Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Thông điệp Lòng Thương Xót Chúa Phần 3-4-5-6


Thông điệp Lòng Thương Xót Chúa
Phần 3-4

5. Tuần cửu nhật

* Trước lễ kính Lòng Thương Xót Chúa.

1059 Chúa Giêsu truyền cho tôi làm tuần cửa nhật trước lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, và hôm nay tôi bắt đầu tuần cửu nhật cầu cho thế giới được hoán cải và tôi nhận Lòng Thương Xót của Người…để mọi linh hồn ca tụng lòng nhân lành của Cha. Cha khao khát niềm tín thác từ các thụ tạo của Cha. Con hãy khuyến khích các linh hồn hãy hết lòng tín thác vào Lòng Thương Xót vô bờ của Cha. Chớ gì linh hồn yếu đuối và tội lỗi đừng sợ đến cùng Cha, vì nếu tội lỗi họ có hằng hà hơn cả số cát trên thế gian đi nữa thì tất cả đều chìm hết trong vực thẳm tình yêu thương xót khôn lường của Cha.

* Làm tuần cửu nhật kính Lòng Thương Xót Chúa 

1209 Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa

Tuần cửu nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa

Chúa Giêsu đã dạy tôi ghi chép và thi hành trước ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Bắt đầu từ thứ sáu tuần Thánh.

Cha ước ao trong chín ngày này, con hãy đem các linh hồn đến với nguồn mạch sức mạnh, sự bồi bổ và bất kỳ ân sủng nào cần thiết cho họ trong những gian truân cuộc sống, và đặc biệt trong giờ lâm tử.

Mỗi ngày, con sẽ đem đến cho Trái Tim Cha một nhóm các linh hồn khác nhau, rồi dìm họ vào đại dương thương xót của Cha, và Cha sẽ đem tất cả những linh hồn này vào nhà Cha của Cha. Con sẽ thực hiện điều này ở đời này và cả đời sau nữa. Cha sẽ không tiếc bất cứ điều gì với bất kỳ linh hồn nào mà con sẽ đem đến mạch nguồn thương xót của Cha. Trong mỗi ngày, con hãy khẩn nài Cha của Cha, nhân vì sức mạnh cuộc Thương Khó bi thảm của Cha, để xin các ân sủng cho những linh hồn này.

Tôi thưa lại, ‘‘Lạy Chúa Giêsu, con không biết phải làm tuần cửu nhật này như thế nào, và trước tiên phải đem những linh hồn nào đến với Trái Tim đầy trắc ẩn của Chúa.’’ Chúa Giêsu cho biết Người sẽ dạy tôi mỗi ngày phải đem vào Trái Tim Người những linh hồn nào. 

Cầu cho nhân loại, nhất là người tội lỗi

1210 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta toàn thể nhân loại, cách riêng mọi tội nhân, hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Ta. Bằng cách đó, con đã an ủi Ta trong nỗi đắng cay do sự hư mất của linh hồn tội lỗi".

Cầu cho các linh mục và tu sĩ

1212 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta các linh mục và tu sĩ. Hãy nhận chìm các ngài vào Lòng Thương Xót hải hà của Ta. Chính các ngài là những người đem đến cho Ta nghị lực để gánh chịu cuộc khổ nạn cay đắng của Ta. Các ngài là những ống máng để Lòng Thương Xót của Ta qua đó tuôn chảy xuống nhân loại".

Cầu cho những linh hồn trung thành và đạo đức.

1214 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn trung thành và đạo đức. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Ta. Các linh hồn này đã đem đến cho Ta niềm an ủi trên đường thập giá. Chính họ là những giọt nước ủi an giữa biển đắng xót xa của Ta".

Cầu cho những người ngoại giáo

và những người chưa nhận biết Chúa.

1216 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những người ngoại giáo và những kẻ chưa nhận biết Ta. Ta đã nghĩ đến họ trong cuộc khổ nạn đau thương của Ta. Lòng nhiệt thành tương lai của họ đã an ủi Trái Tim Ta. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta".

Cầu cho những người lạc giáo và ly giáo.

1218 "Hôm nay, con hãy dâng lên Ta những người lạc giáo và ly giáo. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta. Trong cuộc khổ nạn cay đắng của Ta, chính họ đã xé nát Thân Mình và Trái Tim Ta, tức Giáo Hội của Ta. Khi nào họ trở về hợp nhất với Giáo Hội, lúc đó các thương tích của Ta mới được lành, và nhờ đó, họ làm dịu bớt cuộc khổ nạn của Ta".

Cầu cho những linh hồn hiền lành, khiêm nhường và thơ ấu

1220 Hôm nay con hãy dâng lên cho Cha linh hồn hiền lành khiêm nhường và những linh hồn thơ ấu, rồi dìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Những linh hồn này rất giống Trái Tim Cha. Họ đã thêm nghị lực cho Cha trong cuộc Khổ Nạn đắng cay. Cha nhìn thấy họ như những thiên thần dưới thế, chầu kính trước các bàn thờ của Cha. Cha tuôn đổ tất cả những dòng thác hồng ân xuỗng cho họ. Chỉ các linh hồn khiêm nhường mới nhận được hồng ân của Cha. Với lòng tín nhiệm, Cha đặc biệt yêu thích những linh hồn ấy.

Cầu cho những linh hồn sùng kính và làm sáng danh Lòng Thương Xót Chúa

1224 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn sùng kính Ta một cách đặc biệt và làm sáng danh Lòng Thương Xót của Ta. Họ đã cảm nhận được sự đau khổ trong cuộc thương khó của Ta. Họ là hình ảnh sống động của Trái Tim từ bi Ta. Họ sẽ sáng ngời đặc biệt ở đời sau. Không một ai bị rơi vào hỏa ngục. Ta sẽ bào chữa cách riêng cho từng người trong giờ lâm chung".

Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục.

