Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Phúc cho những ai hiền lành trong lòng, những ai đã rũ bỏ được thói kiêu ngạo nhờ Ân Sủng của Thiên Chúa (12/04/2013)

Tin Mừng theo Thánh Matheu: 
25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói : “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha ; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.
28 “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng



------------------

                           Lời Chúa trích Sách Sự Thật 

Phúc cho những ai hiền lành trong lòng, những ai đã rũ bỏ được thói kiêu ngạo nhờ Ân Sủng của Thiên Chúa (12/04/2013)

Thứ sáu, ngày 12 thang 04 năm 2013, lúc 23:55
Hỡi con gái yêu dấu của Ta, những ai trong các con thật sự yêu mến Ta, có thể đến trước mặt Ta và phủ phục dưới Chân Ta để từ bỏ tất cả?
Những ai thật sự tôn vinh Ta và tuân giữ Giáo Huấn của Ta, có thể tự khiêm tự hạ trước mặt Ta mà không hề quan tâm gì đến chính họ? Nếu các con có thể phó dâng chính mình cho Lòng Thương Xót của Ta, trong sự quy phục khiêm nhường, Ta sẽ nâng đỡ và khích lệ tinh thần các con. Nhưng khi các con đề cao chính mình nhân Danh Ta, và nói rằng các con hiểu biết về Ta nhiều hơn những người khác, thì Ta sẽ ném các con xuống mặt đất dưới Chân Ta.
Tại sao biết bao nhiêu người được ban cho Sự Thật, nhưng vẫn hiểu sai Sự Thật về những Giáo Huấn của Ta? Bởi vết nhơ của tội lỗi, con người không xứng đáng đứng trước mặt Ta. Nhưng những ai nhận thức được sự yếu đuối của linh hồn con người phải biết rằng, những ai tự tuyên bố kiến thức vượt trội của họ về mặt tâm linh, được đặt ra bởi những Giáo Huấn của Thiên Chúa qua các ngôn sứ, cần phải rất cẩn thận. Khi những linh hồn ấy khoe khoang về cái được gọi là kiến thức của họ, bằng cách đề cao khả năng đánh giá của họ về Tín Lý, thay vì tập trung vào tầm quan trọng của nhân đức khiêm nhường, là họ xúc phạm đến Ta. Khi họ sử dụng kiến thức của họ để bóp méo Sự Thật cho phù hợp với kế hoạch hành động của họ, để lôi kéo các linh hồn vào những chuẩn mực do con người tạo ra về Giáo Huấn của Ta, thì họ xúc phạm nghiêm trọng đến Ta và Ta sẽ trừng phạt những linh hồn này vì tội chống lại Thiên Chúa.
Những ai là người sáng lập ra các giáo phái, các phong trào tâm linh, tất cả do con người tạo ra, hãy biết rằng, khi các con làm đảo lộn Lời của Thiên Chúa, các con mắc tội lỗi nghiêm trọng. Tiếng nói của các con, được Thiên Đàng lắng nghe khi tiếng nới ấy được dùng để công bố Lời của Thiên Chúa và tất cả Vinh Quang của Người, vì tiếng nói ấy truyền tải Sự Thật. Nhưng, khi các con thêm thắt vào Lời của Thiên Chúa bằng lối diễn giải của các con và khi các con sử dụng điều này để tấn công những người khác nhân Danh Chí Thánh của Ta, bằng cách tố cáo họ về những việc làm sai trái của họ, thì các con phạm tội.
Phúc cho những ai hiền lành trong lòng, những ai đã rũ bỏ thói kiêu ngạo nhờ ân Sủng của Thiên Chúa, vì họ sẽ trị vì như những vị vua trong Thiên Đàng Mới.
Phúc cho những ai hoàn toàn tín thác vào Ta, nghĩa là họ rao giảng và truyền bá Lời Chí Thánh của Ta mà không có bất kỳ ý định tìm kiếm vinh quang cá nhân nào, họ sẽ có được nơi cư ngụ trong Vương Quốc của Ta.
