Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

MỪNG LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG 2014

LẠY CHÚA THÁNH THẦN, XIN NGÀI NGỰ ĐẾN.
CHÚNG CON THỜ LẠY, TÔN KÍNH VÀ YÊU MẾN CHÚA HẾT TÂM HỒN CHÚNG CON.



Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus 
Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus 

Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus Veni Sancte Spiritus 

CDCN 51: Xin Ơn Chúa Thánh Thần (04/05/2012) 
Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến, xin tuôn đổ Tình Yêu, Ơn Khôn Ngoan và Thông Hiểu trên tâm hồn khiêm hạ của con. 

Xin tuôn đổ trên con Ánh Sáng của Sự Thật, để con nhận ra Sự Thật của Chúa, giữa những dối trá đang lan tràn bởi Satan và những thiên thần sa ngã của hắn. 

Xin giúp con cầm lấy ngọn đuốc sáng, và lan tỏa Ngọn Lửa của Ơn Thông Hiểu, cho tất cả những ai con gặp trong Chúa Kitô, Chúa chúng con. Amen. 

CDCN 74: Xin ơn Phân định của Chúa Thánh Thần (22/08/2012) 
Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin giúp con chuẩn bị linh hồn để đón nhận Ân Sủng của Chúa Thánh Thần. 

Xin nắm tay con là đứa con thơ bé của Mẹ, và dẫn dắt con trên con đường hướng tới Ơn Phân Định, nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần. 

Xin mở lòng con và dạy con biết vâng phục trong tâm trí, thân xác và linh hồn. 

Xin giữ con khỏi tội kiêu ngạo, xin cầu cho con được ơn tha thứ vì tất cả những tội lỗi trong quá khứ của con, để linh hồn con được nên trong trắng lành mạnh, xứng đáng đón nhận Ân Sủng của Chúa Thánh Thần. 

Con xin cảm ơn Mẹ, Mẹ của Ơn Cứu Rỗi, vì Mẹ cầu thay nguyện giúp cho con, và con đón chờ Ân Sủng mà con khao khát này với tình yêu và niềm hân hoan. Amen. 

Kinh Tận Hiến Bản Thân Cho Chúa Thánh Thần
Lạy Chúa Thánh Thần, con quỳ đây trước sự chứng kiến của triều thần Thiên Quốc, con xin dâng mình con, linh hồn và thân xác con cho Ngài, là Thần Khí hằng hữu của Thiên Chúa. Con kính mến sự sáng
 láng tinh khiết, sự công chính sắc bén ngay thẳng, và sức mạnh tình yêu của Ngài. Ngài là Sức mạnh và là Ánh sáng của tâm hồn con.

Trong Ngài, con được sống, hoạt động và hiện hữu. Con ước muốn chẳng bao giờ làm buồn lòng Ngài do bởi sự bất trung đối với ân huệ của Ngài, và con hết lòng xin Ngài giữ gìn con khỏi mọi tội xúc phạm đến Ngài dù tội đó rất nhỏ bé. Xin thương xót bảo vệ mọi tư tưởng của con, và ban ơn cho con luôn nhìn ra ánh sáng của Ngài, biết lắng nghe lời Ngài, và bước theo sự linh ứng của Ngài.

Con xin trung thành gắn bó và dâng mình con cho Ngài xin Ngài xót thương gìn giữ, bảo vệ con trong những khi yếu đuối. Con xin nắm dấu thánh chân Chúa Giêsu, nhìn vào năm Thương Tích của Ngài, con tin tưởng vào Máu Châu Báu Chúa, yêu mến cạnh nương long và trái tim đâm thâu của Ngài, con van xin Ngài, hỡi Thần Khí yêu mến, Đấng Bầu chữa sự yếu đuối của con, gìn giữ con trong ân sủng của Ngài để con đừng bao giờ phạm tội lỗi nghĩa cùng Ngài. Xin ban ơn cho con, hỡi Thần Khí Thiên Chúa, Thần Khí của Chúa Cha, và Chúa Con để con luôn nói với Ngài mọi lúc rằng: “Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe”. Amen.



( Kỷ niệm năm thứ 2)

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


 TUẦN CỬU NHẬT KÍNH CHÚA THÁNH THẦN 

Lời mở đầu của Thánh Anphongso: 
Tuần cửu nhật kính Chúa Thánh Thần là tuần cửu nhật quan trọng nhất trong tất cả các tuần cửu nhật. Đó là tuần cửu nhật đầu tiên được các Tông đồ và Mẹ Maria thiết lập ở lầu trên và được ghi dấu bằng nhiều phép lạ và lời chúc. Ân huệ trọng đại mà Chúa chúng ta hứa ban cho chúng ta trước cuộc Khổ Nạn, như Ngài nói với các môn đệ: “Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em” (Ga 16,7b).
Bằng niềm tin thánh thiện, chúng ta biết Chúa Thánh Thần là tình yêu của Cha và Con trao cho nhau. Do đó, ơn huệ tình yêu là ơn huệ cao cả nhất mà Thiên Chúa đổ xuống Linh Hồn chúng ta qua Thánh Thần, như thánh Phao-lô nói: “Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta”(Rm 5,5).