1226 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta các linh hồn nơi luyện ngục. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta. Hãy để nguồn Máu Thánh Ta làm dịu bớt ngọn lửa hồng đang thiêu đốt họ. Tất cả linh hồn này được Ta hết dạ thương yêu. Họ đang đền trả trước sự công chính của Ta. Chỉ chúng con mới có khả năng đem lại sự giải thoát cho họ. Hãy lãnh nhận mọi ân xá từ kho tàng của Giáo Hội dâng cho các linh hồn đó. Ôi, nếu con hiểu thấu được những cực hình mà họ phải chịu, chắc con không ngừng làm việc lành phúc đức dâng hiến thay cho họ, và giúp họ đền trả sự công chính của Ta".

Cầu cho những linh hồn khô khan, nguội lạnh.

1228 Hôm nay con hãy dâng lên cho Cha những linh hồn nguội lạnh, rồi dìm họ xuống vực thẳm Lòng Thương Xót của Cha. Những linh hồn này đã gây nên thương tích nhức nhối nhất cho Trái Tim Cha. Linh hồn Cha đã chịu nỗi ngao ngán cay cực trong vườn Cây Dầu cũng vì những linh hồn nguội lạnh này. Vì họ mà Cha đã phải kêu lên : ‘‘Lạy Cha, xin cất chén đắng này cho con, nhưng xin đừng theo ý con mà theo ý Cha. Đối với họ, hy vọng cuối cùng để được cứu độ là chạy đến Lòng Thương Xót của Cha’’.

6. Đại lễ kính Lòng Thương Xót 

* Nguồn gốc và tầm quan trọng của đại lễ

299 + Những luồng sáng này che chở các linh hồn khỏi cơn nghĩa nộ của Cha Cha. Phúc cho linh hồn cư ngụ trong nơi nương náu của họ, vì bàn tay Thiên Chúa công thẳng sẽ không đè nặng trên họ. Cha mong ước Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha.

341 Ngày 5 tháng 11 năm 1934. Buổi sáng, bổn phận hôm đó của tôi là mở cổng cho những người trong nhà đi giao đồ nướng, tôi ghé vào nhà nguyện nhỏ để viếng Chúa Giêsu một chút và lặp lại những ý chỉ trong ngày. Hôm nay, lạy Chúa Giêsu, con xin dâng Chúa những đau khổ, những việc hãm mình và kinh nguyện của con con theo ý chỉ của Đức Thánh Cha để ngài chuẩn thuận ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Nhưng lạy Chúa Giêsu, con xin thưa với Chúa một điều : Con rất ngạc nhiên vì sao Chúa lại yêu cầu con nói về ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, người ta cho con biết hiện đã có một ngày lễ như thế rồi mà sao con lại phải nói thêm về điều ấy nữa ? Và Chúa Giêsu trả lời cho tôi, có ai biết gì về ngày lễ này đâu ? Chẳng một ai biết cả !Ngay cả những người lẽ ra phải rao giảng và dạy dỗ người khác về Lòng Thương Xót của Cha thì chính họ cũng chẳng biết gì. Vì thế, Cha muốn bức hình phải được làm phép trọng thể vào Chúa nhật sau lễ Phục Sinh và tôn kính công khai, ngõ hầu mọi linh hồn đều có thể hiểu biết về điều ấy.

Con hãy làm một tuần cửu nhật theo ý Đức Thánh Cha. Việc làm gồm ba mươi ba lời than thở ; tức là cầu xin bằng nhiều lần đọc lời kinh ngắn mà Cha đã dạy con để kính Lòng Thương Xót Cha.

Chúa Nhật, ngày 28 tháng 4 năm 1935

420 Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh, tức ngày lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, trùng ngày lễ bế mạc Năm Thánh Cứu Độ... Tôi xin Chúa dủ Lòng Thương Xót linh hồn các tội nhân...Tôi được nghe những lời này: Đại lễ này phát xuất từ Lòng Thương Xót sâu thẳm của Cha, và được xác định trong những chiều kích sâu rộng của Lòng Thương Xót Cha. Mọi linh hồn tin tưởng tín thác vào Lòng Thương Xót Cha sẽ nhận được điều ấy. Tôi thoả thuê vui sướng vì lòng nhân lành và cao trọng vô cùng của Thiên Chúa.

570 +…Không một linh hồn nào sẽ được công chính hoá trước khi quay về với Lòng Thương Xót Cha trong niềm tín thác, đó là lý do Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha….Qua bức hình, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn ; vậy hãy để mọi người đến được với bức hình ấy.

1517 Hỡi ái nữ của Cha, con hãy công bố rằng đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha đã xuất phát vì thâm tâm Cha cốt để an ủi oàn thế giới.

* Hy vọng cuối cùng cho ơn cứu độ

687 + Con hãy đọc không ngừng chuỗi kinh mà Cha đã dạy cho con. Bất cứ ai đọc chuỗi kinh này sẽ nhận được Lòng Thương Xót bao la trong giờ lâm tử. Các linh mục hãy giới thiệu chuỗi kinh ấy cho các tội nhân như niềm trông cậy sau cùng cho ơn cứu rỗi. Một tội nhân dù chai đá cứng lòng đến mấy, nhưng nếu đọc chuỗi kinh này, dù chỉ một lần duy nhất mà thôi, cũng sẽ nhận được ơn thánh do lòng lân tuất vô cùng của Cha. Cha ước ao toàn thế giới đều biết đến Lòng Thương Xót vô cùng của Cha. Cha khát khao ban trào tràn những ân sủng khôn lường cho những linh hồn tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha.

965 Chúa Giêsu nhìn tôi và phán : Các linh hồn vẫn cứ hư mất mặc dù đã có cuộc Khổ Nạn cay đắng của Cha. Cha ban cho họ niềm hy vọng sau cùng về phần cứu rỗi ; đó là ngày lễ kính Lòng Thương Xót của Cha. Nếu họ không sùng kính Lòng Thương Xót Cha, họ sẽ phải hư mất muôn đời. Hỡi Thư Ký của Lòng Thương Xót Cha, con hãy ghi chép và hãy nói cho các linh hồn biết về Lòng Thương Xót vô bờ của Cha, bởi vì ngày khủng khiếp, ngày cả phép công thẳng của Cha đã cận kề.

