Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Sách TIẾNG GỌI TÌNH YÊU Thông điệp Chúa Giêsu gửi thế giới Qua Sơ Josepha Menendez 1890-1923

TIẾNG GỌI TÌNH YÊU
(Un Appel à L'Amour)
Thông điệp Chúa Giêsu gửi thế giới
Qua Sơ Josepha Menendez Dòng Thánh Tâm năm 1890-1923

 "Gioséppha, các điều con đã nghe, hãy biên chép lấy. Cha muốn các linh hồn nghe và đọc bản viết này, để linh hồn nào khát, có thể giãn khát, linh hồn nào đói, có thể no lòng". (30-3-1923)

  (Trích dịch cuốn Un Appel à L'Amour, in năm 1944, 729 pages, do hồng y Saliège chuẩn ấn,  nhà mẹ Dòng Thánh Tâm tại Roma cho phép dịch)
 

Lời tựa
Cuốn sách "TIẾNG GỌI TÌNH YÊU" là một thiên mệnh lệnh dài, Thánh Tâm Chúa nhờ tay chị nữ tu Josepha trao gửi nhân loại từ năm 1920, hô hào họ, nhất là tội nhân tin tưởng triệt để vào tình thương tha thứ của Chúa, Đấng đã đổ hết máu ra, mục đích duy nhất là chỉ để rửa tội nhân loại.
Bản trích dịch này là một phần diễn tả tấm thảm kịch tử nạn và ý nghĩa cao siêu của nó, do chính Josepha đã mắt thấy tai nghe.
Tuần thương khó 1923, Chúa hiện hình thảm não trước mắt chị, bắt đầu từ nhà tiệc ly đến núi sọ.
Thứ Sáu tuần thánh (30-3-1923) để kết liễu cuộc mạc khải nhiệm mầu ấy, Chúa phán: "
Josepha , các điều con đã nghe, hãy viết hết. Cha muốn các linh hồn đọc bản viết này, để kẻ khát khỏi khát, kẻ đói được no lòng".

Thư Đ.Hồng y Pacelli (sau là ĐTC Piô 12)
Thưa Mẹ đáng kính,
Tôi cả quyết Thánh Tâm Chúa Giêsu sẽ thỏa mãn với việc xuất bản những trang sách này, đầy một tình yêu thương cao cả, do ơn Thánh Tâm Chúa đã thông cảm cho chị nữ tu Maria Josepha Menendez, đầy tớ rất khiêm nhượng của Người. Chớ chi những trang đó góp phần linh nghiệm mở rộng trong nhiều linh hồn lòng tin cẩn mỗi ngày mỗi hoàn toàn yêu mến hơn vào Tình thương vô cùng của Thánh Tâm Chúa đối với tội nhân khốn nạn là tất cả chúng ta.
Đó là nguyện ước của tôi, đồng thời tôi ban phép lành cho Mẹ và tất cả Dòng Thánh Tâm.
Hồng Y Pacelli
Ký tên
------------------------------------------------------------------------------------
Nguồn : http://xuanha.net/S-Tienggoitinhyeu/0loitua.htm