Tuần cửu nhật này rất thích hợp để khởi sinh giá trị vô giá của tình yêu Thiên Chúa để giúp ta ao ước tình yêu của Người. Trong việc tôn kính tuần cửu nhật, cầu nguyện chiếm một vị trí ưu tiên giúp chúng ta đón nhận ân huệ tình yêu Thiên Chúa mà Người đã hứa ban cho những ai khiêm tốn xin Người“Phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?”. 


KINH TẬN HIẾN CHO CHÚA THÁNH THẦN
Lm Paul Marie Fidele Chango, OP
Lm. Bùi Công Minh dịch

Lạy Chúa Thánh Thần, con thờ lạy, chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Chúa đang ngự trị trong tâm hồn con. Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến tràn ngập phủ lấp đời con. Lạy Đấng ban ân huệ, Đấng soi sáng tâm hồn, Thần Khí sự thật, xin Ngài ngự đến. Lạy Đấng An Ủi nhân từ, là khách trọ Hiền lương của mọi tâm hồn, là Đấng Bảo Trợ và là Suối Nguồn Hoan Lạc dịu dàng, xin Ngài ngự đến. Chúa là sự nghỉ ngơi cho những ai khó nhọc lầm than; là niềm ủi an trong lúc lệ rơi. Chúa là sức mạnh, và là ánh sáng soi dẫn đời con. Xin hãy thánh hiến và tái sinh đời con trong Máu và Nước tuôn chảy từ Trái Tim Chúa Giêsu là Nguồn Mạch của Lòng Chúa Thương Xót.



Lạy Chúa Thánh Thần, con xin hoàn toàn đầu phục toàn thể con người, ý chí, tình yêu và khát vọng của con cho Chúa, để chẳng có gì của con lại không thuộc về Chúa. Xin Chúa hoàn toàn làm chủ đời sống của con, vì Chúa là Sự Sống, là Tình Yêu của Chúa Cha và Chúa Giêsu. Xin đốt lên trong con ngọn lửa nhiệt thành, hiệp nhất và yêu thương. Xin biến con trở thành khí cụ của Chúa, để mỗi giây phút của cuộc đời, con biết làm chứng nhân cho Danh Chúa được cả sáng. Lạy Chúa Thánh Thần, xin thanh tẩy, thánh hiến và giúp con mỗi ngày chết đi tính xác thịt của con như: dâm bôn, ô uế, phóng đãng, thờ quấy, mê tín, hận thù, bất hòa, ghe tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, ganh tị, say sưa, chè chén…, để con có được các Hoa Quả của Chúa, nhờ đó con có thể mang Bác ái, Hoan lạc, Bình an, Nhẫn nhục, Nhân hậu, Từ tâm, Tha thứ, Trung tín, Hiền hòa, Tiết độ cho những anh chị em con gặp mỗi ngày (Gl 5,2-23).



Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài ngự đến trong tâm hồn con, và hiện diện sống động trong dời con với tất cả quyền năng và ân sủng của Ngài. Xin xức dầu trên con, và cho con mở lòng để nghe tiếng Ngài. Giữa những bôn ba ồn ào của cuộc sống, giữa những yếu đuối và khát vọng của con tim, xin cho con luôn biết kiếm tìm và thi hành thánh ý của Chúa, biết yêu thương mọi người như anh chị em, và bỏ lại những gì con còn cậy dựa vào. Xin cho con nhận ra điều con đang làm buồn lòng Chúa, và giúp con thật lòng sám hối. Xin cho Lời Chúa là ánh sáng dẫn dắt đời con, để con biết vâng phục thánh ý Chúa, và sống xứng đáng là người con thảo. Xin dạy con biết khiêm nhường và tận hiến. Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho con trở nên Đền thờ sống động của Ngài mãi mãi. Amen.
========================
*Đề nghị người đã tận hiến cho Chúa Thánh Thần cần làm:
(1)-Thường xuyên đọc Kinh Tận Hiến cho Chúa Thánh Thần 
(2)-Hàng năm làm tuần cửu nhật Chúa Thánh Thần vào lễ Hiện xuống.
(3)-Hàng ngày Đọc Kinh thánh; Cầu nguyện; Tham dự Thánh lễ; Chầu Thánh Thể.