Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

NGÀY THÁNH MẪU 2012 NGÀY CHA THÁNH GIUSE (thứ Tư 1 tháng 8)

    
NGÀY THÁNH MẪU 2012
NGÀY CHA THÁNH GIUSE (thứ Tư 1 tháng 8)
NGÀY CHA THÁNH GIUSE
By Minh Thiên
Thánh lễ sáng thứ Tư kính Thánh Giuse đông một cách bất ngờ, cả hàng linh mục lẫn giáo dân, nhà thờ đầy người ngay từ thánh lễ đầu tiên và thánh lễ thứ hai cũng như thế. Họ đến trong những chuyến xe đêm cũng như liên tục đổ người xuống trong suốt ngày thứ Tư.
Vui nhất là giờ đọc kinh Mân Côi của anh em Dòng vào lúc 2 giờ 30 trưa,  đọc được một lúc thì dân chúng cứ từ từ lấn chiếm dần dần, các bà, các cô cứ chen đại vô ngồi chung với các thầy, thậm chí còn lên cả những ghế đầu để ngồi cho gần Chúa nữa. Còn giờ kính Lòng Thương Xót Chúa vào 3 giờ chiều thật đông đảo chẳng bù với những hôm trước. Hôm nay số người xưng tội chỉ đông từng lúc rồi sau đó thì lai rai, tức là lúc nào cũng có người xưng tội từ 9 giờ 30 sáng cho đến sát giờ lễ là 8 giờ 30 tối nhưng chỉ mới xử dụng vài tòa chứ chưa chạy hết công suất.
Sáng nay một số ban vẫn còn công tác như ban âm thanh hay ban kiệu. Suốt buổi sáng, dù trời nắng tuy không nóng như trước đây nhưng đội trống cũng như các giáo xứ có tiết mục trong chương trình văn nghệ đã tổng dượt tại lễ đài. Điều này cho thấy để có một tiết mục chỉ có vài phút là một quá trình tập luyện lâu dài và gian khổ, đòi hỏi sự cố gắng và nhẫn nại.
Các nhà giảng thuyết lừng danh đã xuất hiện như cha Vũ Thế Toàn, cha Nguyễn Bá Thông, Frère Phong, cha Nguyễn Thiết Thắng cả cha Trần Đình Long rất nổi tiếng ở VN nữa. Trong nhà Cơm CMC là nơi tập trung đủ mọi màu áo Dòng, nhất là các soeur. Đây là dịp để các cha các soeur làm quen, gặp gỡ, tìm đồng hương…..Ngày hôm nay thì nhà Cơm CMC vẫn còn để tự do nên những người thân, người quen, người đến giúp NTM vào ăn chung với các cha, các thầy nên không khí thật náo nhiệt.
Tất cả các quán đều đã bắt đầu bán hàng, nhưng số người mua vẫn còn hạn chế vì còn rất nhiều người phải ngày thứ Năm mới đến. Loa Thông Tin báo cho mọi người về giờ Cung Nghinh Thánh Giuse, sau đó là thánh lễ tôn kính Ngài và giờ suy niệm kinh Mân Côi do cha Vũ Thế Toàn phụ trách.
Cuộc Cung Nghinh và thánh lễ tôn kính Thánh Giuse, Đấng Bảo Trợ NTM diễn ra thật sốt sắng nhờ lời ca tiếng hát của những giọng ca tuyển của CMC và tất cả những người tham dự từ những linh mục cho đến toàn thể các tín hữu hành hương cùng một lòng xin thánh Cả phù trì cho những NTM được mọi sự tốt đẹp và bài giảng của cha Thảo lại càng làm cho mọi người càng thêm xác tín, cậy trông và yêu mến vào thánh Cả hơn nữa.
Sau thánh lễ là thời gian thật lý tưởng để mua sắm nơi các gian hàng kỷ vật ở nhà Lồng và ăn uống bởi thời tiết thật là mát mẻ, nhưng lượng người vẫn còn ít, nên chỉ có những quán nổi tiếng như Đồng Hành, Biển Nhớ thì có khách chứ các tiệm khác thì vẫn còn phải chờ một lượng khách đông hơn nữa.
Giờ suy niệm kinh Mân Côi của cha Toàn thật nhẹ nhàng. Trong bầu trời đêm thinh lặng, giữa rừng cây và vườn cầu nguyện nơi mọi người khắc bảng để cầu nguyện cho những người đang sống cũng như đã qua đời, giọng của cha thật ngọt ngào trầm ấm hướng dẫn mọi người suy niệm qua những mầu nhiệm diễn ra nơi cuộc đời Chúa và Mẹ. Giờ Suy niệm kết thúc vào lúc 11 giờ 45 với phép lành cuối ngày mà dưới hầm Đền Thánh vẫn còn người xin xưng tội.
Minh Thiên
2 tháng 8-2012
Minh Thiên
Carthage, MO. 2 tháng 8-2012

*Ngày thánh Mẫu năm 2012
Từ ngày 2 tháng 8 đến ngày 5 tháng 8 năm 2012
Tại Tỉnh dòng Đồng Công Hoa Kỳ, Carthage, Missouri, USA
Hằng năm lại có một kỳ
Đại Hội Thánh Mẫu Car-thage ai ơi
Rủ nhau xếp việc nghỉ ngơi
Carthage xum họp vui nơi tình người…
(Thơ của Joseph Khoa Nguyễn)
________
Nguồn : http://dongcong.net/misc/LmMinh-cmc/08-01-12/02.htm