998 +…Con hãy vận dụng hết khả năng vì công cuộc Lòng Thương Xót của Cha. Cha khát mong Lòng Thương Xót Cha phải được tôn thờ, và đó là hy vọng sau cùng để được cứu rỗi Cha ban cho thế giới ; tức là nương nhờ vào Lòng Thương Xót của Cha. Trái Tim Cha vui sướng vì ngày lễ này….

* Phương thế để lãnh nhận ơn tha thứ

300 Con hãy yêu cầu tôi tớ trung thành của Cha [cha Sopoko] trong ngày ấy hãy nói cho toàn thế giới về Lòng Thương Xót hải hà của Cha ; ngày hôm ấy, bất kỳ ai đến với Nguồn Mạch Sự Sống sẽ hoàn toàn được xoá sạch tội lỗi và hình phạt. 

699 +… Người nào xưng tội và chịu lễ sẽ được lãnh nhận hồng ân thứ tha mọi tội lỗi và mọi hình phạt. Ngày hôm ấy, mọi chốt ngăn những nguồn thác ân sủng đều được tháo mở. Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi họ có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần, có thể dò thấu được….’’

1109 Ngày 30, Chúa phán những lời này với tôi : Cha muốn ban ơn tha thứ hoàn toàn cho những linh hồn nào đi xưng tội và rước lễ trong ngày lễ kính Lòng Thương Xót của Cha. Sau đó, Chúa còn phán bảo tôi : … Lòng khiêm nhượng của con lôi kéo Cha từ ngai toà cao sang xuống với con và kết hợp mật thiết với con.

* Nơi nương ẩn và cư ngụ cho mọi người.

699 ‘‘Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nói cho thế giới biết về Lòng Thương Xót khôn lường của Cha. Cha ước mong đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha trở thành chỗ nương náu và trú ẩn cho mọi linh hồn, nhất là các tội nhân đáng thương. Trong ngày hôm ấy, lượng thương xót dịu hiền thẳm sâu của Cha sẽ được khai mở. Cha trào đỗ cả một đại dương ân sủng xuống cho các linh hồn tìm đến với nguồn mạch xót thương của Cha. Người nào xưng tội và chịu lễ sẽ được lãnh nhận hồng ân thứ tha mọi tội lỗi và mọi hình phạt. Ngày hôm ấy, mọi chốt ngăn những nguồn thác ân sủng đều được tháo mở. Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi họ dù có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần có thể dò thấu được. Tất cả những gì đang hiện hữu đều phát xuất từ lòng thương yêu sâu thẳm rất dịu dàng của Cha. Mọi linh hồn mật thiết với Cha sẽ được chiêm ngắm tình yêu và lòng thương của cha cho đến muôn đời. Đại lễ kình Lòng Thương Xót của Cha phát xuất từ tình dịu dàng sâu thẳm của Cha. Cha mong ước đại lễ ấy phải được cử hành trọng thể vào Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh. Nhân loại sẽ không được bình an cho đến khi nào trở về với nguồn mạch thương xót của Cha’’. 

7. Giờ thương xót vô biên

* Yêu cầu và lời Chúa hứa ban cho những ai kính giờ thương xót

1320 "Vào lúc 3 giờ chiều, con hãy khẩn nài Lòng Thương Xót của Cha, đặc biệt cho các tội nhân; chớ gì con hãy dùng một giây lát ngắn ngủi để dìm mình trong cuộc Thương Khó, nhất là với nỗi đớn đau chịu ruồng rẫy trong cơn hấp hối của Cha. Ðây là giờ Thương xót vô biên cho toàn thế giới. Cha sẽ cho con chia sẽ nỗi sầu muộn đến chết của Cha. Trong giờ này, linh hồn nào nhân vì cuộc Thương Khó của Cha mà kêu xin, Cha sẽ không khước từ họ bất cứ điều gì.” 1572 "Hỡi ái nữ của Cha, Cha nhắc cho con nhớ rằng mỗi khi nghe đồng hồ điểm 3 giờ chiều, con hãy dìm mình hoàn toàn trong Lòng Thương Xót Cha, thờ lạy và tôn vinh; con hãy kêu nài sự toàn năng của Lòng Thương Xót Cha cho toàn thế giới, và nhất là cho các tội nhân đáng thương; vì vào giờ phút ấy, lượng Lòng Thương Xót được mở toang ra cho mọi linh hồn. Trong giờ này, con xin được mọi sự cho chính con và những linh hồn mà con cầu nguyện cho; đó là giờ của ân sủng cho toàn thế giới - Lòng Thương Xót vinh thắng phép công thẳng.

"Hỡi ái nữ của Cha, con hãy cố gắng hết sức - miễn là bổn phận cho phép - để suy ngắm Ðường Thánh Giá trong giờ ấy; nếu không thể suy ngắm Ðường Thánh Giá, ít ra con hãy vào nhà nguyện một lúc để thờ lạy Thánh Thể, Thánh Tâm đầy lân ái của Cha; và giả như cũng không thể vào nhà nguyện, thì con hãy dìm mình trong sự cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu, chỉ trong một lúc ngắn ngủi mà thôi. Cha đòi mọi thụ tạo phải có lòng sùng mộ Lòng Thương Xót của Cha, nhưng trước nhất phải là con, vì con đã được Cha ban cho hiểu biết sâu xa về mầu nhiệm này."
III. Tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa.

1. Sự cần thiết của niềm tín thác

Chúng ta chỉ là những tạo vật khốn cùng trước Đấng Tạo Hoá - Đấng ba lần thánh, là nguồn mọi sự thánh. Ngài là Đấng Toàn Năng và Toàn Thương, vì thế chúng ta phải tín thác vào Chúa

570 Chúa Giêsu phán với chị Faustina "Không một linh hồn nào sẽ được công chính hóa trước khi quay về với Lòng Thương Xót của Cha với niềm tín thác, và đó là lý do tại sao Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha...Con hãy cho cha giải tội biết rằng bức ảnh (Chúa Tình Thương) phải được trưng bày công khai trong Giáo Hội chứ không phải chỉ trong nội vi của tu viện. Qua bức ảnh, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn, vậy hãy để mọi người đến được với bức ảnh ấy." 

