bị thao túng bởi TĐ và CS nói trên, một vài nhận định và cảm nhận kinh hoàng về Synod cũng đã được thốt ra.

Một nhóm các HY và TGM, hoặc có thể là một số nào đó vì sợ nên đã mạo danh, đã viết thư cho người đứng đầu GH để bày tỏ băn khoăn lo lắng của họ về việc Synod dường như đã được sắp đặt thiết kế để thông qua những vấn đề đã được quyết định từ trước.

Một vị TGM khác của Kazakhstan cũng đã chua xót thú nhận rằng, những toan tính cho phép những người đã ly dị tái hôn được rước lễ, đến chuyện không nên coi việc chung sống không hôn thú là tội lỗi, hay nhìn nhận đồng tính luyến ái cũng là lối sống tự nhiên…tất cả những luận điệu này cho thấy, làn khói của Satan đã thực sự tràn vào Synod.

HY. Arinze, nguyên Bộ Trưởng Bộ Phụng Tự và Bí Tích, cũng đã gay gắt cật vấn, các vị coi mình là ai? Các vị coi mình cao hơn cả Đức Kitô sao mà dám thay đổi giáo lý và lời dạy của Ngài?

Và vô số những câu nói nhận định tồi tề khác về Synod mà mọi người chắc đều đã biết nếu chịu khó theo dõi.



Kết luận:
Qua những gì đã được trình bày ở trên cũng như những cảnh báo đã được nói đến ở những bài đầu của Thời Giờ Đã Mãn, chúng ta phải thức tỉnh mình trước hiện trạng khủng hoảng, rối loạn, và mơ hồ của GH được thể hiện trong Synod vừa qua. Không một lý do nào có thể giải thích được cho những điều khủng khiếp này ngoài lý do là bởi một đạo binh hùng hậu của Satan, những điệp viên TĐ và CS, đã thực sự từ lâu được cài cắm và lớn mạnh trong GH. Đây là thời điểm chúng phun ra lọc độc chết người của chúng. Dù đạo binh của Satan vẫn chưa thực sự đạt được ngay điều chúng muốn khi kết thúc Synod vừa rồi, nhưng chắc chắn chúng không chịu buông tha ngồi yên. Thua keo này bày keo khác. Chúng sẽ tấn công mạnh mẽ hơn bằng những miếng đòn hiểm độc khác. Những kế hoạch của chúng sẽ được ngấm ngầm thực thi. Chúng sẽ làm cho người ta chết mà không biết mình chết. Hãy tỉnh thức chờ xem!

Làm sao mà những con người lệch lạc về đức tin và suy đồi về luân lý như thế, những người ủng hộ người ly dị tái hôn được rước lễ, không coi việc chung sống ngoài giá thú là tội lỗi, không coi đồng tính luyến ái là vô luân phản tự nhiên, lại có thể được nâng lên chỗ đứng cao trọng trong GH là những HY, TGM và GM? Dù họ có tài đóng kịch thế nào để qua mắt người khác thì cũng đến lúc mặt lạ của chúng bị rớt xuống, để lòi ra khuôn mặt thật của họ.

Xin nhắc lại một lần nữa là Thời Giờ Đã Mãn không chủ ý viết để lên án hay gây chia rẽ, để đứng về phe này mà công kích phe kia, để bào chữa biện minh cho phải trái, đúng sai…nhưng để nhắm thức tỉnh mọi người về hiện tượng phản bội đức tin –apostasy - của thời kỳ cuối như đã được phân tích trong bài 1 và các bài khác. Chúng ta hãy nhìn những điều tồi tệ vừa xảy trong Synod như những dấu chỉ của sự phản bội đức tin mà Chúa nhân lành tỏ cho chúng ta thấy. Apostasy đang xảy ra từ trong chính trung tâm và thượng tầng của Giáo Hội.

Đây là lúc GH, Hiền Thê của Đức Kitô, đang phải chịu cuộc thương khó giống như Đức Kitô , Phu Quân của mình. Nếu Đức Ki tô đã phải chịu bị người ta lên án, làm nhục, giết chết và chôn trong mồ tối tăm ba ngày mới sống lại, thì GH cũng sẽ phải chịu cuộc khổ nạn đau thương như thế. Cũng giống như Phê-rô đã không muốn tin và để cho Thầy mình phải chịu đau khổ và chịu chết, thì chúng ta cũng không muốn tin và chấp nhận việc GH sẽ bị người ta làm nhục, băm vằm và thủ tiêu. Nhưng đó là điều Chúa muốn cho GH phải trải qua, và đó như cơn thử thách lớn lao cuối cùng, để những ai trung thành đến cùng thì sẽ được cứu. Đấng sáng lập GH đã phải chịu đau khổ mới đạt tới vinh quang phục sinh, thì GH cũng phải theo con đường như vậy.

Chúng ta được mời gọi hãy tỉnh thức cầu nguyện và chia sẻ thông phần cuộc thương khó GH đang phải chịu. GH không thể bị tiêu diệt, nhưng đau khổ đến mức tưởng như đã chết là điều có thể. Và khi GH phải chịu đau khổ tưởng chết thì cũng là lúc vinh quan phục sinh đã cận kề.



MARANATHA!!!!


---------------------
Kinh cầu Tổng Lãnh Thiên Thần Micae:
Lạy Đức Thánh Micae tổng lãnh Thiên Thần, xin cứu giúp chúng con trong cơn giao chiến, xin hãy phù hộ chúng con đánh tan sự hiểm ác và mưu sâu quỷ dữ. Chúng con sấp mình nguyện xin Chúa chế ngự nó, cùng sai nguyên soái cơ binh trên trời lấy quyền phép Chúa mà hạ satan cùng các quỷ dữ, đang dong duỗi khắp thế gian làm hại các linh hồn bắt nó xuống giam cầm trong hỏa ngục . Amen

Lời nguyện trừ tà đầy quyền năng này được phê chuẩn bởi Ðức Giáo Hoàng Leo XIII. Trong một thị kiến Ngài thấy một trận chiến kinh hoàng diễn ra giữa Satan và Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cho Giáo Hội trong tương lai. Ngày hôm nay hơn bao giờ hết , chúng ta cần lời chuyển cầu của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae! Xin hãy đọc kinh nguyện này mỗi ngày.

Ðược phê chuẩn bởi Ðức Giáo Hoàng Leo XIII ngày 25 tháng 9 năm 1888.