Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Cầu nguyện: Xin Giải Thoát Con Khỏi Quá Khứ Đau Buồn!


Lạy Chúa Giêsu! Xin thương giải thoát con không vướng bận những gì thuộc quá khứ của con! Giờ đây, con xin dâng Chúa tất cả đời sống quá vãng của con, nhất là những biến cố đau lòng, đã thành sẹo trong linh hồn con. Xin đừng để chúng sống lại! Xin thương chữa lành con đừng để con tự ý khơi dậy đống tro tàn trong dĩ vãng! Cho con không bao giờ ngoảnh mặt lại đàng sau, nhưng luôn nhìn về phía trước! Vì Quá Khứ của con đã hoàn toàn thuộc về Chúa!
Lạy Chúa ! Từ ngày hôm nay, xin cho con “đừng bao giờ nghĩ tưởng hay nhớ lại những cảm xúc thời dĩ vãng” (Ephêsô 4:22-24).
Xin ban cho con Tình Yêu, Sự Khôn Ngoan, Sức Mạnh, Lòng Khiêm Nhường của Chúa của Chúa để con hoàn toàn kiểm-soát trí nhớ của con, chỉ nhớ những gì tốt đẹp, ích lợi cho linh hồn con! Con không muốn cột chặt đời con lại với những kỷ niệm không mấy tốt đẹp, những tình cảm xấu, tiêu-cực, những gì có thể làm cho trái tim con chai đá, cứng cỏi, thù hận, ghét ghen... để con hết lòng tha thứ cho hết mọi người đã gây ra khổ đau, bệnh tật, thất bại hay thiệt hại cho con! Xin ban cho con Sự Tự Do hoàn toàn thoát ra khỏi mọi kiềm tỏa, xiềng xích của những xúc cảm xấu, để con đáng Chúa thứ tha hoàn toàn, thứ tha trọn vẹn mọi tội lỗi, khuyết điểm của con, để con được An Bình, Hân Hoan yêu mến một mình Chúa.

Đặc biệt, trong giây phút này, con muốn tha thứ cho một người đã gây ra thất bại chua cay, đã làm thiệt hại Danh Dự và tiền bạc, công việc của con nhiều nhất. Chúa đã biết tên họ là . . . . . . Cũng từ giờ phút này, Xin Chúa dùng Quyền Năng của Chúa Thánh Linh tẩy sạch hết mọi tư tưởng, ý nghĩ và những kỷ niệm buồn đau thời dĩ vãng! Để từ nay, chúng không còn quyền lực làm cho con quay-quắt, buồn phiền nữa!
Lạy Chúa Giêsu! Xin đổ đầy trái tim con Niềm Vui Thánh và An Bình sâu thẳm nhất của Chúa!
Cảm Tạ Chúa Giêsu, đã thay đổi tất cả, và cho linh hồn con nên MỚI, cho trái tim con tươi mát, lòng trí con hân hoan! Cảm tạ Chúa Giêsu đã biến mọi sự nên mới, để con có được một Trời Mới, Đất Mới (Kh. 21:5).
Xin cho đôi mắt con hướng thẳng về đàng trước, không bao giờ nhìn lại đàng sau, nhớ lại những gì đã qua!
Cảm tạ Chúa đang Đổi Mới con giờ phút này, đổi mới từ Ý Nghĩ đến Hành Động và Cảm Giác của con!
Xin cho con luôn tập trung vào điều Chúa muốn con tưởng nghĩ và hành động để phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân. Cho con luôn hướng thẳng về Tương Lai vô cùng rạng rỡ, lúc mà con sẽ được Hạnh Phúc Mãi Mãi bên Chúa và Đức Mẹ trong Vinh Quang Bất Tận! Amen.

--------



Tin Mừng theo thánh Luca: “Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bày quỷ, bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa” (Lc 8, 1-3). 





---------------