1074 +.. Con hãy nói với thế giới về Lòng Thương Xót và tình yêu của Cha.

Những ngọn lữa xót thương đang làm Cha rạo rực. Cha muốn trào đỗ trên các linh hồn. …con hãy làm hết khả năng của con để truyền bá tôn thờ Lòng Xót Thương của Cha. Cha sẽ bù đắp những gì còn thiếu sót. Con hãy nói cho nhân loại đau thương hãy xán vào Trái Tim đầy lân ái của Cha, và Cha sẽ ban tràn đầy bình an cho họ.

Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nói cho mọi người biết Cha là Toàn Yêu và Toàn Thương. Khi một linh hồn đến với Cha trong niềm tín thác, Cha sẽ ban tràn đầy ân sủng đến nỗi họ không thể nén được trong mình mà phải giải chiếu những ân sủng cho các linh hồn khác. 

2. Ơn thánh bởi lòng tín thác

378 Chúa còn hứa ban một hồng ân rất đặc biệt cho bạn và cho tất cả những người "loan báo Lòng Thương Xót vĩ đại của Cha. Cha sẽ bao bọc họ trong giờ lâm tử như vinh quang của riêng Cha. Và nếu tội lỗi của các linh hồn có đen đúa như bóng đêm, nhưng khi họ quay về với Lòng Thương Xót của Cha là họ đã dâng lên Cha một chúc vinh lớn lao nhất và là vinh quang cuộc Thương Khó của Cha. Khi một linh hồn ca tụng lòng nhân lành của Cha, Satan sẽ run giùng và chạy biến xuống tận đáy hỏa ngục."

570 Chúa Giêsu phán với chị Faustina "Không một linh hồn nào sẽ được công chính hóa trước khi quay về với Lòng Thương Xót của Cha với niềm tín thác, và đó là lý do tại sao Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha...Con hãy cho cha giải tội biết rằng bức ảnh (Chúa Tình Thương) phải được trưng bày công khai trong Giáo Hội chứ không phải chỉ trong nội vi của tu viện. Qua bức ảnh, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn, vậy hãy để mọi người đến được với bức ảnh ấy." 

723 Hôm nay, tôi đã được nghe những lời này: "Những ân sủng Cha ban cho con không phải chỉ dành cho con, mà còn cho một số rất đông các linh hồn khác nữa? Trái tim con là nơi thường trú của Cha, cho dù con rất khốn cùng. Cha liên kết con với Cha, cất đi những nỗi khốn cùng của con, và ban cho con Lòng Thương Xót của Cha. Cha thực hiện những công trình Lòng Thương Xót nơi mọi tâm hồn. Tội nhân nào càng khốn nạn, càng có quyền lớn hơn trên Lòng Thương Xót của Cha. Lòng Thương Xót Cha được xác định trong mọi công trình tay Cha thực hiện. Ai tín thác vào Lòng Thương Xót Cha sẽ không phải hư mất, vì tất cả những công việc của họ sẽ là của Cha, và những địch thù của họ sẽ bị tan tành dưới bệ kê dưới chân Cha." 

1146 "Chớ gì các tội nhân đặt trọn niềm tín thác vào Lòng Thương Xót Cha. Họ được quyền ưu tiên hơn những người khác khi tín thác vào vực thẳm thương xót của Cha. Hỡi ái nữ của Cha, con hãy viết về lòng lân tuất Cha dành cho các linh hồn thống khổ. Linh hồn nào kêu nài đến Lòng Thương Xót Cha là làm cho Cha được sướng vui. Với những linh hồn ấy, Cha sẽ rộng ban cho họ nhiều ơn thánh hơn là họ kêu xin. Cha không thể trừng phạt cho dù là một tội nhân khốn nạn nhất nhưng biết khẩn cầu đến Lòng Thương Xót Cha. Sự khốn nạn của các con không gây trở ngại cho Lòng Thương Xót Cha, ngược lại, Cha còn thánh hóa các con trong Lòng Thương Xót vô cùng và khôn sánh của Cha. Con hãy viết rằng: trước khi Cha đến như Thẩm Phán chí công, trước tiên Cha sẽ mở rộng cánh cửa của Lòng Thương Xót Cha. Ai khước từ không bước qua cánh cửa Lòng Thương Xót của Cha, sẽ phải bước qua cánh cửa phép công thẳng của Cha. . ."

1182 + Hôm nay, Chúa phán với tôi, "Hỡi ái nữ của Cha, niềm hoan lạc sướng vui của Cha, không gì có thể ngăn cản không để Cha ban phát ơn thánh cho các con. Ái nữ của Cha, con hãy viết rằng linh hồn nào càng khốn nạn, càng có quyền lớn hơn đối với Lòng Thương Xót của Cha, con hãy hối thúc các linh hồn tín thác vào vực thẳm vô tận lòng từ ái của Cha, vì Cha muốn cứu vớt tất cả mọi người. Trên thập giá, nguồn mạch Lòng Thương Xót của Cha đã được lưỡi đòng khai mở cho hết mọi linh hồn ? Cha không loại trừ bất kỳ một ai!"

1396 Hôm nay, tôi đã nghe được tiếng nói trong tâm hồn: "Ôi, giá mà các tội nhân biết được Lòng Thương Xót của Cha, có lẽ họ đã không phải hư mất quá đông như vậy. Con hãy nói cho các tội nhân đừng sợ đến gần bên Cha; con hãy nói cho họ về Lòng Thương Xót vô bờ của Cha."

1397 Chúa phán với tôi, "Một linh hồn hư mất cũng làm cho Cha phải sầu não đến chết. Con hãy luôn luôn an ủi Cha khi con cầu nguyện cho các tội nhân. Kinh nguyện làm thỏa lòng Cha nhất là lời cầu cho các tội nhân ăn năn hối cải. Ái nữ của Cha, con hãy biết rằng lời cầu ấy luôn luôn được Cha đoái nghe và chấp nhận."