Những ai tuyên bố rằng họ là những tín hữu nhiệt thành của Ta, nhưng lại cho rằng họ xứng đáng để phán xét người khác, xem xét niềm tin của người khác vào Thiên Chúa có gây xúc phạm hay không và những ai công khai lên án các linh hồn thánh thiện, Nhân Danh Ta, thì không thuộc về Vương Quốc của Ta. Các con thuộc về tên ác quỷ, vì các con không hướng lòng về Ta, Chúa Giêsu Kitô. Ta đã không mời gọi các con, Ta cũng không ban cho các con thẩm quyền để quảng bá bất kỳ một tổ chức đặc biệt nào để hạ bệ một tổ chức khác.
Những ai khoe khoang về khả năng trí tuệ của mình, kết hợp với những Giáo Huấn của Ta để khinh thường một người con nhỏ bé của Thiên Chúa, đặc biệt là những linh hồn ưu tuyển, thì các con hãy biết rằng ngày của các con đã đã gần tàn. Trong quá khứ, Đức Nhẫn Nại của Ta đã ngăn cản Ta trong việc can thiệp vào những việc làm hết sức sai lầm. Nhưng giờ đây, trong những thời cuối này, Ta sẽ không cho phép cách mà các con ra sức ngăn chặn Cuộc Quang Lâm của Ta.
Quá ít người trong các con sẽ nhìn nhận rằng kế hoạch của Ta là để chuẩn bị các con cho Cuộc Quang Lâm của Ta – thời điểm để đem các con vào Kỷ Nguyên Hòa Bình Mới. Các con đã biết được Sự Thật. Các con biết Ta sẽ đến một lần nữa, nhưng cũng giống như trước, các con sẽ không chịu nhìn nhận rằng chính là Ta, Đức Vua của muôn loài hiện có, Đấng đang mời gọi các con để chuẩn bị cho linh hồn các con.
Hai ngàn năm đối với Ta không là gì cả. Nó như thể là ngày hôm qua. Để ngày hôm nay, Ta đang mời gọi tất cả các con. Điều khiến Ta đau buồn là những người tuyên bố rằng họ yêu mến Ta và công khai nhìn nhận Ta, lại không thực sự nhận biết Ta. Họ đã để cho những ràng buộc của các tổ chức tôn giáo, giới chính trị, vẻ hào nhoáng bên ngoài và những nghi lễ làm cho họ không còn có thể thấy được Ta.
Ta là Đấng đơn sơ trong tâm trí, thân xác và linh hồn, vì vậy trước tiên Ta sẽ đón nhận những ai đến với Ta theo cách thức đơn sơ như vậy. Khi một người cha chào đón đứa con trở về nhà, đứa con đã xa quê một thời gian, người cha không quan tâm đến quần áo, giày dép, trang sức hay hành lý của đứa con. ông chỉ nhìn vào con mình, nhìn vào khuôn mặt nó, và nhìn vào tình yêu trong tâm hồn ông dành cho nó từ khi nó chào đời. ông không quan tâm đến của cải của nó, quan điểm của nó, ý kiến của nó hoặc những điều nó nói về những người khác - tất cả những gì ông cần biết là tình yêu, mà ông dành cho đứa con và đứa con dành cho ông.
Tình yêu thật đơn giản. Tình yêu không phức tạp. Tình yêu không đến từ sự hận thù. Các con không thể yêu một ai đó khi linh hồn các con chứa đầy sự tức giận hay hận thù. Khi các con yêu mến Ta, các con phải yêu mến tất cả những kẻ đi theo Ta, cho dù điểm yếu của họ là gì. Các con phải yêu thương ngay cả những người phạm tội lỗi khủng khiếp, vì Ta có thể tha thứ cho tất cả các tội lỗi xấu xa nhất. Điều mà các con cần phải nhớ là không một ai có quyền Nhân Danh Ta để lên án người khác. Chỉ mình Ta mới có quyền lên án kẻ khác.
Hãy biết điều rằng, khi phải cảnh báo thế giới những tội nhân, những kẻ thù nghịch Thiên Chúa, thì chính Ta có quyền này. Nhưng trong mọi trường hợp, Ta mời gọi các con cầu nguyện cho linh hồn của họ. Chỉ có một ngoại lệ. Ta không bao giờ mời gọi các con cầu nguyện cho tên phản Kitô vì hắn không đến từ Thiên Chúa.
Chúa Giêsu của các con


-------------------------