1485 Lời của Thiên Chúa nhân lành với một linh hồn tội lỗi.

Chúa Giêsu: "Hỡi linh hồn tội lỗi, con đừng sợ hãi Ðấng Cứu Ðộ của con. Chính Cha đi bước đầu tiên để đến với con, vì Cha biết rằng tự sức con, con không thể nhấc nổi bản thân để đến cùng Cha. Con nhỏ ơi, con đừng trốn tránh Hiền Phụ của con; con hãy sẵn lòng tâm sự cởi mở với Thiên Chúa tình thương, Người rất muốn nói những lời tha thứ và ban phát dư đầy ân sủng của Người cho con. Linh hồn con đắt giá chừng nào đối với Cha! Cha đã ghi tên con trong bàn tay Cha; con đã được khắc sâu như một thương tích trong Trái Tim Cha."

1520 Hôm nay Chúa phán với tôi: "Cha đã mở rộng Trái Tim Cha như một nguồn mạch Lòng Thương Xót sống động. Các linh hồn hãy kín múc sức sống từ nguồn mạch ấy. Họ hãy đến với biển cả Lòng Thương Xót này với niềm tín thác mạnh mẽ. Các tội nhân sẽ được nên công chính, và những người công chính sẽ được vững vàng trong đàng lành. Bất cứ ai đặt trọn niềm tín thác vào Lòng Thương Xót Cha sẽ được tràn ngập niềm an bình thánh thiện của Cha trong giờ lâm tử."

1665 Trong giờ chầu Thánh Thể buổi tối, tôi đã được nghe những lời sau đây: "Con xem Lòng Thương Xót của Cha dành cho các tội nhân lúc này đang biểu dương trong tất cả quyền năng. Con hãy xem con đã viết quá ít ỏi, chỉ là một giọt nhỏ về Lòng Thương Xót của Cha. Con hãy làm hết sức mình để các tội nhân có thể đến được với lòng nhân lành của Cha."

1666 Thứ sáu tuần thánh. Tôi đã được nhìn thấy Chúa Giêsu chịu khổ hình nhưng chưa bị treo lên thập giá. Lúc ấy vẫn chưa đến giờ đóng đinh, và Chúa phán bảo tôi rằng: "Con là trái tim của Cha. Con hãy nói cho các tội nhân biết về Lòng Thương Xót Cha." Chúa ban cho tôi một tri thức nội tâm về toàn bộ vực thẳm Lòng Thương Xót Người dành cho các tội nhân, và tôi biết rằng những điều tôi đã viết thực sự chỉ là một giọt nhỏ mà thôi.

1728 "Con hãy viết: Cha là Ðấng Ba Lần Thánh và Cha gớm ghét ngay cả một tội nhỏ mọn nhất. Cha không thể yêu thương một linh hồn vương nhơ tội lỗi; nhưng nếu họ hối cải, thì lòng quảng đại Cha dành cho họ sẽ không còn một giới hạn nào; Lòng Thương Xót Cha ôm chặt và thánh hóa họ. Với lòng nhân lành, Cha theo đuổi các tội nhân trên mọi nẻo đường họ đi, và Trái Tim Cha hớn hở vui mừng khi họ trở về với Cha. Cha quên bẵng nỗi đắng cay mà họ đã gây ra cho Trái Tim Cha và Cha vui mừng vì họ trở về. Con hãy cho các tội nhân biết rằng không ai có thể thoát khỏi tay Cha; nếu họ trốn tránh Trái Tim từ ái của Cha, họ sẽ sa vào bàn tay công thẳng của Cha. Con hãy cho các tội nhân biết Cha lúc nào cũng đợi chờ họ, lúc nào cũng lắng tai nghe tiếng đập của trái tim họ? Khi nào nó sẽ đập nhịp vì Cha đây? Con hãy viết rằng Cha đang nói với họ qua nỗi đau cắn rứt của lương tâm họ, qua những thất bại và đau thương của họ, qua những cơn giông tố, và qua tiếng nói của Giáo Hội. Nhưng nếu họ cứ lãng phí các hồng ân của Cha, Cha sẽ thịnh nộ với họ, kệ mặc họ với những hậu quả họ muốn."

1739 "Ái nữ của Cha, con hãy viết rằng Cha chính là Lòng Thương Xót đối với linh hồn sám hối. Sự xấu xa tày đình nhất của một linh hồn cũng không làm cho Cha phải nổi thịnh nộ; ngược lại, Trái Tim Cha chỉ động lòng tha thiết thương xót họ mà thôi."

1784 Hôm nay, trong cuộc chuyện vãn khá lâu, Chúa phán với tôi: ‘‘Cha khao khát ơn cứu độ cho các linh hồn biết bao! Hỡi thư ký rất thân thương của Cha, con hãy viết rằng Cha muốn trào đổ sự sống thần linh của Cha cho các linh hồn để thánh hoá họ, giá mà họ cũng sẵn lòng đón nhận ơn Cha. Các linh hồn tội nhất cũng sẽ đạt đến mức thánh thiện cao vời nếu như họ tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha. Những cõi sâu tiềm tàng trong hữu thể Cha sung mãn trào tràn lòng xót thương và trào ra cho tất cả những gì Cha đã tạo dựng. Niềm vui sung sướng của Cha là hoạt động trong một linh hồn, đỗ đầy cho họ Lòng Thương Xót của Cha và làm cho họ nên thánh. Vương quốc của Cha trên thế gian này là sự sống của Cha trong các linh hồn’’ ( Còn tiếp)


Nguồn:
Phần 3:http://www.longthuongxotchua.com/tie...p-ltxc-b3.html
Phần 4:http://www.longthuongxotchua.com/tie...p-ltxc-b3.html
___________________________________________

Thông điệp Lòng Thương Xót Chúa
Phần 5-6


IV. Khẩn nài Lòng Thương Xót Chúa cho thế giới

1275 "Thư Ký của Cha, con hãy viết rằng Cha rộng lượng với các tội nhân hơn với những người công chính. Vì họ, Cha đã từ trời xuống thế; vì họ, Cha đã đổ máu mình ra. Chớ gì họ đừng sợ hãi khi đến gần Cha; họ rất cần đến Lòng Thương Xót của Cha."

1320 "Vào lúc 3 giờ chiều, con hãy khẩn nài Lòng Thương Xót của Cha, đặc biệt cho các tội nhân; chớ gì con hãy dùng một giây lát ngắn ngủi để dìm mình trong cuộc Thương Khó, nhất là với nỗi đớn đau chịu ruồng rẫy trong cơn hấp hối của Cha. Ðây là giờ Thương xót vô biên cho toàn thế giới. Cha sẽ cho con chia sẻ nỗi sầu muộn đến chết của Cha. Trong giờ này, linh hồn nào nhân vì cuộc Thương Khó của Cha mà kêu xin, Cha sẽ không khước từ họ bất cứ điều gì..”

1572 "Hỡi ái nữ của Cha, Cha nhắc cho con nhớ rằng mỗi khi nghe đồng hồ điểm 3 giờ chiều, con hãy dìm mình hoàn toàn trong Lòng Thương Xót Cha, thờ lạy và tôn vinh; con hãy kêu nài sự toàn năng của Lòng Thương Xót Cha cho toàn thế giới, và nhất là cho các tội nhân đáng thương; vì vào giờ phút ấy, lượng Lòng Thương Xót được mở toang ra cho mọi linh hồn. Trong giờ này, con xin được mọi sự cho chính con và những linh hồn mà con cầu nguyện cho; đó là giờ của ân sủng cho toàn thế giới ? Lòng Thương Xót vinh thắng công thẳng.

"Hỡi ái nữ của Cha, con hãy cố gắng hết sức - miễn là bổn phận cho phép - để suy ngắm Ðường Thánh Giá trong giờ ấy; nếu không thể suy ngắm Ðường Thánh Giá, ít ra con hãy vào nhà nguyện một lúc để thờ lạy Thánh Thể, Thánh Tâm đầy lân ái của Cha; và giả như cũng không thể vào nhà nguyện, thì con hãy dìm mình trong sự cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu, chỉ trong một lúc ngắn ngủi mà thôi. Cha đòi mọi thụ tạo phải có lòng sùng mộ Lòng Thương Xót của Cha, nhưng trước nhất phải là con, vì con đã được Cha ban cho hiểu biết sâu xa về mầu nhiệm này."

1777 "Hỡi ái nữ của Cha, con hãy biết rằng Trái Tim Cha là Toàn Thương. Từ biển nguồn Lòng Thương Xót này, những ân sủng sẽ tràn tuôn cho toàn thế giới. Không một linh hồn nào đã đến với Cha mà phải ra đi ngậm ngùi. Mọi nỗi khốn cùng đều bị chôn vùi dưới những tầng sâu của Lòng Thương Xót Cha, mọi ơn cứu độ và thánh hóa đều tuôn chảy từ nguồn mạch này. Ái nữ của Cha, Cha ước mong trái tim con sẽ là nơi thường trú vĩnh viễn cho Lòng Thương Xót Cha. Cha mong ước Lòng Thương Xót Cha sẽ tuôn đổ cho toàn thế giới qua trái tim con. Ðừng để một ai tìm đến với con mà phải ra đi khi chưa đặt trọn niềm tín thác vào khối Lòng Thương Xót Cha vẫn nồng nàn dành trọn cho các linh hồn. Con hãy ra sức cầu nguyện cho các linh hồn đang hấp hối. Nhờ những lời van nài ấy, con sẽ xin cho họ được lòng tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha, bởi vì điều họ cần nhất và tối thiểu phải có chính là lòng tín thác. Con hãy xác tín rằng phần rỗi đời đời của một số linh hồn đang trải qua những giờ phút cuối cùng ấy tùy thuộc vào lời cầu nguyện của con. Con hiểu biết toàn bộ vực thẳm Lòng Thương Xót Cha, vậy con hãy kín múc cho mình và nhất là cho những tội nhân đáng thương. Thà rằng trời đất trở về hư không chứ Lòng Thương Xót Cha không thể nào không ấp ủ linh hồn có lòng tín thác."

V. Tôn thờ Lòng Thương Xót Chúa

1. Nguồn gốc và sự cao cả của Lòng Thương Xót

Ngày 12.2.1937

Tình yêu của Chúa là Hoa, Lòng Thương Xót của Chúa là Quả

949 Hỡi linh hồn còn ngờ vực, hãy đọc những lời suy gẫm sau đây về Lòng Thương Xót Chúa và hãy tín thác.

Lòng Thương Xót Chúa tuôn trào từ cung lòng Chúa Cha, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là ưu phẩm cao cả nhất của Chúa, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là mầu nhiệm không thể hiểu thấu được, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa phát nguồn từ mầu nhiệm Ba Ngôi Cực Thánh, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa trí năng nhân loại và thiên thần không dò được, là nơi phát nguyên mọi sự sống và phúc lành, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa cao cả hơn các từng trời, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là nguồn phép lạ và kỳ công, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa ôm ấp toàn vũ trụ, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa xuống với trần gian trong Ngôi Lời nhập thể, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa tuôn trào từ các thương tích rộng mở của Trái Tim Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa chất trong Thánh Tâm Chúa Giêsu cho chúng con, và cách riêng cho kẻ có tội, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò trong việc thiết lập phép Thánh Thể, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa trong việc thiết lập Hội Thánh, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa trong việc thiết lập phép Thánh Tẩy, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa trong việc thánh hoá chúng con được nên công chính qua Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa đồng hành với chúng con trong suốt cuộc sống, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa ấp ủ chúng con, nhất là trong giờ lâm tử, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa ban sự sống bất diệt cho chúng con, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa đồng hành với chúng con trong từng giây phút cuộc đời, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa gìn giữ chúng con khỏi lữa hoả ngục, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa hoán cải các tội nhân cứng lòng, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa làm sững sốt các thiên thần và các thánh ngỡ ngàng, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa khôn dò trong mọi mầu nhiệm Thiên Chúa, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa nâng đỡ chúng con khỏi mọi bất hạnh, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa nguồn mạch hạnh phúc và hoan lạc của chúng con, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa gọi chúng con từ hư vô thành hiện hữu, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa bao trùm mọi công trình do bàn tay Người, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là triều thiên mọi viẹc Chúa làm, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là nơi hết thảy chúng con được ngụp lặn trong đó, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là sự nâng đỡ ngọt ngào cho những tâm hồn đau thương sầu đắng, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là nguồn hy vọng đọc nhất tâm hồn thất vọng, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là chỗ nghỉ ngơi cho những tâm hồn và bình an giữa nơi khiếp hải, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa là hoan lạc và ngây ngất của linh hồn lành thánh, con tín thác nơi Chúa.

Lòng Thương Xót Chúa gợi niềm cậy trông khi tuyệt vọng, con tín thác nơi Chúa.

1190 + Chúa Giêsu: "Từ mọi thương tích của Cha, Lòng Thương Xót sẽ như những dòng suối trào đổ vào các linh hồn, nhưng vết thương nơi Trái Tim Cha là mạch nguồn của Lòng Thương Xót khôn cùng. Từ mạch nguồn này, mọi ân sủng trào tuôn cho các linh hồn. Những ngọn lửa thương xót nung nấu Cha. Cha rất mực ước mong đổ trào xuống cho các linh hồn. Con hãy nói cho cả thế giới về Lòng Thương Xót của Cha."
2. Thiên Chúa - Vua Xót thương

83 "Con hãy viết điều này: trước khi Cha đến trong tư cách Thẩm Phán chí công, Cha sẽ đến trong tư cách Vua Tình Thương. Trước ngày phán xét, một dấu chỉ trên trời sẽ được ban cho mọi người:

"Tất cả ánh sáng trên bầu trời sẽ ra tối tăm, và sẽ có một bóng tối khổng lồ bao trùm toàn thể địa cầu. Bấy giờ, người ta sẽ nhìn thấy Thánh Giá trên bầu trời, và từ các thương tích mở ra trên tay và chân Ðấng Cứu Thế chịu đóng đinh sẽ có những luồng sáng chói chang chiếu tỏa cho địa cầu trong một thời gian. Ðiều này sẽ xảy ra trước ngày sau hết."

367 Trái Tim Cha tuôn trào Lòng Thương Xót xót lớn lao cho các linh hồn, nhất là các tội nhân khốn cùng. Ước chi họ có thể hiểu được Cha là Hiền Phụ rất nhân lành của họ. Vì họ, Máu và Nước đã từ Trái Tim Cha trào đỗ như một nguồn mạch tuôn tràn Lòng Thương Xót . Vì họ, Cha ẩn ngự trong nhà chầu như Quân Vương Từ Ái. Cha ước ao ban phát những ân sủng của Cha cho các linh hồn, nhưng họ không thèm đón nhận. Ít là con hãy thường xuyên đến với Cha hết sức có thể và lãnh nhận những ơn thánh mà họ không màng. Như vậy, con sẽ an ủi Trái Tim Cha. Ôi, các linh hồn hững hờ biết bao trước lòng lành bao la nhường ấy, trước quá nhiều bằng chứng yêu thương nhường ấy! Trái Tim Cha phải uống toàn những vô ơn và lãnh đạm của các linh hồn sống trên trần gian. Họ giành thời giờ cho mọi thứ, nhưng lại không có thời giờ đến với Cha để lãnh nhận các ơn thánh.

Vì thế, Cha quay về với các con, hỡi những linh hồn ưu tuyển, các con cũng không hiểu tình yêu của Trái Tim Cha hay sao? Ở đây, Trái Tim Cha cũng gặp thất vọng; Cha không tìm được những sự phó thác hoàn toàn cho tình yêu Cha. Qúa nhiều đắn đo, quá nhiều ngờ vực, quá nhiều đề phòng. Để an ủi con, Cha cho con biết rằng vẫn có những linh hôn hồn sống trên trần gian này đang yêu mến Cha chí thiết say mê. Cha vui sướng ngự nơi tâm hồn của họ. Nhưng họ ít quá. Trong các tu viện cũng vậy, cũng có những linh hồn làm Trái Tim Cha được tràn đầy niềm vui. Họ mang những nét riêng của Cha; vì vậy Chúa Cha trên trời nhìn họ với niềm thoả nguyện đặc biệt. Họ sẽ là mộ kỳ quan trước mặt các thiên thần và nhân loại. Con số của linh hồn này quá ít ỏi. Họ là lá chắn cho thế giới trước phép công thẳng của Chúa Cha trên trời và là phương thế nài xin ơn xót thương cho thế giới. Tình yêu và hy sinh của những linh hồn này giữ cho thế giới được trường tồn. Sự bất trung của một linh hồn được Cha ưu tuyển gây nên thương tích hết sức nhức nhối cho Trái Tim Cha. Nhưng bất trung như thế là những mủi gươm đâm thấu Trái Tim Cha.

1074 Khi đi chầu Thánh Thể, tôi đã nghe những lời sau: "Ái nữ dấu yêu của Cha, con hãy ghi chép những lời này, hôm nay, Trái Tim Cha được ngơi nghỉ trong tu viện này. Con hãy nói với thế giới về lòng nhân lành và tình yêu của Cha.

"Những ngọn lửa Lòng Thương Xót đang làm Cha rạo rực. Cha muốn trào đổ trên các linh hồn. Ôi, người ta sẽ gây cho Cha đau khổ biết bao nếu họ không sẵn lòng đón nhận những ngọn lửa Lòng Thương Xót ấy!

1148 "Mọi linh hồn, nhất là linh hồn các tu sĩ, phải phản ảnh Lòng Thương Xót Cha. Trái Tim Cha chan chứa tình yêu thương và lân tuất đối với tất cả mọi người. Trái tim của những người yêu quí của Cha cũng phải nên giống Trái Tim Cha; trái tim ấy cũng phải trào ra nguồn Lòng Thương Xót của Cha cho các linh hồn; nếu không, Cha sẽ không nhận họ là những người thuộc về Cha."

3. Ưu phẩm cao trọng của Chúa

301 "Con hãy loan báo rằng Lòng Thương Xót là ưu phẩm vĩ đại nhất của Thiên Chúa. Tất cả mọi công trình tay Cha thực hiện đều được tôn vinh bởi Lòng Thương Xót ."

458 Trong giờ nguyện gẫm lúc mười giờ, cha Rzyckowki đã nói về Lòng Thương Xót và tình nhân hậu của Thiên Chúa đối với chúng ta. Cha giảng rằng khi duyệt lại lịch sử của nhân loại, chúng ta có thể nhìn thấy lòng nhân lành vô biên của Thiên Chúa trên từng bước đường. Tất cả các ưu phẩm của Thiên Chúa, chẳng hạn toàn năng và thượng trí, đều góp phân giúp chúng ta thấy được ưu phẩm cao trọng nhất ; tức là lòng nhân lành của Người. Lòng nhân lành của Thiên Chúa là ưu phẩm cao trọng nhất của Người. Nhiều linh hồn cố gắng nên trọn lành nhưng lại không ý thức về lòng nhân lành vô biên của Thiên Chúa. Tất cả những điều cha giảng trong giờ nguyện gẫm về lòng nhân lành của Thiên Chúa đều giống như những điều Chúa Giêsu đã nói với tôi về ngày lễ kính Lòng Thương Xót của Chúa. Giờ đây, tôi hiểu rõ những gì Thiên Chúa đã hứa với tôi ; tôi không còn hoài nghi nữa ; ngôn từ của Thiên Chúa thật trong sáng và rõ ràng.

4. Lòng Thương Xót Chúa bảo vệ các linh hồn

1516 "Hỡi ái nữ của Cha, hãy nói cho các linh hồn biết rằng Cha đang trao ban cho họ Lòng Thương Xót của Cha như sự bảo vệ cho họ. Chính Cha đang tranh đấu cho họ và đang gánh chịu cơn nghĩa nộ của Cha Cha."

1541 Ái nữ Cha ơi, con hãy cổ động các linh hồn đọc chuỗi kinh Cha truyền cho con. Cha vui lòng ban mọi điều họ nài xin Cha bằng việc lần chuỗi kinh ấy. Khi những tội nhân cứng lòng đọc chuỗi kinh, sẽ đỗ tràn đầy bình an cho linh hồn họ, và giờ chết của họ sẽ là một giờ hạnh phúc.

Con hãy viết điều này vì lợi ích các linh hồn đang sầu khổ: khi một linh nhìn thấy và nhận ra gánh nặng tội lỗi của họ, khi cả một vực thẳm khốn nạn mà họ đã tự mình lao xuống hiện ra trước mắt, họ cũng đừng thất vọng, nhưng hãy tín thác gieo mình vào vòng tay đầy nhân ái của Cha như một đứa trẻ trong tay mẹ hiền. Các linh hồn ấy được ưu tiên đối với Trái Tim lân tuất của Cha, họ được ưu tiên với Lòng Thương Xót cảu Cha. Con hãy cho họ biết rằng chưa từng có môt linh hồn nào kêu cầu Lòng Thương Xót của Cha mà phải thất vọng hay bẽ bàng. Cha vui sướng thoả thuê nơi một linh hồn đặt trót niềm tín thác vào lòng nhân lành của Cha.

Con hãy viết rằng khi họ đọc chuỗi kinh này bên người hấp hối, Cha sẽ đứng giữa Chúa Cha và người hấp hối ấy, không phải với Thẩm Phán chí công, nhưng là Đấng Cứu Độ nhân lành.

1576 "Ái nữ của Cha ơi, con hãy biết rằng giữa Cha và con là một vực thẳm vô cùng, một vực thẳm phân cách giữa Ðấng Tạo Hóa với thụ tạo. Nhưng vực thẳm này được lấp đầy bằng Lòng Thương Xót của Cha. Cha nâng con lên với Cha, không phải vì Cha cần con, nhưng chỉ vì Lòng Thương Xót mà Cha đã ban cho con hồng ân được kết hợp cùng Cha."

5. Lòng Thương Xót Chúa phải được tôn thờ

570 Chúa Giêsu phán với chị Faustina "Không một linh hồn nào sẽ được công chính hóa trước khi quay về với Lòng Thương Xót của Cha với niềm tín thác, và đó là lý do tại sao Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót Cha...Con hãy cho cha giải tội biết rằng bức ảnh (Chúa Tình Thương) phải được trưng bày công khai trong Giáo Hội chứ không phải chỉ trong nội vi của tu viện. Qua bức ảnh, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn, vậy hãy để mọi người đến được với bức ảnh ấy."

742 "Ái nữ của Cha, nếu Cha muốn nhờ con làm cho người ta tôn sùng Lòng Thương Xót của Cha, thì con phải là người đầu tiên trỗi vượt trong niềm tin tưởng vào Lòng Thương Xót Cha. Cha yêu cầu con hãy thực hiện các công việc của tình thương, tức là những công việc con phải thực hiện chỉ vì yêu Cha. Ở mọi nơi và trong mọi lúc, con hãy tỏ lòng nhân ái đối với những người lân cận. Con không được rút lui, kiếm cớ thoái thác hay tự miễn cho mình khỏi những công việc này.

998 ‘‘Cha khát mong Lòng Thương Xót Cha phải được tôn thờ, và đó là hy vọng sau cùng để được cứu rỗi Cha ban cho thế giới ; tức là nương nhờ vào Lòng Thương Xót của Cha. Trái Tim Cha vui sướng vì ngày lễ này’’. ( Còn tiếp)


Lm.Giuse Nguyễn Văn Thắng Gx. Làng Truông – Hà Tĩnh

PM. Lê Mạnh Tường
Phần 5:http://www.longthuongxotchua.com/tie...p-ltxc-b5.html
Phần 6:http://www.longthuongxotchua.com/tie...p-ltxc-b6.html
__________________